Đi tìm công thức tạo trải nghiệm khách hàng xuất sắc
(Dân trí) - Cách thức đạt được kết quả tài chính tốt nhất không phải là ưu tiên tài chính mà là ưu tiên khách hàng.
Nếu như sức mạnh của thị trường trước đây thuộc về các công ty lớn thì trong bối cảnh của nền kinh tế trải nghiệm hiện nay, sức mạnh đã được đặt gọn trong lòng bàn tay của khách hàng. Chính hành vi, thói quen của khách hàng sẽ quyết định cách doanh nghiệp vận hành.
Đó cũng là lý do vì sao các doanh nghiệp cạnh tranh cùng phân khúc khách hàng, cùng cấp đa dạng sản phẩm, và dịch vụ tương tự nhau nhưng mức độ thành công lại khác nhau. Các công ty thành công nhất đều biết khai thác cơ hội đầu tư vào trải nghiệm để trở nên khác biệt, tận dụng những công nghệ mới nhất để đặt khách hàng vào trọng tâm trong mọi hoạt động bởi họ hiểu rằng trải nghiệm là hấp lực hút dòng tiền chứ không phải sản phẩm.
Mấu chốt cơ bản khác biệt cho một thương hiệu chính là những trải nghiệm đằng sau thương hiệu đó. Khách hàng không trung thành với một công ty, họ trung thành với trải nghiệm mà công ty đó mang đến để rồi họ mua nhiều hơn, ở lại lâu hơn và giới thiệu công ty với người khác. Sự lựa chọn của khách hàng chính là yếu tố quan trọng nhất thể hiện sức cạnh tranh của một doanh nghiệp trong thời đại số.
Theo chuyên gia Trải nghiệm khách hàng Nguyễn Dương, người sáng lập Cộng đồng tiên phong về trải nghiệm khách hàng (CX LEADER), trải nghiệm xuất sắc và tồi tệ không ngẫu nhiên sinh ra, đó là sự phản ánh ra bên ngoài của văn hoá lấy khách hàng làm trung tâm và quy trình quản trị vận hành.
Thế nhưng một thực trạng hiện nay đang diễn ra là câu chuyện trải nghiệm khách hàng dường như còn khá lý thuyết ở các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vẫn biết trải nghiệm khách hàng xuất sắc sẽ mang lại kết quả kinh doanh tốt nhưng số lượng doanh nghiệp làm được điều này còn quá ít ỏi. Các doanh nghiệp vẫn chưa biết cách tạo ra trải nghiệm tốt và thống nhất trên từng điểm chạm, xuyên suốt trong hành trình trải nghiệm của khách hàng để mang lại kết quả kinh doanh cao nhất ở các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.
Tại sự kiện CX Leader Talk 2019 với chủ đề “Xây dựng khách hàng trung thành bằng Trải nghiệm vượt trội” do Cộng đồng CX LEADER tổ chức vào ngày 23/11 tới đây, các chuyên gia cùng 300 nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp sẽ chia sẻ và thảo luận cách thức xây dựng khách hàng trung thành trong thời đại số.
Những kiến thức và kinh nghiệm xây dựng trải nghiệm khách hàng, văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm từ hệ thống lý luận theo chuẩn quốc tế đến các case studies thực tiễn tại Việt Nam và trên thế giới cũng sẽ được các diễn giả như chuyên gia trải nghiệm khách hàng Nguyễn Dương – Nhà sáng lập Cempartner, ông Tuấn Nguyễn - Phó tổng giám đốc VCcorp, ông Đoàn Linh - Chủ tịch HĐTV 30shine và ông Hoàng Anh Đức - Giám đốc Trung tâm Trải nghiệm khách hàng MSB chia sẻ.
Sự kiện CX Leader talk 2019 được xây dựng dựa trên sự kiện thường niên của Hiệp hội Trải nghiệm Khách hàng quốc tế CX Day, tuy nhiên sẽ được đa dạng hoá cách thức thực hiện, mang lại “trải nghiệm” mới mẻ ở Việt Nam. Cộng đồng CX LEADER sẽ có các sự kiện khác như: CX-Tour (tới thăm quan và học hỏi các đơn vị làm trải nghiệm khách hàng tốt), hoạt động team-building, và các hoạt động kết nối với các chuyên gia, doanh nghiệp khác trong Hiệp hội Trải nghiệm khách hàng toàn cầu CXPA.
Link đăng ký tham dự chương trình: https://cxleader.vn/