1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Đại siêu thị Big C tính thiệt tiền cho “thượng đế”

(Dân trí) - Trường hợp tính nhầm tiền khách hàng của Siêu thị Big C trong ngày 7/11 được xem là lỗi của nhân viên tính tiền, tuy nhiên cũng đặt ra vấn đề, người dân khi đi mua hàng cần chú ý đến hóa đơn lúc thanh toán.

Theo phản ánh của chị Huyền (Hà Đông), trưa ngày 7/11, chị đến Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội) mua hàng “tích trữ” phòng chống bão lũ.

Trong số hàng chị Huyền mua có hai loại sản phẩm là bát inox xoắn trẻ con (theo tờ rơi quảng cáo là mua 2 chiếc với tổng giá 35.800 đồng, được tặng thêm 1 chiếc) và 1 khăn mặt có giá ghi trên kệ là 12.500 đồng/chiếc. Nhưng khi về nhà, xem hóa đơn chị Huyền mới biết 2 chiếc bát mình mua bị “đội” giá lên 107.400 đồng, giá khăn mặt “đội” lên 19.000 đồng/chiếc.

Sau khi Dân trí phản ánh lại trường hợp của chị Huyền đến Phó Tổng Giám đốc Big C Thăng Long, ông Nguyễn Thái Dũng cho biết: Big C đã gửi lời xin lỗi đến chị Huyền về sự cố trên và đã thống nhất phương án bồi thường cho khách hàng.

Theo ông Dũng, về giá chiếc khăn mặt 12.000 đồng thành 19.000 đồng là do 2 cọc khăn được siêu thị đặt cạnh nhau, nên có thể những người khách hàng trước xem rồi đặt nhầm chỗ khiến chị Huyền mua nhầm sản phẩm.

Về giải thích này của đại diện Big C, chị Huyền cho rằng mình không lấy nhầm sản phẩm. “Tôi đã lấy chiếc khăn mặt giá 12.000 đồng ngay dưới chỗ giá tiền niêm yết. Giờ Big C nói như vậy cũng khó, vì trên mỗi chiếc khăn bày bán ở đây không được ghi mã vạch và ghi giá bán lên đó”.

Riêng về 2 chiếc bát inox xoắn, theo lý giải của ông Dũng, đó là lỗi của nhân viên thu ngân đã không nắm được chương trình khuyến mãi của siêu thị nên không phân biệt giá 35.800 đồng là của cả 3 sản phẩm (gồm 1 chiếc khuyến mãi) mà nhập vào máy tính giá mỗi chiếc 35.800 đồng. Thành ra, tổng của 3 chiếc bát đó chị Huyền đã phải trả 107.400 đồng.

Trước lời giải thích về sự nhầm lẫn giá 2 chiếc bát inox, chị Huyền bày tỏ: “Big C nói nhân viên thu ngân không nắm được các chương trình khuyến mãi của siêu thị có vẻ không thuyết phục người tiêu dùng.

Tôi không quá quan trọng khoản tiền bị hụt đó nhưng điều tôi muốn nói là, không phải Big C sai mà do khâu quản lý nhân viên thu ngân của siêu thị này chưa được chặt chẽ. Sau khi đại diện Big C điện thoại đến xin lỗi về sự cố nhầm lẫn, tôi cũng đã góp ý với họ. Dù sao, để xảy ra sự cố này, người đầu tiên chịu thiệt vẫn là khách hàng, còn siêu thị cũng bị mất uy tín”.

Ông Dũng cũng cho biết thêm, trường hợp khách hàng nhầm lẫn về mã sản phẩm do các mẫu hàng đặt cạnh nhau đã xảy ra khá nhiều tại Big C. Còn với trường hợp tính nhầm tiền do lỗi của nhân viên thu ngân, Big C sẵn sàng hoàn trả số tiền chênh với khoản tiền mua sản phẩm của khách hàng.

Có thể nói rằng, trường hợp tính nhầm tiền, nhầm sản phẩm xảy ra khá thường xuyên tại các siêu thị, các trung tâm mua sắm, các chợ… để bảo vệ lợi ích của mình, người dân nên xem kỹ giá tiền trong hóa đơn trước khi thanh toán, tránh thiệt hại và chuốc lấy bực bội về mình.

An Hạ