FPT Retail định bán cổ phần cho nhà đầu tư cá nhân trong tháng 12 này
(Dân trí) - FPT dự kiến sẽ chào bán 8% cổ phần Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số (FPT Retail) cho các nhà đầu tư cá nhân vào tháng 12 này.
Tổng Giám đốc FPT Retail, bà Nguyễn Bạch Điệp cho biết, Tập đoàn FPT sẽ niêm yết cổ phiếu FPT Retail tại sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) trước ngày 30/4/2018.
Trả lời câu hỏi của phóng viên Dân trí, bà Điệp cũng cho biết, sau khi hoàn tất việc bán 30% cổ phần tại FPT Retail hồi tháng 8 vừa qua, tập đoàn dự kiến chào bán tiếp 8% cổ phần công ty này cho các nhà đầu tư cá nhân trong tháng 12 này.
Hiện nay, FPT Retail đang sở hữu 2 chuỗi bán lẻ gồm FPT Shop – chuỗi chuyên bán lẻ các sản phẩm bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, phụ kiện,... của nhiều hãng khác nhau và F.Studio là chuỗi cửa hàng được ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam, chuyên kinh doanh các sản phẩm chính hãng của Apple.
Việc mở rộng mạng lưới F.Studio dự kiến sẽ đẩy mạnh tiêu thụ dòng sản phẩm công nghệ cao cấp, mang lại lợi nhuận cao hơn cho công ty.
Theo nhiều chuyên gia, lĩnh vực này có tiềm năng thị phần lớn khi lượng cung sản phẩm Apple ở Việt Nam phần nhiều đến từ các cửa hàng không chính thống và hàng xách tay với dịch vụ bán hàng, nguồn gốc sản phẩm cũng như dịch vụ bảo hành sản phẩm không đảm bảo.
Đáng nói, hơn 1/3 sản phẩm của Apple ở thị trường Việt Nam là hàng không chính thống, và 40% thị phần hàng Apple là hàng xách tay, ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng giám đốc FPT Shop nói.
Cho nên, chiến lược tăng trưởng của FPT Retail trong năm tới là đồng hành hợp tác mở các cửa hàng chuyên doanh đầy đủ các sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, iPad, Macbook, Apple Watch đạt chuẩn Apple toàn cầu.
Theo đó, FPT dự định mở 100 cửa hàng chuyên doanh Apple trong 3 năm tới trên toàn quốc hoặc ít nhất là 35 tỉnh thành trở lên vì để được Apple cho phép mở thì tốn rất nhiều công sức và thời gian.
“Đôi khi Apple không đồng ý mở cửa hàng chỉ vì bên cạnh là các cửa hàng như McDonald hay Trumph,...”, ông Việt Anh cho biết.
Ngoài ra, theo bình chọn của Euromonitor và Retail Asia Publishing, với doanh thu 15.717 USD/m2, FPT Retail hiện là nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam.
Hồng Vân