GrabFood: 2 năm nỗ lực lan tỏa ẩm thực trong danh sách của Michelin

Trường Thịnh

(Dân trí) - Năm thứ hai liên tiếp với vai trò là đối tác của Michelin Guide tại Việt Nam, Grab tiếp tục khẳng định mục tiêu tạo điều kiện để ngày càng nhiều người dùng có thể tiếp cận ẩm thực chất lượng cao một cách thuận lợi, đơn giản và tiết kiệm.

Không ngừng mở rộng danh mục "Quán đỉnh Michelin"

Hai năm kể từ ngày có mặt tại Việt Nam, Michelin Guide hướng đến tôn vinh sự đa dạng, sống động và đầy sáng tạo trong bức tranh ẩm thực tại Việt Nam. Bức tranh ấy không chỉ bao gồm số ít những nhà hàng danh giá được "trao sao" mà còn có nhiều đề xuất ăn uống chất lượng với giá cả phải chăng (Bib Gourmand) và những địa chỉ xứng đáng để trải nghiệm các bữa ăn cao cấp (Michelin Selected).

Mỗi lần được công bố, Michelin Guide đều tạo ra sự chú ý trong cộng đồng những người yêu ẩm thực tại Việt Nam. Để thực khách có thể tiếp cận và thưởng thức các món ăn "chuẩn Michelin' một cách dễ dàng nhất, Grab đã nhanh chóng vào cuộc thông qua việc trở thành đối tác của Michelin Guide ngay từ năm đầu tiên cẩm nang ẩm thực này ra mắt tại Việt Nam.

Với quyền lợi độc quyền trong ngành ứng dụng đặt xe và giao nhận đồ ăn trực tuyến, Grab giới thiệu danh mục "Quán đỉnh Michelin" trên nền tảng GrabFood. Danh mục này giúp người dùng GrabFood dễ dàng tìm kiếm thông tin và trải nghiệm các món ăn từ những nhà hàng do Michelin đề xuất.

GrabFood: 2 năm nỗ lực lan tỏa ẩm thực trong danh sách của Michelin - 1
"Quán đỉnh Michelin" giúp người dùng Grab dễ dàng thưởng thức ẩm thực chất lượng cao.

Hiện tại, danh mục "Quán đỉnh Michelin" trên GrabFood có sự góp mặt của hơn 50% quán ăn, nhà hàng thuộc danh sách những thương hiệu vừa được Michelin Guide vinh danh vào cuối tháng 6 vừa qua. Danh mục này dự kiến tiếp tục được mở rộng trong thời gian tới khi Grab đang tích cực tận dụng lợi thế về giải pháp hợp tác đa dạng của mình để thu hút thêm nhiều thương hiệu "chuẩn Michelin" trở thành đối tác GrabFood.

Nâng cao trải nghiệm ăn uống online và offline

Các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến như GrabFood ngày càng đóng vai trò không thể thiếu trong các trải nghiệm ẩm thực hàng ngày của người tiêu dùng tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Theo "Báo cáo xu hướng giao đồ ăn và đi chợ online 2023" do Grab phát hành, người tiêu dùng trong khu vực đặt hàng thường xuyên hơn trước, và ngày càng tương tác với GrabFood nhiều hơn. Ngoài nhu cầu đặt giao đồ ăn, người dùng Grab còn sử dụng nền tảng để khám phá các nhà hàng mới, hay tham khảo đánh giá từ những người dùng khác đối với một quán ăn, nhà hàng cụ thể. GrabFood vì thế đang tập trung phát triển nền tảng để đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của người dùng. Một trong những nỗ lực đó là đa dạng hóa giải pháp hợp tác với các thương hiệu ẩm thực để mang lại nhiều lựa chọn và thông tin hữu ích cho người dùng GrabFood.

Đối với các nhà hàng được Michelin đề xuất, việc thu hút thực khách có thể không phải là mối bận tâm nhờ lợi thế về chất lượng và danh tiếng. Nhưng để người đầu bếp có thể lan tỏa "tinh hoa ẩm thực" của mình đến nhiều thực khách hơn, giao hàng trực tuyến thông qua những nền tảng như GrabFood là một trong những giải pháp hữu hiệu, đặc biệt phù hợp với những quán ăn trong hạng mục Bib Gourmand của MICHELIN Guide. Những món ăn giản dị mang phong cách ẩm thực đường phố có thể dễ dàng đến tay thực khách ở xa quán thông qua đội ngũ đối tác tài xế rộng khắp của Grab.

Một yếu tố quan trọng làm nên thương hiệu Michelin Guide là các đề xuất đáng tin cậy cho trải nghiệm ẩm thực cao cấp, với các nhà hàng trong hạng mục Michelin Selected. Tại đây, những bữa ăn được phục vụ chu đáo tại chỗ trong không gian tinh tế là cách để các nhà hàng lưu lại dấu ấn cho thực khách. GrabFood cho thấy sự sẵn sàng chào đón những thương hiệu ẩm thực này vào danh mục "Quán đỉnh Michelin" của mình bằng tính năng "Voucher nhà hàng".

GrabFood: 2 năm nỗ lực lan tỏa ẩm thực trong danh sách của Michelin - 2
Người dùng có thể mua voucher trên GrabFood để thưởng thức bữa ăn trực tiếp tại các nhà hàng Michelin Selected.

Ra mắt vào cuối năm 2023, tính năng "Voucher nhà hàng" giúp các thương hiệu muốn tập trung vào trải nghiệm offline có thể cung cấp voucher với giá ưu đãi để người dùng sử dụng khi đến ăn tại nhà hàng. Ngoài ra, trên GrabFood, nhà hàng còn có thể tạo và tùy chỉnh thông tin, hình ảnh nhằm cung cấp cho người dùng cái nhìn toàn diện nhất trước khi quyết định mua voucher.

Với lợi thế của hệ sinh thái đa dịch vụ, GrabFood còn mang đến trải nghiệm liền mạch cho thực khách đến dùng bữa tại nhà hàng. Người dùng có thể đặt cuốc xe để di chuyển đến nhà hàng và rời đi sau bữa ăn một cách thuận lợi, an toàn. Với các điểm đến được quan tâm như nhà hàng "chuẩn Michelin", Grab có chương trình "Điểm Hot nên đi" giúp người dùng trải nghiệm cuốc xe với giá ưu đãi hơn.

GrabFood: 2 năm nỗ lực lan tỏa ẩm thực trong danh sách của Michelin - 3

Người dùng có thể đặt cuốc xe để di chuyển đến nhà hàng và rời đi sau bữa ăn một cách thuận lợi, an toàn.

Đánh giá về chặng đường 2 năm phát triển danh mục "Quán đỉnh Michelin" trên GrabFood, ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc thương mại Grab Việt Nam, cho biết: "GrabFood kỳ vọng các giải pháp hợp tác đa dạng hiện nay trên nền tảng sẽ tạo thêm cơ hội để chúng tôi có thể cùng với các thương hiệu được Michelin Guide đề xuất mang các trải nghiệm ẩm thực đặc sắc, đáng tin cậy đến nhiều người Việt Nam hơn nữa".