Doanh nghiệp đẩy mạnh "bao bì hiền lành" để hướng đến phát triển bền vững
(Dân trí) - Orion chuẩn bị cho ra mắt túi giấy kraft áp dụng cho các sản phẩm tết nhằm góp phần giảm thiểu rác thải nhựa và nâng cao nhận thức người tiêu dùng.
Ngày 11/1/2016, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Trong đó, việc phát triển các nguồn tài nguyên, nhiên liệu, nguyên vật liệu và sản phẩm thân thiện môi trường, có thể tái tạo, tái sử dụng và tái chế là một trong những mục tiêu lớn của chương trình.
Hưởng ứng điều này, nhiều doanh nghiệp đã bắt tay vào việc phát triển bền vững kinh doanh, hướng đến việc xây dựng chuỗi giá trị xanh trong sản xuất và tiêu dùng, điển hình là Công ty bánh kẹo Orion Việt Nam. Nhận thức được tầm quan trọng của mô hình kinh doanh xanh, Orion đã từng bước có những thay đổi tích cực ngay trên một số bao bì sản phẩm của mình.
Theo đó, trong những tháng cuối năm, Orion sẽ cho ra mắt mẫu túi giấy kraft áp dụng cho các sản phẩm tết, gồm bánh Marika và Goute Mimosa. Việc sử dụng túi kraft nằm trong dự án "Bao bì hiền lành" của Orion nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về môi trường, đồng thời góp phần giảm thiểu rác thải nhựa và các tác động tiêu cực của nó lên hệ sinh thái.
Được biết, các túi đựng sản phẩm nói trên đều được làm hoàn toàn bằng giấy, không có lớp phủ nhựa hoặc các phụ kiện như quai vải, dây nilon,… Với đặc tính thuần giấy 100% này, khi được thải ra môi trường, khả năng phân hủy của túi sẽ nhanh hơn rác thải nhựa rất nhiều lần. Cụ thể, trong môi trường đất, túi giấy chỉ mất khoảng 2-5 tháng để phân hủy, còn túi nhựa lại mất tận 500-1000 năm.
Bên cạnh đó, giấy kraft cũng được làm từ bột của cây gỗ thân mềm có giá trị thấp hoặc những loại giấy tái chế khác và không qua tẩy trắng hóa học, vì thế, quá trình sản xuất túi kraft không thải ra môi trường các chất độc hại.
Với lợi thế dẻo dai, chịu lực tốt, những chiếc túi kraft còn có thể tái sử dụng nhiều lần cho những mục đích khác nhau. Điều này không chỉ giúp người dùng tiết kiệm một khoản chi phí nhất định mà còn góp phần hạn chế rác thải, nhất là trong bối cảnh môi trường đang đứng trước nguy cơ suy thoái như hiện nay.
Dù là "bao bì hiền lành" nhưng túi kraft của Orion vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, giữ được sự bắt mắt, sang trọng thường thấy ở những sản phẩm dành riêng cho dịp tết. Vì thế, người tiêu dùng cũng không còn phải băn khoăn quá nhiều về mẫu mã khi lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường để biếu, tặng bạn bè, người thân trong những ngày đầu năm.
Thông qua túi kraft cho dòng bánh Marika, Goute Mimosa vào dịp tết năm nay và cả những sản phẩm khác trong tương lai, Orion mong muốn lan tỏa thông điệp sống xanh, chữa lành cho trái đất. Bước đi này tuy chưa phải là điều gì đó quá lớn lao nhưng về lâu về dài sẽ tác động đến nhận thức của nhiều người, khiến họ thay đổi thói quen và chuyển hướng sang tiêu dùng xanh. Đây chính là tiền đề quan trọng cho sự phát triển bền vững chung của cả xã hội.
Được biết, Orion là đơn vị tiên phong sử dụng túi giấy kraft trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam. Việc "đi trước mở đường" này vừa góp phần tạo nên xu hướng mua sắm mới trên thị trường, vừa thúc đẩy những doanh nghiệp khác chung tay hành động vì tương lai của trái đất và các thế hệ kế cận.
Nhiều năm trở lại đây, Orion đã từng bước biến trách nhiệm xã hội (CSR) thành một phần của văn hóa doanh nghiệp. Sau những thành công trong hoạt động gắn kết cộng đồng, lan tỏa sự sẻ chia, yêu thương đến mọi người, nhất là đối tượng trẻ em, Orion lại tiếp tục sứ mệnh bằng dự án "Bao bì hiền lành".
Ở vai trò người tiên phong, Orion luôn nỗ lực để tìm ra nhiều nhất có thể những giải pháp xanh cho quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Ngoài túi kraft, trước đó, cũng trong dự án "Bao bì hiền lành", Orion đã giảm số lượng in trên vật liệu đóng gói cho dòng bánh Custas và Goute. Nhờ đó, doanh nghiệp này có thể tiết kiệm khoảng 217 tấn mực mỗi năm.
Có thể nói, dự án "Bao bì hiền lành" nói chung và túi kraft nói riêng là niềm tự hào vô cùng lớn của đội ngũ nhân sự Orion. Nó không chỉ minh chứng cho tầm nhìn, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp này mà còn khẳng định vị thế đi đầu trong việc cải tiến bao bì để bắt kịp xu hướng phát triển bền vững.
Tin chắc rằng, với sản phẩm "bao bì hiền lành" và túi giấy kraft sẽ giúp khách hàng yêu thích và có thêm một lý do để lựa chọn Orion giữa vô vàn sản phẩm tết được bày bán trên các quầy siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Đây cũng sẽ là động lực để "thương hiệu bánh quốc dân" tiếp tục đẩy mạnh sản xuất bền vững và mang những sản phẩm thân thiện hơn đến tay người dùng thông thái.
Sản phẩm được bán trên toàn quốc tại tất cả các kênh truyền thống và thương mại điện tử.