Doanh thu của Masan tăng 77% trong quý 1 nhờ Núi Pháo
Trong kết quả tài chính được công bố gần đây, Masan Group đã công bố một tốc độ tăng trưởng doanh thu đáng kinh ngạc 77% trong quý 1 năm 2014 so với quý 1 năm 2013.
Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: * Cổ đông lớn ngân hàng đang chấp nhận mất vốn * Tăng tín dụng bằng hạ chuẩn cho vay, được không? |
Trước hết, Masan Group đã công bố rõ ràng rằng họ sẽ tập trung vào mảng kinh doanh hàng tiêu dùng. Việc tuyển dụng Seokhee Won gần đây, vốn là một cựu binh của Unilever luôn nằm trong top những tài năng hàng đầu trên toàn cầu của công ty, là dấu hiệu chỉ ra mục tiêu của Masan là nhắm đến việc tham gia “giải đấu” lớn.
Ông Seokhee đã trình bày trong Đại hội Cổ đông Thường niên tham vọng biến Masan thành một công ty hàng tiêu dùng hàng đầu trong khu vực. Masan gần đây tung ra thị trường một số sản phẩm thú vị nhằm vào lĩnh vực đồ uống, bao gồm nước tăng lực Wake_Up247 và đồ uống dành cho thể thao Isotonic Aktiva.
Thứ hai, mỏ Núi Pháo hiện nay đã hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động, đóng góp 440 tỷ đồng vào doanh thu quý 1 năm 2014. Động cơ khổng lồ này dự kiến sẽ đóng góp 5,000 - 5,500 tỷ đồng vào doanh thu trong năm 2014, theo con số được chia sẻ tại Đại hội Cổ đông của Masan.
Với mảng kinh doanh hàng tiêu dùng tăng trưởng với tốc độ cao và dự án Núi Pháo bắt đầu tăng tốc và mang lại kết quả tốt, Masan Group đã tuyên bố rằng Công ty tự tin vượt qua mốc doanh thu 1 tỷ đô la Mỹ trong năm 2014. Kết quả quý đầu tiên là hương vị của những kết quả sắp đến.