Generali hưởng ứng chiến dịch "Sức khỏe trao mình - Trường mới trao em"

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Công ty triển khai hàng loạt các sáng kiến cộng đồng thiết thực và ý nghĩa với mục tiêu góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em Việt Nam.

Nhân Tháng hành động vì trẻ em, Generali phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) phát động chiến dịch "Sức khỏe trao mình - Trường mới trao em" nhằm gây quỹ xây dựng và cải tạo điểm trường mầm non Đồng Đờng, thuộc trường mầm non Sơn Ca, xã Mờ O, huyện Đkrông, tỉnh Quảng Trị.

Chiến dịch "Sức khỏe trao mình - Trường mới trao em", phát động từ ngày 1/6, nằm trong khuôn khổ Thử thách toàn cầu (Global Challenge 2023) đang được triển khai tại 24 quốc gia của The Human Safety Net - tổ chức vì cộng đồng thuộc Tập đoàn Generali. Tại Việt Nam, với mục tiêu hỗ trợ thiết thực và cách triển khai sáng tạo, sáng kiến này nhận được sự hưởng ứng, tham gia từ đông đảo nhân viên, tư vấn viên của Generali Việt Nam cùng bạn bè, người thân và cộng đồng.

Generali hưởng ứng chiến dịch Sức khỏe trao mình - Trường mới trao em - 1
Nhân viên, tư vấn viên của Generali Việt Nam tại TPHCM và Hà Nội nhiệt tình hưởng ứng chiến dịch ý nghĩa này (Ảnh: Generali Việt Nam).

Chiến dịch đặt mục tiêu kép là gây quỹ thiện nguyện 500 triệu đồng thông qua các hoạt động luyện tập thể thao đầy gắn kết để cùng lúc, khuyến khích thói quen tập thể dục và lối sống lành mạnh cho người tham gia. Toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ được chuyển cho Quỹ BTTEVN triển khai xây dựng và cải tạo điểm trường mới khang trang, an toàn, sạch sẽ hơn cho 75 em nhỏ khó khăn, từ 2 đến 5 tuổi, dân tộc Brũ - Vân Kiều tại điểm trường Đồng Đờng, thuộc trường mầm non Sơn Ca, xã Mờ O, huyện Đkrông, tỉnh Quảng Trị.

Đây là năm thứ 3 Generali Việt Nam phối hợp với Quỹ BTTEVN triển khai gây quỹ hỗ trợ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng các công trình trọng điểm cho trẻ thông qua hình thức "Thử thách toàn cầu" này.

Cũng trong tháng 6, Generali Việt Nam cùng Quỹ BTTEVN, Quỹ BTTE tỉnh Điện Biên và UBND huyện Điện Biên Đông cũng vừa hoàn thiện công trình xây dựng bếp ăn và các hạng mục phụ trợ tại mầm non Ban Mai, xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông cho 83 em nhỏ từ 3 đến 6 tuổi có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại đây. Toàn bộ kinh phí của dự án này đến từ hoạt động gây quỹ thường niên của Generali Việt Nam được phát động từ đầu năm.

Generali hưởng ứng chiến dịch Sức khỏe trao mình - Trường mới trao em - 2
Chiến dịch đặt mục tiêu kép là gây quỹ thiện nguyện 500 triệu đồng thông qua các hoạt động luyện tập thể thao đầy gắn kết để cùng lúc, khuyến khích thói quen tập thể dục và lối sống lành mạnh cho người tham gia (Ảnh: Generali).

Chuỗi hoạt động cộng đồng trong Tháng hành động vì trẻ em Việt Nam của Generali Việt Nam cũng bao gồm việc tái khởi động loạt hội thảo giáo dục cộng đồng về làm cha mẹ "Sinh con, Sinh cha" trên khắp các tỉnh thành. "Sinh con, Sinh cha" tiếp tục thu hút sự tham gia của hơn 700 cha mẹ, trẻ em và giáo viên của hai trường mầm non Tuổi Thơ và Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội với các chủ đề về bảo vệ trẻ khỏi các hình thức xâm hại thể chất và tinh thần, xử trí các hành vi tiêu cực thường gặp và giáo dục sớm cho trẻ... Chương trình sẽ được triển khai lần đầu tiên tại tỉnh Quảng Ngãi vào cuối tháng 6 và tiếp tục hành trình yêu thương đến với nhiều tỉnh thành khác đến hết năm 2023.

Bên cạnh đó, Generali Việt Nam còn triển khai chiến dịch "Sống như ý" nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi như "Săn heo tuổi thơ - Nhận quà bất ngờ", "Góp chút quà nhỏ, Mở niềm vui to", chuỗi Ngày hội gia đình "Cho con một vé sống như ý" dành cho các gia đình tại 3 thành phố lớn Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và 6 tỉnh vùng xa.

Generali hưởng ứng chiến dịch Sức khỏe trao mình - Trường mới trao em - 3
Đại diện Generali và Quỹ BTTE tỉnh Điện Biên khảo sát căn bếp tạm bợ và thiếu thốn trước khi khởi công xây dựng (Ảnh: Generali).

Ông Vinay Dhareshwar, Quyền tổng giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ: "Các kế hoạch chiến lược vì cộng đồng của Generali Việt Nam luôn được xây dựng và triển khai dựa trên các giá trị về tính thiết thực của dự án, tính bền vững của các tác động tích cực, tính lan tỏa - 'cùng tham gia' của đội ngũ và cộng đồng, cũng như tính sáng tạo và hiệu quả trong việc triển khai.

Sự lan tỏa mạnh mẽ và hưởng ứng nhiệt tình dành cho các chương trình cộng đồng của chúng tôi tháng 6 này một lần nữa đã thể hiện rõ nét những giá trị mà chúng tôi theo đuổi, tinh thần đoàn kết, yêu thương, sẻ chia của đội ngũ và sự tin tưởng của cộng đồng dành cho Generali Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện sứ mệnh và cam kết của mình trở thành "Người bạn trọn đời" của hàng triệu gia đình Việt Nam".

Generali hưởng ứng chiến dịch Sức khỏe trao mình - Trường mới trao em - 4
Ông Vinay Dhareshwar, Quyền tổng giám đốc Generali Việt Nam phát động cuộc thi "Sinh con, Sinh cha Triathlon" nằm trong khuôn khổ chiến dịch (Ảnh: Generali).

Ghi nhận cho những đóng góp tích cực, bền vững cho sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam trong thời gian qua, Generali Việt Nam đã được Tạp chí Kinh Tế Sài Gòn vinh danh "Doanh nghiệp vì Cộng đồng - Saigon Times CSR" trong 3 năm liên tiếp năm 2020 - 2022. Generali Việt Nam cũng nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em trong hai năm 2020.

Generali hưởng ứng chiến dịch Sức khỏe trao mình - Trường mới trao em - 5
Chiến dịch "Sống như ý" tổ chức nhiều hoạt động cho các em thiếu nhi cùng gia đình như đọc sách, tô màu, bắn cung, xem kịch, quyên góp đồ dùng học tập, sách truyện cũ… (Ảnh: Generali).