Doanh nghiệp thi nhau tặng nhân viên rau củ quả ngày giãn cách

Nguyễn Khánh

(Dân trí) - Chia sẻ khó khăn thời giãn cách xã hội đồng thời cũng là cách giữ chân người lao động, không ít doanh nghiệp thể hiện sự sáng tạo thú vị của mình với những giỏ rau củ quả vừa ngon vừa thiết thực.

Doanh nghiệp thi nhau tặng nhân viên rau củ quả ngày giãn cách - 1

Xuất hiện trào lưu tặng rau củ quả cực kỳ chu đáo cho nhân viên ngày giãn cách (Ảnh: FBNV).

Bất ngờ nhận được món quà từ công ty gửi đến ngày giãn cách, anh Đình Hưng - nhân viên một công ty quản lý quỹ đầu tư vào startup - cảm thấy vừa xúc động vừa thú vị.

Hưng chia sẻ, món quà vừa yêu thương vừa thiết thực. Cứ khoảng vài ngày tôi lại được nhận một lần. "Tôi cảm nhận được sự quan tâm giữa thời dịch dã căng thẳng như này", Hưng nói.

Chia sẻ trên của Hưng trên group chuyên "review" công ty đã nhanh chóng nhận được những phản hồi khá thú vị của các bạn trẻ. Nhìn thùng rau củ quả đầy ắp, lại được mua từ chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, uy tín kèm theo khẩu trang "xịn" - nhiều bạn xuýt xoa: "Đúng chuẩn công ty nhà người ta rồi", "bạn công ty nào giới thiệu mình vào với"…

Doanh nghiệp thi nhau tặng nhân viên rau củ quả ngày giãn cách - 2

Doanh nghiệp tặng nhân viên giỏ rau củ quả kèm theo hoa hồng (Ảnh: FBNV).

Không chỉ được nhận một thùng đầy ắp với đủ thể loại rau củ quả, Thảo - một nhân viên văn phòng ở Hà Nội - còn nhận được cả hoa kèm theo. "Mỗi người được tặng kèm theo hoa và có cả thuốc nữa, thực sự ấm lòng", Thảo chia sẻ sự thú vị thiết thực mà ban lãnh đạo công ty dành cho nhân viên.

Một số doanh nghiệp khác, ngoài gửi rau củ quả còn "đính kèm" thêm gạo, sữa, dầu ăn… cực kỳ chu đáo. Có doanh nghiệp tặng rau củ quả lên tới cả chục kg cho nhân viên với tính toán là có thể đủ cho một gia đình dùng cả tuần.

Ở một số nơi ở TPHCM và khu vực phía Nam, do khan hiếm và khó khăn trong việc đi lại, việc nhận được rau, dưa, hành cùng trái cây…, khiến nhân viên cảm thấy như bắt được "vàng".

"Việc triển khai không quá phức tạp, sau khi tìm được nguồn hàng đảm bảo các tiêu chí tươi - ngon sạch, chúng tôi lên danh sách địa chỉ nhân viên rồi làm việc với phía đơn vị vận chuyển. Dù dịch bệnh khó khăn nhưng chúng tôi vẫn trích một phần để duy trì tặng rau củ mỗi tuần cho nhân viên trong thời điểm giãn cách", CEO một doanh nghiệp ở phía Nam chia sẻ về chiến lược chăm lo cho nhân viên mùa dịch.

Doanh nghiệp thi nhau tặng nhân viên rau củ quả ngày giãn cách - 3

Chia sẻ của một lãnh đạo doanh nghiệp lên kế hoạch gửi rau củ cho nhân viên (Ảnh: FBNV).

Ứng phó với đại dịch Covid-19 và hậu quả từ đại dịch là một trong những thách thức lớn nhất cho doanh nghiệp trong thời đại này. Việc gắn kết, chia sẻ với nhân viên, tạo dựng công ty phát triển theo lối bền vững là hướng đi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để phục hồi.

Bà Đỗ Quỳnh Chi - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu quan hệ lao động, đơn vị chuyên tư vấn cho các doanh nghiệp về thị trường lao động cũng như các vấn đề liên quan tới lao động ở Việt Nam - cho biết, trước những khó khăn của đại dịch, bi quan hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách ứng xử của doanh nghiệp.

"Năm ngoái, khi dịch bệnh ập đến, nhiều doanh nghiệp hoang mang. Có nơi phản ứng ngay lập tức là cho lao động nghỉ việc. Khi dịch được kiểm soát, đơn hàng trở lại, đến cuối quý II và quý III thì chính những doanh nghiệp này lại rất tốn chi phí để tuyển lao động", bà Chi nêu vấn đề.

Sang năm 2021 có nhiều chuyển biến tích cực hơn. Bà Chi cho biết, nhiều doanh nghiệp Việt thời gian qua đã cố gắng trao đổi với người lao động, nỗ lực xây dựng phát triển theo hướng bền vững hơn. Các nghiên cứu trên toàn thế giới cũng đã chỉ ra, những doanh nghiệp phát triển bền vững sẽ dễ dàng duy trì phục hồi sau đại dịch.

Trong bối cảnh vô cùng khó khăn, có thể thấy không ít doanh nghiệp vẫn cố gắng ngày đêm duy trì sản xuất kinh doanh, gắn kết người lao động, thích ứng với bối cảnh toàn cầu, xoay chuyển tình thế, có góc nhìn lạc quan, tạo ra những điểm sáng trong mùa dịch.