Đường đua thị phần trung thu 2022 có gì đột phá?

Trường Thịnh

(Dân trí) - Tập đoàn KIDO cho biết sẽ tung ra thị trường 300 tấn bánh trung thu năm 2022, hướng tới mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường trong 3 năm tới.

Thị trường bánh trung thu những năm gần đây thu hút sự tham gia của hàng trăm thương hiệu, từ sản xuất quy mô hàng loạt đến sản xuất thủ công, quy mô hộ gia đình. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn kỳ vọng có được thương hiệu nổi bật, mang tính dẫn dắt xu hướng.

Đường đua thị phần trung thu 2022 có gì đột phá? - 1
Nhiều loại bánh trung thu trên thị trường, đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng (Ảnh: Shutterstock).

Nhu cầu bánh trung thu "tươi - mới"

Đã trở thành thông lệ, cứ vừa bước sang tháng 7 âm lịch là bà Hoa (quận 3, TPHCM) đã lo tìm mua bánh trung thu số lượng lớn làm quà biếu tặng, không chỉ cho người thân, họ hàng mà còn cả bạn bè, đối tác của chồng. Giữa thị trường "trăm hoa đua nở", việc lựa chọn thật sự không dễ.

Theo bà Hoa, thị trường bánh trung thu trong khoảng 3 năm trở lại đây diễn biến kém sôi động hơn so với những năm về trước. Phần do dịch bệnh ảnh hưởng đến hoạt động của các nhà máy, phần các doanh nghiệp bánh kẹo lo ngại lực mua suy giảm nên không đầu tư mạnh cho nghiên cứu - phát triển sản phẩm, sản xuất cầm chừng, vừa sản xuất vừa thử phản ứng thị trường. Số lượng sản phẩm mới lạ vì thế cũng thưa vắng hơn. Tuy nhiên, bà đang đặt kỳ vọng lớn vào mùa trung thu này.

"Tôi đã thấy nhiều thương hiệu, quầy hàng bánh trung thu bắt đầu bàn bán sản phẩm những ngày gần đây rồi. Tôi đang thu xếp thời gian để tìm hiểu kỹ xem năm nay thị trường có nhân tố đột phá nào sau hai năm dịch ảm đạm hay không", bà Hoa cho biết.

Bà Hoa và nhiều người đang có kế hoạch đặt mua sỉ và lẻ bánh trung thu năm nay thường chú trọng đến yếu tố "tươi" và "mới". Họ lý giải rằng đại dịch đã làm thay đổi ít nhiều quan điểm tiêu dùng, hướng đến những sản phẩm có lợi cho sức khỏe và mang tính sáng tạo hơn. Đó cũng chính là tinh thần "khởi đầu mới" sau những khó khăn để gắn chặt tình thân, cùng hướng đến tương lai.

"Tôi sẽ ưu tiên những thương hiệu có uy tín lâu năm nhưng có tinh thần đổi mới, chú trọng cả hình thức lẫn nội dung. Nói cách khác, bánh trung thu với tôi phải có mỹ vị tròn đầy từ trong ra ngoài. Tặng bánh mà khi thưởng thức, người ta cảm thấy ngon, thấy ấn tượng thì mới không bỏ công người tặng", bà Hoa chia sẻ.

Sự trở lại của Tập đoàn KIDO

Mùa thu năm nay được dự báo sẽ đánh dấu bước ngoặt mới của thị trường bánh trung thu, khi dịch bệnh đã được đẩy lùi và thu nhập của người dân trên đà phục hồi theo tốc độ tăng trưởng kinh tế. Từ đầu năm, nhiều doanh nghiệp bánh kẹo đã tất bật bắt tay vào nghiên cứu - phát triển sản phẩm cũng như tăng năng lực sản xuất để kịp cho cuộc đua mùa trăng rằm 2022. Thị trường dự kiến sôi động nhất trong 3 năm trở lại đây.

Những tín hiệu này của thị trường khiến những khách hàng khó tính như bà Hoa kỳ vọng có thêm sản phẩm thật sự đột phá cả về sự tươi ngon của bánh và yếu tố mới mẻ trên bao bì. Nhiều người tỏ ra thích thú và chờ đợi khi đơn vị từng đứng sau thương hiệu giữ "ngôi vương" trên thị trường bánh trung cách đây 6 năm nay đã quay trở lại.

Cụ thể, Tập đoàn KIDO mới đây đã công bố trở lại đường đua ngành bánh trung thu với thương hiệu KIDO's Bakery. Đơn vị này cho biết sẽ tung ra thị trường 300 tấn bánh trung thu với mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường trong vòng 3 năm tới. Chia sẻ về lý do quay trở lại thị trường này sau nhiều năm vắng bóng, đại diện Tập đoàn KIDO cho biết, là do nhận những đề nghị tha thiết từ nhiều cổ đông, đối tác và đặc biệt là những khách hàng đã yêu mến hương vị bánh trung thu của KIDO trước đó.

Đường đua thị phần trung thu 2022 có gì đột phá? - 2
Bánh trung thu KIDO được nhiều người yêu thích (Ảnh: KIDO).

Nhưng điều đó không có nghĩa là doanh nghiệp tái xuất bằng cách bê nguyên công thức làm bánh trung thu đã lỡ "gây thương nhớ" trong lòng người tiêu dùng. Thay vào đó, đơn vị đã nghiên cứu để đưa những mỹ vị của thế giới vào trong chiếc bánh trung thu, sao cho vẫn hợp với khẩu vị và xu hướng thưởng thức của người Việt.

KIDO đã tìm ra công thức mới để kết hợp những nguyên liệu thượng hạng của thế giới như tôm hùm Alaska, bào ngư, vi cá, cua Canada, sò điệp Nhật Bản… với khẩu vị đặc trưng của người Việt Nam, tạo ra những chiếc bánh trung thu tươi vừa đậm đà giá trị truyền thống nhưng vẫn sáng tạo theo xu hướng hiện đại. Mỗi loại bánh sẽ có nhân xốt riêng và được nấu riêng biệt, kết hợp giữa Đông và Tây nhằm mang đến sự tươi mới như vi cá xốt Hồng Kông, cua Canada xốt Singapore, tôm Alaska xốt nấm truffle, bào ngư xốt Hồng Kông, gà quay xốt Nhật Bản…

Ngoài hương vị khác biệt, tập đoàn còn chú trọng thiết kế bao bì với mẫu mã cao cấp, sang trọng, tinh tế và mang đậm dấu ấn không khí mùa lễ hội. Hộp quà trung thu của KIDO được tiết giảm họa tiết để tăng tính sang trọng, không sến với 3 màu sắc chủ đạo: Đỏ sang trọng, xanh tinh tế và cam thời thượng. Mỗi hộp quà là sự kết hợp của những họa tiết khác nhau, mang đến câu chuyện ý nghĩa để khách hàng có thể "Thưởng thức mỹ vị - Trao trọn thân thương".

Đường đua thị phần trung thu 2022 có gì đột phá? - 3
Dòng sản phẩm biếu tặng của KIDO (Ảnh: KIDO).

Với những nguyên hiệu thượng hạng đến từ khắp các nơi trên thế giới, công thức chế biến đột phá cùng nét sáng tạo tinh tế trên bao bì, các sản phẩm bánh trung thu KIDO's Bakery được doanh nghiệp kỳ vọng đáp ứng sự mong đợi của người tiêu dùng, đặc biệt là những vị khách hàng đã từng xao xuyến hương vị bánh trung thu của KIDO trước đó.