Đế chế bán lẻ Walmart rục rịch tham gia vũ trụ ảo
(Dân trí) - Walmart dường như có kế hoạch tham gia vũ trụ ảo (metaverse) bằng cách tạo ra tiền điện tử, bộ sưu tập token mã hóa (NFT) trên blockchain.
Theo nguồn tin của CNBC, đế chế bán lẻ Walmart đã nộp một số hồ sơ đăng ký nhãn hiệu mới vào cuối tháng trước.
Ý định trên phần nào cho thấy, Walmart đang có ý định sản xuất và buôn bán hàng hóa ảo bao gồm bao gồm đồ điện tử, đồ trang trí nhà cửa, đồ chơi, đồ thể thao và các sản phẩm chăm sóc cá nhân.
Công ty cho biết, họ sẽ cung cấp cho người dùng NFT và tiền ảo (virtual currency - loại tiền kỹ thuật số không được kiểm soát chỉ có sẵn ở dạng điện tử).
Trong một tuyên bố, Walmart cho biết công ty sẽ tiếp tục khám phá công nghệ mới để hình thành các trải nghiệm mua sắm trong tương lai. "Chúng tôi đang thử nghiệm ý tưởng mới. Một số ý tưởng đã trở thành sản phẩm hoặc dịch vụ phục vụ cho khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm, làm đi làm lại và rút kinh nghiệm", Walmart thông báo.
Cơn sốt vũ trụ ảo thực sự bùng nổ từ khi Facebook thông báo đổi tên công ty thành Meta. Không nằm ngoài cuộc đua, các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới đều gấp rút tìm hiểu, tham gia vào vũ trụ ảo.
Gần đây nhất, Nike đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu giày thể thao, quần áo ảo vào đầu tháng 11/2020. Cuối tháng, công ty tuyên bố hợp tác Roblox để tạo ra một thế giới trực tuyến có tên là Nikeland .Vào tháng 12, Nike mua lại công ty giày ảo RTFKT với số tiền không được tiết lộ.
Tương tự, Gap cũng đã bắt đầu bán áo nỉ NFT. Hãng cho biết, mỗi sản phẩm sẽ có giá từ 8,3 - 415 USD.