1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Công bố Chỉ số niềm tin kinh doanh của doanh nghiệp

(Dân trí) - Lần đầu tiên, Chỉ số niềm tin kinh doanh (WVB-PVFCInvest) của doanh nghiệp Việt Nam đã được công bố tại Hà Nội, dựa trên cuộc khảo sát những doanh nghiệp đứng đầu cả nước về thương hiệu, tổng tài sản, tổng doanh thu và số lượng nhân viên...

Chỉ số WVB - PVFCInvest (WVB-PVFCInvest Business Confidence Index - BCI) nhằm theo dõi hướng đi của sự tăng trưởng hay sự thay đổi của môi trường kinh doanh cũng như đo lường và dự báo môi trường kinh tế Việt Nam trong tương lai gần.

Để có chỉ số này, nhóm khảo sát và nghiên cứu đã tiến hành phỏng vấn những doanh nghiệp đứng đầu trong cả nước về thương hiệu, tổng tài sản, tổng doanh thu và số lượng nhân viên thuộc các lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Và hơn một nửa số doanh nghiệp trong cuộc khảo sát lần thứ nhất này là các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Ban tổ chức đã lựa chọn 6 cấu phần chính, là những cấu phần được các cuộc khảo sát niềm tin kinh doanh ở các nước khác tập trung nhấn mạnh nhất và cũng phù hợp với điều kiện thực tiễn ở Việt Nam, gồm: Điều kiện hiện tại của nền kinh tế, Dự đoán điều kiện nền kinh tế, Dự đoán mức độ thay đổi về lao động, Kế hoạch đầu tư cố định, Dự đoán sự tăng trưởng doanh thu và Dự đoán sự tăng trưởng lợi nhuận.

Mỗi cấu phần chính sẽ có một chỉ số phụ. Các chỉ số phụ này sẽ được tính dưới dạng % bằng cách lấy tổng số câu trả lời mang tính tích cực trừ đi tổng câu trả lời mang tính không tích cực rồi cộng với 100.

Tổng của 6 chỉ số phụ này dưới dạng % sẽ là chỉ số niềm tin kinh doanh WVB-PVFCInvest (WVB-PVFCInvest Business Confidence Index (BCI).

Trong cuộc khảo sát lần thứ nhất này, có 4 câu hỏi chủ đề được nêu ra liên quan tới dự đoán của doanh nghiệp về năng suất lao động nhân viên, việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, khả năng phát triển sản phẩm và dịch vụ mới và hiệu quả chi phí đã được nhóm nghiên cứu khảo sát tại gần 200 doanh nghiệp thuộc các 11 lĩnh vực ngành nghề khác nhau của Việt Nam.

Kết quả khảo sát Chỉ số niềm tin kinh doanh trong quý III đã chỉ ra rằng, về cơ bản phần lớn các doanh nghiệp đều có niềm tin sâu sắc vào sự chuyển biến tích cực của tình hình kinh tế Việt Nam.

Được biết, các cuộc khảo sát lần sau sẽ được tiến hành hàng quý của các năm.

An Hạ

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm