1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Hãng xe công nghệ giữ chân người dùng nhờ chiến lược giá hợp lý

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Dịch vụ tiết kiệm với giá cước phải chăng của các hãng xe công nghệ không chỉ đáp ứng các nhu cầu thiết yếu hàng ngày mà còn giúp người dùng tiết kiệm chi phí di chuyển, kể cả trong khung giờ cao điểm.

Dịch vụ di chuyển tiết kiệm trong khung giờ cao điểm

Theo báo cáo xu hướng tiêu dùng năm 2023 của PwC, 62% người được khảo sát tại Việt Nam cho biết sẽ cắt giảm các khoản chi sinh hoạt. Con số này lên đến 73% ở Đông Nam Á và 69% trên toàn cầu. Có thể thấy, người tiêu dùng nói chung đang có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn và sẵn sàng cắt giảm nhiều khoản chi cho nhu cầu thiết yếu hàng ngày. Một trong số đó là chi phí cho việc di chuyển, khi có tới 44% người dùng chọn cắt giảm khoản này trong điều kiện kinh tế hiện nay, theo khảo sát hành vi tiêu dùng của Cốc Cốc cuối năm 2023.

Trước xu hướng tiêu dùng này, nhiều hãng xe công nghệ, trong đó có Grab đã sớm ra mắt các dịch vụ GrabBike Tiết kiệm và GrabCar Tiết kiệm. Hai dịch vụ này có giá cước thấp hơn đến 20% so với dịch vụ GrabBike, GrabCar thông thường.

Vào những khung giờ cao điểm từ 6h đến 9h và từ 17h đến 20h hằng ngày, ứng dụng sẽ tự động áp dụng mã giảm thêm đến 20%.

Hãng xe công nghệ giữ chân người dùng nhờ chiến lược giá hợp lý - 1
Nhiều hãng xe công nghệ ra mắt các dịch vụ có giá cước phải chăng, giúp người dùng tiết kiệm hơn khi di chuyển hàng ngày.

Chiến lược giá hợp lý để thu hút và giữ chân người dùng bền vững

Thay vì chạy đua để tung chương trình khuyến mại hàng loạt, Grab tập trung theo đuổi chiến lược giá hợp lý bằng việc đưa ra nhiều lựa chọn dịch vụ với giá cả khác nhau, phù hợp với nhu cầu đa dạng của người dùng. Các chương trình khuyến mại cũng được triển khai có chiến lược và giải quyết đúng khó khăn của người dùng, điển hình là chi phí đặt xe tăng cao vào giờ cao điểm.

Quốc Dũng (21 tuổi, ở TPHCM) cho biết nhà cách trường khoảng 8km nên việc tự lái xe vào giờ cao điểm rất mệt và căng thẳng cho tay lái mới như mình.

"Ba mẹ tôi cũng không yên tâm để tôi tự chạy xe máy đi học, nên tôi thường đặt xe công nghệ. Trước đây đi vào giờ cao điểm phải mất 45.000 - 50.000 đồng. Giờ tôi đi GrabBike Tiết kiệm thì giá cước khoảng 40.000 đồng trở xuống. Vào khung giờ cao điểm, ứng dụng tự động áp thêm các mã ưu đãi nên chi phí sẽ khoảng 35.000 đồng/chuyến. Với tần suất sử dụng thường xuyên, hầu như mỗi ngày, nên số tiền tiết kiệm được lên tới vài trăm nghìn mỗi tháng", cậu bạn cho hay. 

Hãng xe công nghệ giữ chân người dùng nhờ chiến lược giá hợp lý - 2

Các chương trình ưu đãi được Grab triển khai có chiến lược và giải quyết đúng khó khăn của người dùng.

Trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động, việc thúc đẩy các dịch vụ di chuyển tiết kiệm là chiến lược được nhiều hãng xe công nghệ chú trọng. Không chỉ giải quyết được bài toán chi phí di chuyển trong khung giờ cao điểm, các dịch vụ tiết kiệm cùng với chương trình ưu đãi hấp dẫn cũng là cách thu hút người dùng mới và giữ chân người dùng hiện tại trên nền tảng.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm