Doanh nghiệp thời đại 4.0 và sứ mệnh kiến tạo giá trị cho cộng đồng

Trường Thịnh

(Dân trí) - Các doanh nghiệp hiện nay khi xác định được tầm nhìn và giá trị mục tiêu mà mình hướng tới, đều mong muốn đem đến những giá trị kép cho cộng đồng, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Chỉ sau 3 năm kể từ khi thành lập năm 2018, trên chặng đường kinh doanh nhiều biến động nhưng Công ty cổ phần xúc tiến thương mại CCV Group (CCV Group) đã chuyển mình mạnh mẽ, khẳng định thương hiệu của một doanh nghiệp "kiến tạo giá trị cộng đồng".

Hiện nay, doanh nghiệp này đang hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất thực phẩm chức năng, hàng năm tập trung mở rộng các vùng khai thác dược liệu, phát triển nông nghiệp sạch, và đầu tư giáo dục.

Đầu tư phát triển nông nghiệp sạch, thực phẩm giàu dinh dưỡng và an toàn

Xuất phát từ niềm trăn trở Việt Nam là một quốc gia có thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp, nhưng hiện chưa đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nông sản sạch của chính người dân trong nước. CCV Group triển khai dự án phát triển nông nghiệp sạch, vùng nông sản VietGAP, GlobalGAP và khởi nguồn chọn cây rau má làm nông sản chủ đạo.

Doanh nghiệp này lựa chọn phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp khép kín theo mô hình "Từ trang trại đến bàn ăn" dựa trên nền tảng ứng dụng IOT trong nông nghiệp 4.0. Thực hiện đồng bộ các giải pháp từ khâu gieo trồng ở trang trại cho đến khâu chế biến và tiêu thụ sản phẩm, chuyển giao đến tay người tiêu dùng một cách liên thông và hoàn toàn minh bạch.

Chia sẻ về điều này, bà Mai Hà Trang - Chủ tịch Hội đồng quản trị CCV Group cho hay: "Mục tiêu mà chúng tôi hướng đến là biến nông sản thành dược liệu, và dược liệu trở thành nông sản trong bữa ăn hàng ngày của mỗi người dân. Chúng tôi chọn rau má làm sản phẩm nông nghiệp chủ đạo vì nó đáp ứng đầy đủ các tiêu chí kinh doanh của doanh nghiệp, vừa là một loại thực phẩm quen thuộc với người dân Việt Nam, vừa là một loại thảo dược bảo vệ sức khỏe con người. Loại rau này có sức sống mạnh mẽ, dễ chăm sóc, cho giá trị kinh tế cao do vòng đời sinh trưởng ngắn, năng suất thì luôn đạt hiệu quả khoảng 8 tấn/một ha/vụ".

Doanh nghiệp thời đại 4.0 và sứ mệnh kiến tạo giá trị cho cộng đồng - 1
Bà Mai Hà Trang - Chủ tịch HĐQT CCV Group.

Doanh nghiệp này chọn vùng đất Long An là một trong những vùng có thổ nhưỡng, điều kiện tự nhiên lý tưởng, chỉ cách trung tâm TPHCM 60 km, là một vị trí đắc địa để triển khai dự án nông trại sạch nuôi trồng rau má. Hiện đơn vị này hiện đang sở hữu một trong những dự án sản xuất nông nghiệp rau má lớn nhất cả nước với quy mô lên tới 100 ha trong năm nay.

Doanh nghiệp thời đại 4.0 và sứ mệnh kiến tạo giá trị cho cộng đồng - 2
Vùng chuyên canh cây rau má của CCV Group tại tỉnh Long An.

Cùng với việc đầu tư mở rộng quy mô các trang trại, CCV Group hợp tác cùng nhiều doanh nghiệp nhằm phát triển bài bản thương hiệu rau má Việt như: Công ty TNHH sản xuất thương mại nông sản thực phẩm Trí Việt (TRI-VIE),… Ngoài ra, tập trung nguồn lực phát triển thương hiệu nông sản sạch Green UP (Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ nông sản sạch GreenUP). Thông qua việc ứng dụng công nghệ bảo quản và công nghệ chế biến hiện đại, GreenUp đầu tư vào nghiên cứu và đa dạng hóa các sản phẩm chế biến, tối ưu hóa vòng đời sản phẩm, nâng cao giá trị gia tăng và hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Cho đến nay, CCV Group đã thành công với mô hình trồng cây rau má sạch. Doanh nghiệp này cho biết, trong giai đoạn 2021 - 2025, sẽ cùng các đối tác mở rộng vùng sản xuất rau, củ, quả nhiều chủng loại để cung ứng cho thị trường Việt Nam và xuất khẩu ra thế giới.

Kiến tạo giá trị cộng đồng với "tài sản vàng": Sức khỏe và giáo dục

Với mong muốn bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng, năm 2018, CCV Group trở thành cổ đông và đại diện Công ty TNHH Dược Super France (Super France), đây là đơn vị có 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y dược, độc quyền thương mại toàn bộ sản phẩm. Từ đó, CCV Group đã cho ra đời thương hiệu CCV Pharma, đầu tư chuyên sâu vào sản xuất thực phẩm chức năng và vùng dược liệu.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang đe dọa sức khỏe của cả cộng đồng, đặc biệt với các bệnh nhân có bệnh mãn tính không lây như đái tháo đường, bệnh gút… CCV Pharma đẩy mạnh năng lực sản xuất bộ đôi sản phẩm TP BKVS An Phong Vương (hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân gút) và Chỉ Khát Vương (hỗ trợ giảm đường huyết, ổn định đường huyết hiệu quả cho người mắc đái tháo đường). Các sản phẩm được người sử dụng đón nhận tích cực.

Doanh nghiệp thời đại 4.0 và sứ mệnh kiến tạo giá trị cho cộng đồng - 3
Bộ đôi sản phẩm TP BVSK An Phong Vương và Chỉ Khát Vương của CCV Pharma, hỗ trợ tích cực cho người bệnh gút, đái tháo đường, nâng cao sức đề kháng trong bối cảnh dịch bệnh.

Nối tiếp mục tiêu "kiến tạo giá trị cộng đồng", CCV Group tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực giáo dục, cho ra đời Quỹ đầu tư và phát triển giáo dục An Việt (An Viet Ventures). Thông qua quỹ này, công ty có thể tài trợ cho câu lạc bộ sinh viên tại các trường đại học hàng đầu trong cả nước, đầu tư và hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp thuộc lĩnh vực giáo dục, công nghệ.

Có thể thấy, bên cạnh việc hoạch định chiến lược kinh doanh để đi tắt đón đầu, trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp luôn cần tạo được giá trị cho cộng đồng, đó là mang đến các lợi ích thiết thực, an toàn với sức khỏe và tạo lập được giá trị bền vững phát triển nhân tố con người ở mỗi quốc gia. Theo lãnh đạo CCV Group: "Xác định rõ mục tiêu này, các doanh nghiệp sẽ góp phần thúc đẩy các nền tảng quan trọng của đất nước như nông nghiệp, giáo dục, y tế… ngày càng phát triển, nâng tầm giá trị so với quốc tế".

Tham khảo thêm tại website: https://ccvpharma.vn/