Hành trình 5 năm và tham vọng của Alphaland Group trên thị trường bất động sản

Trường Thịnh

(Dân trí) - Sau 5 năm hình thành và phát triển, với chiến lược đột phá, khác biệt cùng hướng đi có chiều sâu, Alphaland Group đã khẳng định vị thế là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực môi giới nói riêng và thị trường bất động sản nói chung.

Khẳng định vị thế với những bước tiến

Thành lập năm 2017 giữa thời kỳ bất động sản bước vào giai đoạn phát triển mạnh, đại diện Alphaland Group cho biết đã có nền tảng vững chắc để khởi đầu đầy thuận lợi, mở ra thời kỳ phát triển.

Chỉ sau 5 năm, từ 7 nhân sự ban đầu, doanh nghiệp đã mở rộng lên 250 nhân sự, sở hữu hệ thống 4 công ty thành viên với những vai trò khác nhau gồm Alphaland A - Alphaland S - Alphaland Plus (chuyên phân phối), Alphaland Investment (đầu tư và mua bán sáp nhập - M&A) và một học viện đào tạo nhân sự chất lượng cao Alpha Academy. Đồng thời, công ty đã phát triển 6 sàn kinh doanh cùng 4 chi nhánh văn phòng tại TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng. AlphaLand Group còn liên kết mạng lưới hơn 30 đại lý phân phối chiến lược với hàng nghìn chuyên viên kinh doanh nhằm tối ưu nguồn lực đáp ứng nhu cầu của thị trường và tiến độ bán hàng của chủ đầu tư.

Một ưu thế lớn của doanh nghiệp phải kể đến chuỗi thành tích phân phối thành công hơn 30 dự án thuộc nhiều phân khúc, thị trường khác nhau, tập trung chủ yếu ở phía Nam và dòng bất động sản trung - cao cấp. Ngoài ra doanh nghiệp cũng sở hữu cơ sở dữ liệu lên tới hơn 100.000 khách hàng tiềm năng. Các yếu tố này giúp Alphaland Group phát triển được đội ngũ giàu kinh nghiệm, am hiểu thị trường, nguồn khách hàng dồi dào.

Hành trình 5 năm và tham vọng của Alphaland Group trên thị trường bất động sản - 1
Alphaland Group là đối tác chiến lược của nhiều chủ đầu tư lớn. Ảnh lễ ký kết hợp tác giữa AlphaLand và Tập đoàn Đất Xanh (Ảnh: Alpha Group).

Điều này lý giải vì sao, chỉ mất 5 năm để Alphaland Group khẳng định vị thế trong lĩnh vực môi giới tại phía Nam, trở thành đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu lớn như tập đoàn Vinhomes, Masterise, An Gia, Đất Xanh, Charm Group…

Trong vai trò đơn vị phát triển, với công ty thành viên Alphaland Investment, năm 2021 đơn vị đã nhanh chóng gặt hái thành công ở 2 sản phẩm khu biệt thự vườn sinh thái Jade Garden Hill và Sakura Garden tại thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Cạnh tranh bằng "chất riêng"

Bằng tầm nhìn dài hạn, đại diện Alphaland Group cho biết đã kiên định mục tiêu trở thành thương hiệu bất động sản hàng đầu Việt Nam, tạo dựng giá trị khác biệt bằng hệ sinh thái dịch vụ đa dạng lĩnh vực từ tư vấn, phân phối, tiếp thị, phát triển, đầu tư đến đào tạo nhân sự chất lượng cao. Chính hệ sinh thái bất động sản với nhiều ngành nghề bổ trợ lẫn nhau là cơ sở để Alphaland Group tiến nhanh, tiến xa, khẳng định chất riêng trên thị trường.

Chia sẻ về định hướng phát triển và quan điểm kinh doanh, ông Tạ Văn Nguyên - CEO Alphaland Group cho biết: "Niềm tin của khách hàng là tài sản vô giá. Chúng tôi luôn tận tâm với khách hàng, dùng trọn chữ tín để tạo dựng niềm tin này. Tham vọng của Alphaland Group là góp phần vào sự chuyên nghiệp, chuẩn hóa đội ngũ nhân sự kinh doanh, tư vấn bất động sản".

Đi theo kim chỉ nam này, Alphaland Group tập trung vào nguồn lực con người, phát triển cơ cấu đội ngũ nhân sự bài bản với nhiều khối, phòng ban chuyên môn hóa cao, tương đương với quy mô của một chủ đầu tư tầm trung.

Hành trình 5 năm và tham vọng của Alphaland Group trên thị trường bất động sản - 2

Phát triển đa lĩnh vực, tập trung nhân sự chất lượng cao là bước đi dài hạn của Alphaland Group (Ảnh: Alpha Group).

Alphaland Group là một trong những thương hiệu đầu tiên trong lĩnh vực phân phối mở học viện Alpha Academy để đào tạo cấp chứng chỉ hành nghề môi giới (theo khung chương trình của Bộ Xây Dựng) và đào tạo quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản, đào tạo nhân sự chất lượng cao cho ngành bất động sản. Điều này không chỉ thể hiện năng lực của đội ngũ mà còn nâng tầm vị thế trên lĩnh vực phân phối tại Việt Nam. Với vai trò đào tạo môi giới, chuyên viên kinh doanh của Alphaland được thị trường tín nhiệm và đánh giá cao về phong thái làm việc chuyên nghiệp, chuẩn mực, vững vàng kiến thức.

Không ngừng tăng tốc

Trong bối cảnh nguồn cung thị trường bị thu hẹp, Alphaland vẫn sở hữu nguồn cung dồi dào, đa dạng phân khúc

Trong năm 2022, Alphaland Group dự kiến phân phối hơn 2.000 sản phẩm đến từ nhiều dự án khác nhau, đa dạng thị trường và phân khúc như nghỉ dưỡng, nhà phố compound, căn hộ trung - cao cấp, đất nền khu đô thị... Để thực hiện tốt kế hoạch kinh doanh, doanh nghiệp đang tăng tốc mở đợt tuyển dụng quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với 100 chuyên viên tư vấn cùng nhiều vị trí ở khối vận hành, khối dự án - sản phẩm. Dự kiến đến cuối năm nâng, quy mô lên 300 nhân sự, 8 công ty thành viên.

Hành trình 5 năm và tham vọng của Alphaland Group trên thị trường bất động sản - 3
Alphaland Group phát triển mạnh mẽ với đội ngũ nhân sự trẻ, chuyên nghiệp và tâm huyết (Ảnh: Alpha Group).

Tầm nhìn trung hạn, đến 2025, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu 5.000 tỷ đồng, phát triển 20 công ty thành viên, 20 sàn kinh doanh trực thuộc cùng hệ thống 1.000 nhân sự trải dài trên cả nước. Đồng thời, công ty dự kiến IPO trong giai đoạn này với quy mô vốn hóa khoảng 3.000 tỷ đồng và tổng tài sản khoảng 2.000 tỷ đồng.

Với những bước đi chắc chắn, chiến lược bài bản và có "chất riêng", Alphaland Group đang nỗ lực từng ngày để chạm tới mục tiêu trở thành thương hiệu bất động sản hàng đầu Việt Nam.