Dân buôn online "bỏ túi" 13 tỷ đồng/ngày trong lễ hội mua sắm

Đại Việt

(Dân trí) - Lễ hội mua sắm 12/12 (diễn ra từ 12 - 14/12) đã ghi nhận những con số ấn tượng về lượng người mua cũng như số lượng "khủng" các sản phẩm bán ra.

Dân buôn online bỏ túi 13 tỷ đồng/ngày trong lễ hội mua sắm - 1

Một nhà bán hàng phụ kiện điện thoại đã ghi nhận doanh số đạt 13 tỷ đồng trong ngày 12/12.

Đại diện Shopee cho biết, trong lễ hội mua sắm 12/12, đơn vị này đã ghi nhận 12 triệu sản phẩm được bán ra trong 24 phút đầu tiên và đỉnh điểm nhất là lúc 1 triệu sản phẩm được bán ra trong vòng một phút.

Ông Trần Tuấn Anh, đại diện sàn này chia sẻ, người dùng Việt Nam đã tận dụng cơ hội ưu đãi để mua các sản phẩm thiết yếu. Những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, nhà cửa, điện thoại, phụ kiện là những mặt hàng bán chạy nhất.

"Cứ mỗi phút trong ngày 12/12 trôi qua lại có 1.000 sản phẩm dưỡng da được bán. Nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện thoại và phụ kiện tăng rõ rệt với 830.000 phụ kiện điện thoại được bán trong ngày 12/12. Trong ngày siêu khuyến mãi cũng có 60.000 sản phẩm đồ dùng nhà bếp, phụ kiện bàn ăn được bán", ông Trần Tuấn Anh thông tin.

Theo ông Tuấn Anh, người dùng Việt Nam trong độ tuổi từ 18 - 34 là nhóm tuổi mua sắm tích cực nhất. Nhóm tuổi này đặc biệt ưa chuộng tai nghe bluetooth với hơn 15.000 sản phẩm được bán ra trong ngày 12/12

Cũng theo ông Tuấn Anh, với hoạt động mua sắm đạt cao điểm, doanh số đơn hàng của các doanh nghiệp địa phương và thương hiệu đã chạm đến những cột mốc ấn tượng. Một nhà bán hàng phụ kiện điện thoại nổi bật ghi nhận doanh số đạt 13 tỷ đồng trong vòng 24 giờ của ngày 12/12.

Ông James Dong, đại diện Lazada chia sẻ, trong 3 ngày diễn lễ hội mua sắm (12 - 14/12), đơn vị này đã ghi nhận lượng đơn hàng, khách hàng và nhà bán hàng đã tăng gấp 2 lần so với năm 2019. Các thương hiệu chính hãng trên LazMall cũng ghi nhận số lượng đơn hàng tăng hơn 2,5 lần.

Dân buôn online bỏ túi 13 tỷ đồng/ngày trong lễ hội mua sắm - 2

Người bán hàng online trên các trang thương mại điện tử ngày càng làm việc chuyên nghiệp và có doanh thu "khủng". Ảnh: Đ.V

Theo ông James Dong, tổng số đơn hàng thành công trên kênh phát trực tiếp của Lazada tăng 25 lần so với lễ hội mua sắm năm ngoái. Các nhãn hàng bán chạy nhất là những thương hiệu lớn trong ngành sản xuất điện thoại, phụ kiện, giày dép, sữa, đồ gia dụng, mỹ phẩm.

5 tỉnh thành có sức mua mạnh nhất là: TPHCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, và Đà Nẵng. Đơn hàng có số lượng sản phẩm nhiều nhất là một đơn hàng trong ngày 12/12 với 128 sản phẩm.

"Số lượng nước giặt được bán ra đủ cho 3,5 triệu hộ gia đình sử dụng trong 1 ngày. Số lượng tã được bán ra đủ cho 1,2 triệu em bé sơ sinh sử dụng trong ngày đầu đời. Số lượng cây trồng và hạt giống được bán ra tương đương với 200.000 cây xanh có thể sản sinh 23,4 triệu lít không khí sạch", Lazada thống kê.

Cũng theo sàn này, số lượng nồi chiên không dầu bán ra giúp tiết kiệm được 9.000 lít dầu ăn. Trung bình 30 giây lại có 1 chiếc đồng hồ thông minh được bán ra trong lễ hội mua sắm. Số lượng serum bán ra cũng đủ cho 9 triệu cô gái tại TPHCM dùng trong 1 ngày. Số lượng son bán ra có thể xếp cao bằng tòa nhà cao nhất thế giới - Burj Khalifa ở Dubai.