Giao Hàng Tiết Kiệm vào nhóm 172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(Dân trí) - Ngay năm đầu tiên gửi hồ sơ tham gia xét duyệt, Giao Hàng Tiết Kiệm đã được chọn là một trong 172 thương hiệu đạt giải thưởng.
Sáng ngày 25/10, họp báo về Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã diễn ra. Tại đây, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương công bố những báo cáo tổng kết quá trình xét chọn chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam sau hơn 9 tháng phát động và triển khai. Đồng thời, quyết định số 1977 được ban hành, công nhận 172 doanh nghiệp trên tổng số hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia xét duyệt doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022.
Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 sẽ được tổ chức lúc 19h ngày 2/11 tại Trung tâm hội nghị quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam.
Trải qua gần 2 thập kỷ, chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã khẳng định vị thế là chương trình xúc tiến thương mại dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.
Dựa trên hệ thống tiêu chí đánh giá của chương trình gắn liền với các giá trị cốt lõi "Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong", các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tạo được uy tín đối với người tiêu dùng trong và ngoài nước, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.
Kỳ xét duyệt năm nay có sự góp mặt lần đầu của một số thương hiệu mới, trong đó có Công ty cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm - thương hiệu trong lĩnh vực bưu chính.
Ông Phạm Hồng Quân - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm - chia sẻ: "Giao Hàng Tiết Kiệm vinh dự khi có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong kỳ xét chọn thứ 8 năm 2022. Đây là thành tựu của tập thể hơn 30.000 nhân viên của Giao Hàng Tiết Kiệm , đang nỗ lực mỗi ngày để xây dựng một thương hiệu Việt Nam, tuân thủ các tiêu chí "Chất lượng - Đổi mới, Sáng Tạo - Năng lực tiên phong".
Theo ông Quân, từ ngày đầu thành lập, công ty này đã chú trọng đầu tư cho công nghệ, tự phát triển các công nghệ cốt lõi hướng đến mục tiêu tự chủ công nghệ. Doanh nghiệp cũng thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng dữ liệu, số hóa ở mức độ "không giấy tờ", "di động hóa" nghiệp vụ, "bình dân hóa" dữ liệu ngành công nghiệp hậu cần thương mại điện tử.
"Từ đây, chúng tôi tạo nên cách thức làm việc số, cách thức tổ chức quản lý số dựa trên dòng chảy dữ liệu liên tục, tạo nên năng suất lao động trên từng nhân viên vượt trội so với cách thức truyền thống", ông Quân chia sẻ.
Đại diện doanh nghiệp cũng cho hay chiến lược "bình dân hóa công nghệ" giúp cho bất kỳ ai ở bất kỳ đâu, không phân biệt thành phần hay độ tuổi, thành phố hay nông thôn, phổ thông hay đại học chỉ với một chiếc điện thoại thông minh ở trên tay có thể tham gia kinh doanh trực tuyến, tham gia vào nền kinh tế số để có thể tự doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.
Năm 2022 là năm đánh dấu lần đầu tiên công ty này nộp hồ sơ xét chọn cho giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Hiện, Giao Hàng Tiết Kiệm phục vụ với hơn một tỷ đơn hàng, kết nối bảy mươi triệu người tiêu dùng trên khắp lãnh thổ Việt Nam, góp phần thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển.