GREENFEED được vinh danh top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2023 trong lĩnh vực sản xuất
(Dân trí) - GREENFEED Việt Nam được vinh danh trong chương trình Đánh giá xếp hạng 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng các bộ ngành phối hợp thực hiện.
Với những nỗ lực thực thi chiến lược phát triển bền vững, đóng góp tích cực cho cộng đồng xã hội và môi trường, Tập đoàn GREENFEED Việt Nam đã được vinh doanh là "Top 10 doanh nghiệp bền vững" trong lĩnh vực sản xuất tại lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI100) năm 2023 vừa diễn ra tại Hà Nội.
Để được đánh giá và ghi nhận, GREENFEED cho biết đã từng bước xây dựng tổ chức vận hành quản lý, đồng thời huy động nguồn lực cho triển khai các sáng kiến áp dụng các thực hành tốt về ESG trên các lĩnh vực đáp ứng các tiêu chí đánh giá theo Bộ chỉ số CSI100.
Dấu chân xanh trên hành trình phát triển bền vững
GREENFEED chú trọng triển khai áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong hoạt động vận hành các hệ thống nhà máy, trang trại cho đến vận chuyển.
Tại các trang trại, nguồn chất thải trong chăn nuôi được đưa qua hệ thống xử lý, khí sinh học biogas, sau đó thu hồi chạy máy phát điện như nguồn năng lượng sạch thay thế điện truyền thống. Chất thải rắn được xử lý qua ủ composting làm phân bón hữu cơ cùng nước thải sau xử lý được sử dụng cho cây trồng, không chỉ góp phần xử lý hiệu quả chất thải chăn nuôi mà còn tạo ra các giá trị gia tăng thông qua các mô hình liên kết, góp phần vào thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương.
Bên cạnh đó, GREENFEED cũng triển khai các sáng kiến nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo (RE) gồm chuyển đổi sử dụng nhiên liệu biomass cho hệ thống nồi hơi, triển khai điện mặt trời áp mái tại các nhà máy Feed, các trang trại heo.
Năm 2022, tỷ trọng các nguồn năng lượng tái tạo chiếm 15% trong cơ cấu năng lượng của tập đoàn này. Các sáng kiến sử dụng hiệu quả tài nguyên như tăng cường xuất cám xá, giảm sử dụng bao bì nhựa, tăng tỷ lệ tái chế, tái sử dụng các phụ phẩm từ quá trình sản xuất không chỉ làm giảm thiểu chất thải mà còn tạo thêm giá trị gia tăng.
GREENFEED cũng khởi động chương trình "Triệu mầm xanh cho Việt Nam" với cam kết trồng một triệu cây xanh trong vòng 10 năm (2022-2032) nhằm hưởng ứng các mục tiêu hấp thụ trung hòa carbon của Chính phủ. Theo thống kê đến cuối 2022, tập đoàn đã trồng được 114.456 cây xanh tại nhiều địa phương khắp cả nước.
Nỗ lực xây dựng con người và cộng đồng bền vững
GREENFEED cam kết xây dựng môi trường làm việc tốt lành, mỗi cá nhân được đào tạo và phát triển để phát huy hết tiềm năng, được chăm sóc chu toàn.
Thông qua GREENCARE, tập đoàn không chỉ chăm sóc sức khỏe của cá nhân nhân viên, mà còn mở rộng thiết kế riêng cho từng nhóm đối tượng, từng ngành, mảng kinh doanh. Ngoài ra, câu lạc bộ thể thao OUTRACE có sự tham gia đông đảo của các Greenfeeders với nhiều hoạt động rèn luyện thể chất đa dạng như chạy bộ, bơi lội, đạp xe,... giúp gia tăng gắn kết các thành viên trong toàn tập đoàn.
Năm 2023 là năm thứ 6 liên tiếp GREENFEED được vinh danh trong danh sách "Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam". Theo đại diện tập đoàn, điều này đặc biệt có ý nghĩa cho những nỗ lực của GREENFEED trong việc cam kết phát triển đội ngũ, kiến tạo một môi trường làm việc lành mạnh, hứng khởi dựa trên nền tảng văn hóa chăm sóc, sẻ chia điều lành và phát triển bền vững,
"Tập đoàn tiếp tục triển khai nhiều sáng kiến sẻ chia cùng cộng đồng, hỗ trợ các đối tượng là phụ nữ và trẻ em. Các chương trình nổi bật như Tiếp sức nhà nông, Bữa ăn trọn vẹn, Chia ngon sẻ lành - Đồng hành chống dịch... đến nay đã góp phần hỗ trợ hơn 2.500 phụ nữ nông thôn vươn lên tự chủ kinh tế, trao hơn 2,4 triệu bữa ăn và giúp cải thiện dinh dưỡng cho hơn 23.500 trẻ em tại các mái ấm trên cả nước", vị này cho hay.
Qua 20 năm, Tập đoàn GREENFEED không ngừng đổi mới, sáng tạo, tích cực hợp tác với các bên liên quan để xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp - thực phẩm vững mạnh và chia sẻ thịnh vượng chung. Tập đoàn khẳng định tự hào về thành tựu đạt được nhưng cũng nhận thức rõ những thách thức sẽ phải đối diện khi bước ra biển lớn với những mục tiêu kinh doanh mới.