1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Công nghệ - Yếu tố quyết định của thương mại điện tử Việt Nam

Với sự phát triển của Internet, 3G và các thiết bị di động thông minh, TMĐT đang có những thời cơ để thay đổi cán cân của thị trường bán lẻ Việt Nam, nhờ hệ thống viễn thông phát triển vượt bậc nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng Internet ngày càng lớn của người dùng.

Sự phổ cập của Internet, 3G cũng như sự phát triển vượt bậc về số lượng của các thiết bị Smartphone tại Việt Nam đang chắp thêm sức mạnh cho TMĐT thực hiện cú nhảy vọt về doanh số. Theo dự báo của giới chuyên gia, giá trị mua hàng trực tuyến trung bình của người tiêu dùng Việt Nam sẽ đạt xấp xỉ 180 đô trong năm 2015 qua đó nâng tổng mức doanh thu dự kiến của các công ty TMĐT Việt Nam lên 4 tỷ USD trước khi bước sang năm 2016.

Để tận dụng tối đa những lợi ích mà Internet cũng như 3G mang lại, các công ty TMĐT bên cạnh việc tối ưu hệ thống, đổi mới sản phẩm, nâng cấp chất lượng dịch vụ vẫn phải tìm kiếm những hướng đi mới để khai thác tốt hơn thị trường mua sắm qua mạng trên smartphone. Một thống kê thú vị cho thấy, thời gian sử dụng Internet trên các thiết bị máy tính, laptop chỉ chiếm 45% tổng số thời gian trực tuyến và con số này đang giảm dần. 55% còn lại online bằng các thiết bị điện thoại và tablet. Để tận dụng tối đa con số này, các công ty TMĐT buộc phải thiết kế những ứng dụng hỗ trợ tối đa người dùng trong việc mua sắm trên các thiết bị di động.

Thương mại điện tử trên mobile đang phát triển vượt bậc
Thương mại điện tử trên mobile đang phát triển vượt bậc

 

Lingo.vn – một công ty thương mại điện tử có tiếng nói trên thị trường Việt Nam trong giai đoạn cuối năm 2015 đã có những bước thay đổi đáng kể nhằm khẳng định quyết tâm phát triển của doanh nghiệp. Với việc thay đổi hình ảnh, bộ nhận diện thương hiệu, slogan… Lingo.vn đang hướng tới hình ảnh một Website thương mại điện tử dành cho gia đình Việt, đồng hành cùng người Việt trong cuộc sống. Thời điểm đầu năm 2016, Lingo.vn sẽ cung cấp các ứng dụng mua sắm online qua mạng đầu tiên cho người dùng.

Ứng dụng Lingo.vn trên nền tảng IOS và Android
Ứng dụng Lingo.vn trên nền tảng IOS và Android

 

Chia sẻ về sự ra đời của ứng dụng mua sắm Lingo.vn, ông Phạm Kyle Anh Tuấn – Tổng giám đốc công ty cho biết: “Mua sắm nền tảng mobile là xu thế tất yếu của thương mại điện tử không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Nắm bắt được nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn của người tiêu dùng, đội ngũ Lingo.vn đã tập trung phát triển các ứng dụng điện thoại di động nhằm hỗ trợ khách hàng mua sắm".

Khách hàng có thể trải nghiệm việc mua sắm thuận tiện hơn, nhanh hơn, trong bất kỳ lúc nào. Giao diện được điều hướng rõ ràng, khách hàng có thể quay về trang chủ, kiểm tra giỏ hàng cũng như danh mục sản phẩm một cách đơn giản. Cơ chế hiển thị sản phẩm phù hợp với thị hiếu và nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong từng khoảng thời gian cụ thể. Ngoài ra khách hàng cũng có thể tìm kiếm sản phẩm trực tiếp hoặc theo từng ngành hàng. Cách thức thanh toán thân thiện, dễ hoàn thành đối với nhiều nhóm đối tượng người dùng smartphone.

Cùng với việc đưa app Lingo.vn vào hoạt động, Lingo.vn cũng chính thức tích hợp các hình thức giảm giá như E-voucher để mang tới tiện ích tối đa cho người tiêu dùng. E-voucher là hình thức mã code giảm giá ưu đãi dành cho các khách hàng của Lingo.vn. Khi mua sắm trực tuyến trên website hay ứng dụng của Lingo.vn, khách hàng có thể nhập mã code để thực hiện việc giảm giá cho sản phẩm. Ngay lúc này, người dùng smartphone có thể download ứng dụng mua sắm của Lingo.vn trên Appstore và Google Play.