Go2Joy: Giải pháp công nghệ “ phá băng” hậu Covid-19
(Dân trí) - “Đóng băng”, “thắt lưng buộc bụng” là thực trạng của nhiều doanh nghiệp lưu trú trong thời gian chờ khởi sắc hậu Covid-19. Song, không ít doanh nghiệp chủ động “phá băng” bằng cách hợp tác và mở rộng dịch vụ với Go2Joy.
Bức tranh tối màu của ngành du lịch và lưu trú
Có thể nói, ngành du lịch Việt Nam nói chung và khách sạn nói riêng đang gánh chịu thiệt hại hết sức nặng nề do Covid-19. Theo thống kê của Tổng cục du lịch, lượng khách du lịch nội địa lẫn quốc tế trong Q1/ 2020 giảm 18% so với cùng kỳ năm 2019. Riêng tháng 3 - thời kỳ đỉnh điểm của dịch - lượng khách du lịch quốc tế chỉ còn 449.900 lượt, giảm đến 68,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Công suất phòng khách sạn tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cũng vì thế mà giảm xuống 70%. Không chỉ khách du lịch, lượng khách MICE và khách doanh nghiệp tại các thành phố lớn cũng sụt giảm từ việc hoãn hoặc hủy bỏ các cuộc họp, hội nghị nhằm phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh.
Đứng trước tình hình khó khăn và nguy cơ bị phá sản, thay vì “thắt lưng buộc bụng” hoạt động hoặc tạm đóng cửa chờ phục hồi. Một số doanh nghiệp lựa chọn “bứt phá” bằng cách cơ cấu tinh gọn nhân sự, mở rộng dịch vụ và chuyển hướng phân phối sản phẩm, tập trung vào các thị trường mục tiêu nhỏ nhưng tiềm năng nhằm tăng tỷ lệ lấp đầy phòng với mức giá tối ưu. Một trong những giải pháp, đó là hợp tác “win- win” với ứng dụng đặt phòng Go2Joy - mô hình hiệu quả cả về chi phí vận hành lẫn gia tăng giá trị thương hiệu.
Vẽ lại “bức tranh” lợi nhuận với ứng dụng Go2Joy
Go2Joy, mô hình kết nối doanh nghiệp lưu trú với khách hàng thông qua ứng dụng di động tương tự các ứng dụng đặt xe công nghệ. Hai năm gần đây, ứng dụng này đã khá quen thuộc với người dùng Việt, đặc biệt là giới trẻ nhờ những tiện ích và trải nghiệm mới mẻ. Ứng dụng mang lại những trải nghiệm tiện ích tối đa như: tìm kiếm khách sạn với bản đồ định vị, kiểm tra chất lượng phòng với công nghệ hình ảnh 360 độ (*), nhiều lựa chọn tùy thuộc điều kiện và mục đích lưu trú, hình thức thanh toán đa dạng, nhiều chương trình ưu đãi và tối ưu bảo mật quyền riêng tư người dùng.
Với doanh nghiệp, ứng dụng này tối ưu công suất phòng bằng việc tùy chỉnh gói dịch vụ đặt phòng (dài hạn, ngắn hạn và theo giờ) kết hợp hoạt động quảng bá kích cầu. Bên cạnh đó, yếu tố nhanh và tiện lợi của ứng dụng sẽ giúp khách sạn tiếp cận khách hàng và quản lý đặt chỗ 24/7 một cách chuyên nghiệp mà không phải gia tăng nhân sự quản lý hay chi phí đào tạo. Hệ thống quản lý Go2Joy được lập trình thân thiện để doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng và theo dõi lượng đặt chỗ trực tiếp thông qua trình duyệt web hoặc ứng dụng Go2Joy Partner. Mặt khác, hệ thống quản lý dữ liệu thông minh 24/7 cho phép tự động mở cơ hội đặt chỗ cho khách hàng mới khi có khách hàng huỷ dịch vụ và chỉ tính phí quản lý ứng dụng trên mỗi lượt nhận phòng thành công.
Việc tận dụng tối đa lợi thế dữ liệu người dùng từ nền tảng, khách sạn sẽ tiếp cận được khách hàng ngay từ khi bắt đầu “tìm kiếm” đến thời điểm ra quyết định “đặt phòng” mà không phải đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo dài hơi và tốn kém. Ngoài việc điều hướng thông tin đến các khách sạn, Go2Joy sẽ giúp doanh nghiệp duy trì các khách hàng trung thành và tăng việc đặt phòng lần sau thông qua chiến lược lấy trải nghiệm khách hàng làm trung tâm và hệ thống CRM chuyên nghiệp. Theo thống kê từ hệ thống, 70% người dùng lần đầu đều trở lại đặt phòng trên ứng dụng.
Hiện nay, ngoài các chương trình khuyến mãi kích cầu, Go2Joy đang mở rộng cung cấp dịch vụ ở nhiều tỉnh thành khác. Tin rằng cùng với chiến lược phát triển của mình, Go2Joy sẽ cùng các doanh nghiệp lưu trú vượt qua mùa thấp điểm “sớm” trong năm nay để phát triển nhanh, mạnh vào nửa cuối năm 2020.
Trường Thịnh