Gần 1 tỷ đồng từ các doanh nhân cộng đồng trao đến “chiến sĩ áo trắng”

(Dân trí) - Ban tổ chức Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng – Blue Venture Award đã thành công kêu gọi các doanh nghiệp, cá nhân chung tay tham gia chương trình “Vạn lá chắn yêu thương”.

Cuối tháng 4/2019 vừa qua, các dụng cụ hỗ trợ chống “giặc” Covid–19 đã được trao đến tận tay các bác sĩ tuyến đầu tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam.

Gần 1 tỷ đồng từ các doanh nhân cộng đồng trao đến “chiến sĩ áo trắng” - 1
Ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch Tập đoàn CenGroup, giám khảo Blue Venture Award trao biểu trưng đến Nhà báo Phạm Huy Hoàn, Tổng Biên tập báo Dân Trí

Đại diện ban tổ chức Giải thưởng doanh nhân cộng đồng trao tặng 780 triệu đồng và 20.000 khẩu trang y tế kháng khuẩn đến chương trình “Vạn lá chắn yêu thương”. Ông Phạm Thanh Hưng chia sẻ mặc dù ông và các đồng nghiệp đã từng tham gia nhiều chương trình từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khác, nhưng chiến dịch “Vạn lá chắn yêu thương” là một chương trình rất đặc biệt. Shark Hưng cũng bày tỏ lòng khâm phục đối với các Y, Bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch Covid – 19, phải thường xuyên đối mặt với những hiểm nguy để mang lại sức khoẻ cho người dân Việt Nam. 

Đón nhận tình cảm chân thành từ các doanh nhân cộng đồng, Nhà báo Phạm Huy Hoàn, Tổng Biên tập báo Dân trí xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng doanh nhân. Ông tin tưởng với sự cố gắng, nỗ lực của người dân nói chung và những người làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch Covid–19 cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Nhà nước, Chính phủ thì cuộc chiến chống Covid-19 sẽ sớm kết thúc, mang lại cuộc sống bình yên cho hàng triệu người dân Việt Nam, góp phần vào công cuộc phòng, chống đẩy lùi đại dịch Covid–19 đang hoành hành trên toàn cầu.

Tại buổi trao tặng, đại diện của công ty Pernod Ricard Việt Nam cũng trao 500 triệu đồng tương đương 4.000 bộ bảo hộ đến đến báo Dân Trí để ủng hộ các Y, Bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Đây là đơn vị đầu tiên chung tay cùng Blue Venture Award trong chiến dịch “Vạn lá chắn yêu thương” mà Báo Điện tử Dân trí phát động.

Trước đó, khi được hỏi về ý nghĩa của chương trình “Vạn lá chắn yêu thương”, ông Patrick Castanier - Giám đốc điều hành công ty Pernod Ricard Việt Nam, Giám khảo Blue Venture Award đã bày tỏ: “Phương châm kinh doanh toàn cầu của Pernod Ricard, tính bền vững và trách nhiệm (S&R) luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu của tổ chức. Trong tình hình đại dịch hiện tại, khi chúng tôi đã đảm bảo được sự an toàn cho các nhân viên của mình, chúng tôi cũng muốn vinh danh những người đang làm công việc bảo vệ cộng đồng. Các nhà lãnh đạo trên thế giới đã chỉ ra rằng đây là một cuộc chiến chống lại “kẻ thù vô hình”. Các chiến binh bảo vệ chúng ta chính là các nhân viên chăm sóc sức khỏe, họ chiến đấu chỉ với một mục tiêu duy nhất: Chăm sóc và bảo vệ cộng đồng mà chúng ta đang sống. Chính vì vậy, chiến dịch “Vạn lá chắn yêu thương” chính là một cách để chúng ta có thể bảo vệ lại các chiến binh”.

Gần 1 tỷ đồng từ các doanh nhân cộng đồng trao đến “chiến sĩ áo trắng” - 2
Bà Đặng Thanh Vân - Public Affairs and S&R Manager Pernod Ricard Việt Nam, đại diện doanh nghiệp trao 4.000 bộ bảo hộ trị giá 500 triệu đồng đến báo Dân Trí để ủng hộ các Y, Bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Bên cạnh sự ủng hộ của công ty Pernod Ricard Việt Nam và Tập đoàn CenGroup, ban tổ chức Giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng - Blue Venture Award đã thành công kêu gọi sự tham gia góp sức của Shark Thái Vân Linh, tập thể nhân viên Công ty Rens Coffee Shoe cùng đông đảo các cá nhân, doanh nghiệp cộng đồng khác.

Đại diện các doanh nhân cộng đồng, bà Lê Hạnh – CEO TV Hub, ban tổ chức Giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng - Blue Venture Award bày tỏ: “Ở góc độ của người công dân, thời điểm hiện tại chúng tôi chỉ biết nghe, thực hiện theo những lời kêu gọi từ Chính Phủ và Bộ Y tế. Biết đến chương trình “Vạn lá chắn yêu thương” do báo Dân Trí phát động, cộng đồng doanh nghiệp chúng tôi lập tức tham gia ngay. Bởi đây là cách để bày tỏ lòng cảm ơn đến sự hy sinh của các Y, Bác sĩ. Vì cuộc chiến vẫn còn dài chưa biết khi nào mới dừng lại, các doanh nghiệp sẽ luôn sẵn sàng đồng hành cùng các Y, Bác sĩ chống dịch”.

Giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng – Blue Venture Award là cuộc thi do công ty Pernod Ricard Việt Nam phối hợp cùng công ty TV Hub tổ chức, thuộc khuôn khổ giải thưởng Doanh nhân cộng đồng toàn cầu The Venture. Xuất phát từ sứ mệnh luôn khai mở và tạo điều kiện cho những hoạt động đem lại lợi ích cho cộng đồng, góp phần thúc đẩy những thay đổi tích cực, tạo ra những giá trị tốt đẹp cho thế giới, đồng thời nêu cao tinh thần đồng đội, cộng đồng với thông điệp "Success Is A Blend", đó chính là lý do Blue Venture Award quyết định đồng hành cùng báo Dân Trí để phát động chiến dịch “Vạn lá chắn yêu thương”.

Trường Thịnh