Dịch vụ Datapost: Xu hướng marketing mới trong năm 2010
Sử dụng thư tay đích danh, người nhận sẽ bị kích thích trí tò mò, khả năng lưu nhớ cao hơn rất nhiều so với những thông điệp chung chung bằng âm thanh, hình ảnh chớp nhoáng.
Ngày nay, khi các giao dịch dần trở nên số hoá một cách nhanh chóng, tất cả các hoạt động từ liên lạc, mua sắm, thanh toán,... ngày càng trở nên ảo. Chính vì vậy, mọi người dường như đang dần quên một phương thức bán hàng rất đặc biệt đã xuất hiện từ rất lâu mà ngày nay vẫn đang được áp dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới: Dịch vụ bán hàng qua thư trực tiếp.
Datapost là gì ?
Lợi ích của Datapost ?
Sử dụng thư tay đích danh, người nhận sẽ bị kích thích trí tò mò, khả năng lưu nhớ cao hơn rất nhiều so với những thông điệp chung chung bằng âm thanh, hình ảnh chớp nhoáng.
Việc chăm sóc khách hàng qua thư như gửi thư chúc mừng, thư cảm ơn.... đích danh sẽ khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm, chăm sóc tận tình và họ sẽ vẫn trung thành với thương hiệu.
Điều đặc biệt, so với các phương tiện khác, dịch vụ Datapost lại có chi phí hợp lý, phù hợp với tất cả loại hình doanh nghiệp.
Công ty nghiên cứu thị trường Gartner G2 và trường đại học Pennsylvania tại Mỹ đã khảo sát trên 212 chuyên gia marketing đến từ các công ty B2B và B2C có ngân sách từ 1 đến 50 triệu đô la/năm. Kết quả cho thấy rằng marketing trực tiếp nói chung và dịch vụ Datapost nói riêng giúp tăng sự ghi nhớ của khách hàng đối với các doanh nghiệp đó là 43%, cắt giảm chi phí 26% và tăng doanh thu tổng thể tới 43% so với các phương thức marketing họ đã áp dụng trước đó.
Datapost tại Việt Nam
Với thế mạnh là dàn máy in dữ liệu động đa năng cho phép in các ấn phẩm có nội dung giống hoặc khác nhau (hóa đơn, thông báo phí, thư mời, thư chúc mừng, cảm ơn...) ; hệ thống máy lồng gấp phong bì tự động, máy in offset 6 màu công nghệ cao... được đầu tư đồng bộ, xuất xứ từ các nước có nền công nghiệp in ấn nổi tiếng thế giới như Đức (Heidelberg), Mỹ (IBM), Nhật (Typhoon)... ; hơn 30 triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ viễn thông của Tập đoàn; đặc biệt với đội ngũ gần 30.000 nhân viên địa bàn sẵn sàng tham gia chuyển phát có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn trên toàn quốc, Viettel Datapost đang là điểm đến, sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp lớn trong các ngành ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông, truyền hình và các dịch vụ khác.
Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh gay gắt như hiện nay, các doanh nghiệp luôn trăn trở tìm ra phương án thu hút khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng hiện tại, dịch vụ Datapost với tính hiệu quả truyền thông trực tiếp qua thư tín sẽ là sự lựa chọn tối ưu trong năm 2010.