Hành trình chuyển mình của thương hiệu TVShopping

(Dân trí) - TVshopping gây tiếng vang lớn khi mới gia nhập thị trường Việt Nam vào những năm 2000 vì sự mới mẻ, độc đáo. Đây còn được xem là tiền đề của hình thức mua sắm trực tuyến.

Khởi đầu hành trình TVshopping tại Việt Nam

Là sự kết hợp giữa GS Shop - công ty homeshopping hàng đầu thuộc tập đoàn GS từ Hàn Quốc và SonKim Group - tập đoàn bán lẻ và bất động sản uy tín tại Việt Nam, VGS Shop là kênh mua sắm truyền hình phủ sóng rộng khắp cả nước, có khả năng tiếp cận hơn 18 triệu hộ trong tổng số 26 triệu hộ gia đình tại Việt Nam.

Sự thay đổi để theo kịp công nghệ mới

Trong thời đại công nghệ số, VGS Shop dần chuyển hướng, áp dụng ưu điểm của TVShoppping để phát triển những nền tảng khác nhằm mang đến sự tiện dụng cho người mua hàng. Chúng tôi đã có cơ hội được trò chuyện cùng ông Kang Tae Rim – Đại diện GS Shop Hàn Quốc và ông Wong Chiu Ming – CEO SonKim Retail.

Yếu tố quyết định trong hợp tác xây dựng VGS Shop và đổi tên thành GS Shop Vietnam?

Ông KANG: GS Shop Hàn Quốc đã có kế hoạch tiến vào thị trường Việt Nam từ lâu. Việc tìm một đối tác địa phương để chia sẻ tầm nhìn phát triển lâu dài là ưu tiên hàng đầu. Khi gặp SonKim Group, chúng tôi tin đây là đối tác mà GS Shop tìm kiếm.

Đến nay, đã có nhiều thương hiệu trực thuộc GS Group như GS E&C, GS25 thâm nhập thị trường Việt Nam. Việc thay đổi từ VGS Shop thành GS Shop Vietnam sẽ góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu xuyên suốt, gửi gắm cam kết về tiêu chuẩn giá trị dịch vụ và nâng cao niềm tin của khách hàng.

Hành trình chuyển mình của thương hiệu TVShopping - 1

Ông KANG TAE RIM

Ông WONG: SonKim Group chọn mô hình liên doanh cho nhiều lĩnh vực chúng tôi đầu tư nhằm phát huy sức mạnh từ sự hiểu biết thị trường nội địa của chúng tôi, cùng kinh nghiệm của đối tác trong lĩnh vực này. GS Shop không chỉ là đơn vị đứng đầu trong mảng Homeshopping tại Hàn Quốc mà còn có nhiều nét tương đồng trong văn hóa kinh doanh với chúng tôi.

Quyết định thay đổi nhận diện hương hiệu từ VGS Shop sang GS Shop Vietnam sau 7 năm liên doanh là một trong những chiến lược đổi mới mô hình homeshopping cho giai đoạn sắp tới.

Hành trình chuyển mình của thương hiệu TVShopping - 2
Ông WONG CHIU MING

Hệ sinh thái của GS Shop và SonKim Group hỗ trợ gì cho GS Shop Vietnam?

Ông KANG: TVshopping là loại hình kinh doanh bán lẻ đặc thù nên gần như không thể tìm được hệ thống IT thích hợp để phục vụ. Do đó, chúng tôi hỗ trợ hệ thống I-Value được tối ưu hoá để giải quyết vấn đề này. Trong tương lai, với sự phát triển của GS Shop Vietnam, chúng tôi sẵn sàng cung cấp thêm các công cụ tiếp thị trên MC như DMP.

Ngoài hợp tác với các nhà cung cấp trong nước, chúng tôi cũng mang đến GS Shop Vietnam các thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc, châu Âu, Úc như BonoBo, Jackfield, Guerrison, Blackmores….

Ông WONG: Kinh nghiệm xây dựng, kết nối, quản lý hệ thống bán lẻ và tài nguyên của SonKim Group đã hỗ trợ nhiều cho GS Shop Vietnam để đạt được độ phủ sóng số 1 trong thời gian ngắn, cân chỉnh quy trình của đối tác phù hợp với thị trường Việt Nam để đáp ứng được mục tiêu của liên doanh.

SonKim Retail định hướng đầu tư mở rộng theo chiều dọc trong chuỗi giá trị nhằm hỗ trợ tích cực hơn cho các công ty bán lẻ như GS25, GS Shop Vietnam….

Trong thời đại e-commerce, GS Shop Vietnam có định hướng phát triển thêm các nền tảng khác?

Ông KANG: Có thể nói, mobile-commerce là hiện tại và tương lai của chúng tôi. Sự ra đời của hệ thống I-Value sẽ là khởi đầu cho mobile-commerce và chúng tôi cũng có những kế hoạch bổ sung thêm nhiều công cụ đa dạng hơn, phù hợp với tốc độ tăng trưởng sau này.

GS Shop Vietnam có điểm gì khác với các TVshopping và nền tảng e-commerce?

Ông KANG: GS Shop luôn lấy khách hàng làm trọng tâm và chúng tôi cố gắng giữ đúng tinh thần đó dù thị trường có cạnh tranh khốc liệt thế nào. Để làm được điều này, chúng tôi chú trọng mang đến cho khách hàng những sản phẩm nội địa, nhập khẩu có chất lượng tốt hơn là tìm kiếm lợi nhuận và doanh số tức thì.

GS Shop còn có một tiêu chí khác là “đồng sinh”. Chúng tôi không đơn thuần xem nhà cung cấp là đối tác kinh doanh, mà luôn mong được đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp địa phương. Vì vậy, chúng tôi luôn nỗ lực giới thiệu và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cho các nhà cung cấp. Đây là điểm khác biệt lớn nhất của chúng tôi so với các đơn vị khác.

Nhận định của GS Shop về thị trường bán lẻ Việt Nam hiện nay và tầm nhìn của GS Shop Vietnam trong 5 năm tới?

Ông KANG: Việt Nam có dân số trẻ, tốc độ phát triển nhanh nhất trong các quốc gia Đông Nam Á, là thị trường bán lẻ tiềm năng. Cùng với sự phát triển của công nghệ và thu nhập ngày một cao, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng có nhiều thông tin hơn, nhà cung cấp cũng có nhiều lựa chọn về kênh bán hàng hơn. Chúng tôi luôn cố gắng để trở thành kênh homeshopping đứng đầu Việt Nam, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm vui vẻ, cũng như đóng góp tích cực cho sự phát triển của doanh nghiệp địa phương.

Để tìm hiểu thêm về GS Shop, hãy truy cập vào website https://www.vgsshop.vn/ hoặc Facebook https://www.facebook.com/vgsshopvn/

Thông tin về GS Shop: http://www.gs.co.kr/en/branch/gs-shop

Thông tin về SonKim Group: http://sonkim.com.vn/home/home-shopping