TPHCM:
Cuối năm, đồ gia dụng, điện tử giảm giá "sập sàn"
(Dân trí) - Hàng loạt siêu thị, cửa hàng ở TPHCM đang bước vào mùa "siêu khuyến mãi". Nhiều sản phẩm giảm giá "khủng" lên tới 40 - 50%.
Tại siêu thị Điện Máy Xanh trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3), nhiều loại máy xay sinh tố, máy xay thịt, máy đánh trứng, máy ép trái cây giảm giá từ 40 - 50%.
Cụ thể, máy đánh trứng Panasonic giá 750.000 đồng, giảm 50% còn 375.000 đồng. Máy ép đa năng Philips giá 2,6 triệu đồng, giảm 48% còn 1,34 triệu đồng. Nồi cơm điện Midea 1,8 lít giá 710.000 đồng, giảm 36% còn 450.000 đồng…
Mặt hàng tivi, tủ lạnh cũng giảm giá "sốc" như: tivi LG 43 inch giá 13 triệu đồng giảm 34% còn 8,5 triệu đồng, tivi Samsung 55 inch giá 27 triệu đồng giảm 26% còn 20 triệu đồng, tủ lạnh Panasonic 152 lít giá 5,89 triệu đồng, giảm 20% còn 4,7 triệu đồng…
Chị Nguyễn Thanh Thảo (ngụ quận Tân Phú) cho biết, gia đình chị ở trọ, không gian chật hẹp nên chị chọn mua một chiếc tivi nhỏ gọn 32 inch để phù hợp với căn phòng của mình.
"Tôi chọn được chiếc tivi giá 6,6 triệu đồng nhưng được giảm giá 25% còn 4,9 triệu đồng. Siêu thị cũng giao hàng miễn phí cho mình nên cũng rất tiện lợi", chị Thảo nói.
Tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1), nhiều loại chảo chống dính cũng đang được bán đồng giá 99.000 đồng/chiếc. Ấm đun nước siêu tốc đồng giá 149.000 đồng/chiếc. Bộ nồi xửng hấp giá 3,5 triệu đồng, giảm 43% còn 1,99 triệu đồng…
Nhiều mặt hàng điện tử như tivi, máy giặt, máy tính, điện thoại cũng đang được giảm giá mạnh từ 20 - 40%.
Ông Nguyễn Văn Thống, đại diện siêu thị Nguyễn Kim cho biết, thông thường thì các sản phẩm điện tử mới sẽ ra mắt vào tháng 3 năm sau. Chính vì vậy, dịp cuối năm, hàng điện tử sẽ được giảm giá mạnh. Tivi, tủ lạnh, điện thoại và đồ gia dụng là những mặt hàng bán chạy nhất.
"Các thương hiệu đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất, trong đó các thương hiệu đến từ Nhật Bản vẫn chiếm ưu thế hơn. Các thương hiệu Việt Nam thì cạnh tranh mạnh mẽ ở mặt hàng điện thoại do có thiết kế đẹp, giá cả phải chăng. Chính vì vậy mà điện thoại do Việt Nam sản xuất cũng đang có doanh số rất tốt trên thị trường", ông Thống nói.
Theo ông Thống, trong mùa dịch Covid-19 vừa qua thì các sản phẩm công nghệ dùng để làm việc ở nhà như máy tính cũng có doanh số tăng đáng kể. Lượng máy tính bán ra tăng khoảng 22 - 25% so với cùng kỳ năm trước. Hiện nay, mặt hàng máy tính xách tay cũng đang bị khan hiếm trầm trọng do việc "đứt gãy" chuỗi cung ứng, đặc biệt là máy tính sản xuất từ Trung Quốc.
"Người tiêu dùng thường yêu thích những sản phẩm máy tính gọn nhẹ, mỏng, độ bền cao nhưng cũng phải có đầy đủ các tính năng cơ bản đáp ứng được nhu cầu làm việc, học tập, giải trí. Chính vì xu hướng này mà các thương hiệu đang chạy đua mạnh mẽ trong việc việc tối ưu các sản phẩm. Điển hình như việc một thương hiệu của Nhật Bản cũng đã "chào sân" thị trường chiếc máy tính 13,3 inch nhưng trọng lượng chỉ có 749 gram và độ mỏng chỉ 15,5mm", ông Thống chia sẻ.
Ngoài việc yêu thích những tính năng công nghệ, người tiêu dùng Việt Nam cũng đang có xu hướng chọn mua những sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường trong dịp cuối năm.
Ông Liêu Triều Văn, đại diện Midea Việt Nam cho biết, người tiêu dùng Việt Nam đang sẵn sàng "móc hầu bao" cho những sản phẩm tiết kiệm năng lượng, điển hình như mặt hàng máy lạnh.
Theo ông Văn, trước đây, các sản phẩm máy lạnh có công nghệ biến tần (Inverter) luôn được người tiêu dùng đón nhận vì tiết kiệm điện năng. Thế nhưng, hiện nay còn có công nghệ tiên tiến hơn là Inverter Quattro, công nghệ này giúp người sử dụng máy lạnh có thể tiết kiệm điện hơn rất nhiều so với trước. Mỗi đêm, máy lạnh sử dụng công nghệ mới chỉ tiêu thụ 1kWh điện, tức gần 3.000 đồng/đêm.
"Cuối năm thì người dân thường sắm sửa, tân trang nhà cửa. Phân khúc máy lạnh tầm trung có giá từ 7 - 10 triệu đồng/chiếc có tính năng tiết kiệm điện vẫn được nhiều người dân lựa chọn nhất", ông Văn nói.
Theo ghi nhận của PV Dân trí, "hàng loạt" siêu thị, cửa hàng lớn tại TPHCM như Thế giới di động, Thiên Hòa, Phong Vũ… đang giảm giá "sập sàn" cho các sản phẩm đồ gia dụng, đồ điện tử với mức giảm tối đa lên tới 40 - 50%. Các cửa hàng và siêu thị ghi nhận lượng khách gia tăng từ 15 - 20% so với khi chưa khuyến mãi. Nhiều người dân cũng tranh thủ đi "săn" hàng giảm giá để mua sắm đồ dùng cho gia đình.
Dự báo, từ nay đến cuối năm 2020, nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tiếp tục tăng mạnh. Đặc biệt là đối với các mặt hàng đồ gia dụng, thiết bị nhà bếp, tivi, tủ lạnh.