Giữa mùa dịch, dân Ấn Độ vẫn "phát sốt" với khẩu trang nạm kim cương
(Dân trí) - Dù mới ra mắt chưa đầy một tuần song chiếc khẩu trang làm từ vàng ròng nạm kim cương đã thu hút sự chú ý của nhiều người ở thành phố Surat, Ấn Độ.
Các sản phẩm đặc biệt này, đều là khẩu trang có chứng nhận xếp loại N95 với 3 lớp bảo vệ, bên ngoài đính kim cương tự nhiên hoặc nhân tạo, hiện đang là cơn sốt mới nhất của thị trường Covid-19.
Ông Dipak Choksi, chủ cửa hàng chia sẻ, ý tưởng đính đá quý lên khẩu trang xuất phát từ nhu cầu khẩu trang ngày càng tăng của người dân. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lây lan mạnh như hiện nay, thì chiếc khẩu trang sẽ dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.
“Mọi người được yêu cầu đeo khẩu trang trong thời gian tới. Để làm ra những chiếc khẩu trang này, chúng tôi đã sử dụng vàng và kim cương. Mặt nạ bằng vàng và kim cương nhân tạo có giá khoảng 1.995 USD. Mặt nạ được làm bằng vàng và kim cương thật có giá khoảng 5.322 USD”.
Một chiếc khẩu trang có thể được đính từ 150 đến 400 viên kim cương tùy theo nhu cầu của khách hàng, chủ cửa hàng trang sức Choksi cho biết.
Tại một cửa hàng trang sức khác, ông chủ Nainesh Pachchigar chia sẻ, thách thức lớn nhất là phải liên tục đổi mới thiết kế để làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Ông cũng cảnh báo rằng rất khó để gắn kim cương lên khẩu trang N95 và phải có cách bảo quản đặc biệt để đảm bảo không làm hư hỏng khi vệ sinh để tái sử dụng.
Cửa hàng của ông Pachchigar cho biết, công ty của ông sử dụng kim cương nhân tạo để thiết kế khẩu trang, mang lại hiệu quả về mặt chi phí, rẻ hơn 60% so với kim cương thật - chỉ từ 800 USD đến 1.300 USD.
Thành phố Surat, thuộc tiểu bang Gujarat của Ấn Độ nổi tiếng với ngành công nghiệp kim cương, chiếm tới 90% hoạt động cắt và đánh bóng kim cương thô trên toàn thế giới. Chủ tịch hiệp hội kim hoàn Surat - ông Salim Daginawala cho biết, đại dịch Covid-19 và giá vàng tăng cao đã thu hẹp 20% hoạt động kinh doanh trang sức. Những người thợ kim hoàn vì thế mà phải đưa ra các ý tưởng độc đáo để thu hút khách hàng.
Hương Vũ
Theo India.com, ANI