Dulux dùng công nghệ AI phác họa không gian sống trong mơ của khách hàng
(Dân trí) - Lần đầu tiên Dulux Việt Nam ứng dụng công nghệ AI nhằm giúp khách hàng hiện thực hóa không gian sống trong mơ. Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch "Tận hưởng trọn khoảnh khắc" thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
Màu sắc tạo nên không gian sống trong mơ
Năm 2022 chứng kiến sự lên ngôi của công nghệ sáng tạo dựa trên trí tuệ nhân tạo. Một số cái tên dẫn đầu xu thế có thể kể đến như Mid Journey, DALL-E... Điểm mạnh ở những công nghệ này là khả năng hiện thực hóa trí tưởng tượng của con người được thể hiện qua các từ khóa, văn bản thành hình ảnh.
Vì vậy trong chiến dịch "Tận hưởng trọn khoảnh khắc" dịp cuối năm nay, Dulux đã kết hợp cùng Carnival Agency tận dụng công nghệ A.I của Mid Journey để "vẽ" nên không gian sống trong mơ của khách hàng.
Trong chiến dịch này, Dulux cũng giới thiệu bốn bảng màu theo xu hướng "mang thiên nhiên vào nhà", được kết hợp với "Mùa Vàng - Wild WonderTM - Màu Dulux" của năm 2023, gồm Buzz - tươi mới; Raw - mộc mạc; Flow - vỗ về; Lush - nhựa sống.
Tham gia chiến dịch, chị Nguyễn Thị Minh Thủy - kiến trúc sư, đồng thời cũng là gia chủ của công trình Nhà Của Gió - chia sẻ với chị ngôi nhà lý tưởng phải là nơi mang lại cảm giác an toàn, bình yên khi trở về. Chuẩn bị cho không gian đón Tết cùng cả gia đình, chị Minh Thủy gợi ý bảng màu Buzz - tươi mới cho phòng khách.
"Đây là bảng màu lấy cảm hứng từ những cánh đồng hoa rực rỡ bất tận, bao gồm những gam màu tươi sáng, ngọt ngào và mang lại năng lượng hứng khởi, đầy lạc quan, thích hợp cho phần không gian chung của gia đình như phòng khách, phòng ăn…" - chị Thủy lý giải về lựa chọn của mình.
Còn không gian phòng khách và phòng tập yoga riêng của mình, chị Thủy lại chọn Raw - mộc mạc, với những màu sắc trầm ấm, vừa giản dị, vừa tinh tế mang đến cho gia chủ cảm giác tĩnh lặng, thông suốt. Phòng ngủ được tô điểm bằng bảng màu Raw của Dulux tạo nên một không gian thoải mái và ấm cúng, giúp chị và gia đình nạp lại tinh thần sau mọi bộn bề của cuộc sống.
Yêu thích cảm giác được ngồi dưới mái hiên tràn ngập ánh sáng, tận hưởng bầu không khí thiên nhiên sớm mai trong lành và sảng khoái, cùng một tách cà phê đậm đà, anh Nguyễn Lê Hải Đăng - chuyên gia bất động sản, một trong giám khảo của chương trình "Săn nhà triệu đô" - lại lựa chọn bảng màu Lush - nhựa sống. Theo anh Hải Đăng, bảng màu Lush - nhựa sống từ Dulux không chỉ mô phỏng lại các sắc độ của cây lá, mà còn có khả năng làm nổi bật cây xanh và các vật liệu trang trí từ gỗ, từ đó làm tôn lên vẻ đẹp cho khoảng sân vườn thân thuộc.
Còn với Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Tú Anh, qua quá trình gắn bó sâu sắc với trẻ em, chị quan niệm: "Nhà là không gian để trẻ em bồi dưỡng tinh thần, sống trọn những khoảnh khắc ở hiện tại mà không phải dè chừng hay bị cấm cản". Chị Nguyễn Tú Anh đã lựa chọn bảng màu Flow - vỗ về cho không gian phòng của trẻ, vì đánh giá cao những sắc màu của biển xanh tự do và êm dịu, giúp các con luôn cảm nhận được sự thoải mái "vừa học, vừa chơi, vừa khám phá" như đang đi cắm trại bên bờ biển.
Dùng công nghệ AI hiện thực hóa không gian sống trong mơ
Để có thể tự thiết kế cho mình các bản vẽ chuyên nghiệp như những người nổi tiếng kể trên chia sẻ, người dùng có thể sử dụng công nghệ AI để lên ý tưởng hiện thực hóa căn nhà trong mơ của mình. Nằm trong khuôn khổ chiến dịch "Tận hưởng trọn khoảnh khắc" đang thu hút hàng nghìn lượt tham gia trên fanpage của Dulux Việt Nam, hội "yêu bếp, nghiện nhà" có thể gửi bản thiết kế của mình đến cuộc thi chia sẻ không gian sống trong mơ để có cơ hội nhận được nhiều phần quà giá trị.
Theo đó, chỉ cần bình luận tại trang fanpage của Dulux Việt Nam những mô tả về không gian sống trong mơ của mình, các khách hàng sẽ nhận được bản vẽ phác họa không gian ấy thông qua công nghệ AI. Để làm được điều này, Carnival Agency đã triển khai kế hoạch tận dụng công nghệ A.I Mid Journey từ khâu ý tưởng đến khâu kế hoạch logistic và thực thi dự án, nhằm vừa mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ, vừa làm nổi bật các bảng màu xu hướng sắc màu 2023 của Dulux.
10 giải đặc biệt và 50 giải khuyến khích sẽ được trao cho những khách hàng may mắn, có không gian sống ấn tượng nhất và được yêu thích nhất. Những phần quà ý nghĩa đến từ Dulux Việt Nam trong dịp cuối năm sẽ trở nên vô cùng thiết thực, giúp các khách hàng có cơ hội đón Tết trong không gian sống mà mình hằng mong ước.
Nhằm lan tỏa tinh thần của chiến dịch "Vì mọi khoảnh khắc trong cuộc sống đều đáng trân quý", Dulux Việt Nam mong muốn các khách hàng đừng chờ đợi mà hãy bắt đầu kiến tạo không gian sống trong mơ của mình ngay từ lúc này. Với những bộ sưu tập màu sắc đa dạng và đón đầu xu hướng, Dulux hy vọng sẽ trở thành người đồng hành đáng tin cậy khơi gợi cảm hứng cho mọi hành trình sống trọn khoảnh khắc, sống trọn đam mê của khách hàng và gia đình
Cuộc thi dùng AI kiến tạo không gian sống trong mơ đang diễn ra trên fanpage chính thức của Dulux Việt Nam và sẽ còn kéo dài đến hết ngày 17/12. Độc giả quan tâm đến chương trình có thể tìm hiểu thể lệ và tham gia tại fanpage của Dulux.