1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Hành trình tận tâm phục vụ 20 triệu khách hàng của FPT Long Châu

Tiến Thịnh

(Dân trí) - FPT Long Châu vừa chào đón khách hàng thứ 20 triệu, khẳng định cho chất lượng dịch vụ và sự tin cậy của người dân Việt Nam dành cho chuỗi nhà thuốc và tiêm chủng này trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Trải nghiệm khách hàng xuất sắc - "thỏi nam châm" thu hút và giữ chân 20 triệu khách hàng

Kiên định với sứ mệnh "chăm sóc sức khỏe cộng đồng" ngay từ những ngày đầu hoạt động, ban lãnh đạo FPT Long Châu quyết định đầu tư vào trải nghiệm khách hàng một cách chỉn chu, bài bản bởi Long Châu tin rằng đây chính là vấn đề cốt lõi của ngành bán lẻ, là "chìa khóa vạn năng" dẫn đến thành công, nhất là với thị trường dược phẩm và tiêm chủng. Mọi hoạt động của FPT Long Châu đều hướng tới việc đáp ứng nhu cầu và mong đợi của khách hàng một cách tốt nhất.

Hiện tại, FPT Long Châu là chuỗi nhà thuốc đầu tiên và duy nhất có mặt ở 63 tỉnh thành và các quận huyện toàn quốc với gần 2.000 nhà thuốc, 123 trung tâm tiêm chủng, đáp ứng tính tiện lợi cho khách hàng. Người dân dù ở bất cứ đâu đều có cơ hội tiếp cận thuốc và dịch vụ chăm sóc y tế tiên tiến ở gần nhà nhất, thuận tiện nhất. Sự thuận tiện còn được FPT Long Châu triển khai với ứng dụng "Long Châu chuyên gia thuốc". Theo đó, mọi đơn hàng đặt qua ứng dụng đều được Long Châu miễn phí giao hàng và giao ngay đến tay người cần chỉ trong vòng 30 phút.

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, đội ngũ 15.000 dược sĩ được đào tạo kiến thức y khoa bài bản, ứng dụng AI trong việc cá nhân hóa bài đào tạo cho từng dược sĩ cũng là cách mà FPT Long Châu huấn luyện và tăng cường chất lượng đội ngũ, đảm bảo tính đồng nhất về chất lượng tư vấn, tăng cường kỹ năng chuyên môn, giúp người dân tiếp cận đúng - đủ cách dùng thuốc, tuân thủ dùng thuốc và nâng cao nhận thức phòng bệnh, nhất là tầm quan trọng trong việc tiêm phòng vaccine. Việc huấn luyện kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu và tận tâm với mọi nhu cầu về chăm sóc sức khỏe của khách hàng cũng được thương hiệu chú trọng.

"Được 20 triệu khách hàng tin chọn sử dụng dịch vụ đồng nghĩa với việc FPT Long Châu luôn nỗ lực để đáp ứng nhu cầu về thuốc và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của người dân bằng các sản phẩm chất lượng cao, chính hãng, giá thành hợp lý. Để làm được điều đó, chúng tôi không ngừng xây dựng và mở rộng danh mục sản phẩm gần 15.000 mã hàng phổ thông và 'đo ni đóng giày' cho từng vùng miền. Chúng tôi luôn tâm niệm rằng, cho dù người bệnh khám ở bất cứ đâu, Long Châu đều có thể đáp ứng được nhu cầu tìm thuốc của họ", bà Nguyễn Đỗ Quyên - Phó Tổng giám đốc FPT Retail kiêm Giám đốc điều hành FPT Long Châu chia sẻ.

Để phục vụ tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe của gần 1/5 dân số Việt Nam, không thể không kể đến cách mà FPT Long Châu tận dụng mọi hậu thuẫn về công nghệ từ công ty mẹ - Tập đoàn FPT. Chiến lược chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ giúp tỷ lệ khách hàng quay lại với Long Châu đạt gần 80%. Theo đại diện FPT Long Châu, chuỗi đã áp dụng công nghệ trong tất cả mọi mặt một cách quyết liệt, nỗ lực cải thiện không ngừng nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ và làm khách hàng hài lòng hơn mỗi ngày.

Hành trình tận tâm phục vụ 20 triệu khách hàng của FPT Long Châu - 1
Chỉ vài thao tác đơn giản trên điện thoại, dược sĩ Long Châu có thể xử lý đơn thuốc hiệu quả.

"Nhờ có Long Châu, việc chăm sóc sức khỏe của gia đình tôi trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn"

Đó là chia sẻ của không ít khách hàng trong suốt hành trình bảo vệ sức khỏe cùng Long Châu. Nhờ việc có thể tìm mua các loại thuốc kê đơn, thuốc thế hệ mới, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế,.... đầy đủ, nhanh chóng với giá tốt nhất tại hệ thống chuỗi Nhà thuốc FPT Long Châu, hơn 20 triệu người Việt trên toàn quốc đã có thể quản lý, nâng cao sức khỏe hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, FPT Long Châu luôn đồng hành cùng cộng đồng trong việc nâng cao kiến thức bệnh học, nhằm giảm gánh nặng về y tế, kinh tế cho người bệnh và xã hội. Không chỉ là những người tư vấn về thuốc, đội ngũ dược sĩ Long Châu còn cung cấp những kiến thức cần thiết về bệnh, giúp người dân hiểu rõ hơn về mức độ nguy hiểm, các biến chứng khó lường cũng như cách chủ động phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

"Thậm chí, nhiều khách hàng, nhất là những khách hàng lớn tuổi, mắc bệnh mạn tính,... coi dược sĩ như chính người thân và người bạn đồng hành về sức khỏe. Chính sự lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành sát sao ấy đã giúp FPT Long Châu chinh phục được niềm tin và trái tim của 20 triệu khách hàng", đại diện thương hiệu cho hay.

Hành trình tận tâm phục vụ 20 triệu khách hàng của FPT Long Châu - 2
Tại Long Châu, dược sĩ không chỉ là người tư vấn, bán thuốc mà còn là người bạn đồng hành với sức khỏe của người bệnh.

Tập trung hiện thực hóa ước vọng nâng cao sức khỏe người dân Việt Nam

"Sự phát triển của chuỗi nhà thuốc là bàn đạp thúc đẩy cho chúng tôi từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho hàng chục triệu khách hàng. Chúng tôi tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ nguồn khách hàng 'healthcare' của nhà thuốc FPT Long Châu để định hướng hoàn thiện chiến lược chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Lấy mô hình lấy nhà thuốc làm trọng tâm, chúng tôi đưa dịch vụ y tế dự phòng đến gần hơn với mọi người dân Việt Nam, Tiêm chủng vắc xin Long Châu mong muốn là dịch vụ tiêm chủng cho mọi gia đình, với tiêu chí phòng bệnh hơn chữa bệnh, giúp giảm gánh nặng chi phí y tế cho gia đình và xã hội", bà Nguyễn Đỗ Quyên chia sẻ.

Hành trình tận tâm phục vụ 20 triệu khách hàng của FPT Long Châu - 3

Mô hình trung tâm tiêm chủng tích hợp bên trong Nhà thuốc Long Châu.

FPT Long Châu khẳng định đã, đang và sẽ tăng cường đào tạo kiến thức về bệnh học và vaccine cho đội ngũ y bác sĩ tiêm chủng và dược sĩ của nhà thuốc. Từ việc tham gia các hội thảo khoa học chuyên sâu được tổ chức bởi các hãng dược nổi tiếng trên thế giới đến việc học và trau dồi thường xuyên cùng hệ thống AI Mentor, đội ngũ FPT Long Châu nỗ lực trở thành cầu nối, giúp truyền tải thông tin về sức khỏe cộng đồng đến 20 triệu khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Việc tận dụng độ phủ rộng khắp toàn quốc và lực lượng nhân sự hùng hậu của chuỗi nhà thuốc sẽ tạo cho Tiêm chủng Long Châu nền tảng để phát triển, góp phần củng cố sứ mệnh trở thành "cánh tay nối dài" của y tế dự phòng Việt Nam, giúp người dân cập nhật kiến thức phòng bệnh, điều trị bệnh và tiếp cận với vaccine dễ dàng hơn, hoàn thiện mục tiêu mở rộng độ phủ tiêm chủng dự phòng.

Với mô hình này, FPT Long Châu mong rằng dịch vụ y tế dự phòng đến gần hơn với người dân, tăng thêm cơ hội sử dụng dịch vụ vaccine chất lượng với giá hợp lý cho tất cả mọi người, mọi nhà, giúp hoạt động tiêm chủng trở nên gần gũi hơn, tạo thói quen chủ động bảo vệ sức khỏe bằng vaccine trong cộng đồng, giảm gánh nặng cho hệ thống điều trị, cũng như giảm thiểu chi phí y tế cho gia đình và xã hội.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm