Coca-Cola Việt Nam giúp tiểu thương nâng cao kỹ năng kinh doanh
Lớp tập huấn Kỹ năng kinh doanh của Coca-Cola Việt Nam giúp các tiểu thương làng nghề sơn mài xã Duyên Thái (Thường Tín, Hà Nội) nắm rõ hơn các kiến thức cơ bản về tài chính, thuế, đăng ký kinh doanh... đồng thời học thêm về kỹ năng bán hàng, quản lý.
TS. Trần Văn Bảo - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân giảng dạy kỹ năng bán hàng
Chương trình nhằm hỗ trợ các tiểu thương đang kinh doanh tại các đại lý, cửa hàng trong khu vực xã Duyên Thái và các anh chị có nhu cầu tự kinh doanh, nâng cao kiến thức kinh doanh, năng lực quản lý cũng như việc mở rộng hoạt động kinh doanh trong tương lai.
Theo Coca-Cola VN, lớp tập huấn sẽ tập trung đào tạo 3 kỹ năng: bán hàng, giao tiếp và quản lý tài chính. Đội ngũ giảng dạy là những giảng viên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, và các nhà quản lý, chuyên gia hàng đầu của Công ty Coca-Cola.
Qua hình thức trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, các tiểu thương đã hiểu rõ hơn vai trò của bán hàng trong hoạt động tiếp thị; học hỏi thêm những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp để thuyết phục, tạo thiện cảm và giữ mối quan hệ với khách hàng; cũng như nắm các kiến thức về tài chính - kế toán cơ bản, giải quyết được các vấn đề về đăng ký kinh doanh và thuế hiệu quả hơn.
Bà Nguyễn Thị Thanh Hoa - Chủ tịch Hội phụ nữ xã Duyên Thái cho biết: “Lớp tập huấn kỹ năng kinh doanh được tổ chức dựa trên nhu cầu của người dân địa phương, đặc biệt là người dân làng nghề Sơn mài truyền thống Hạ Thái đang gặp nhiều khó khăn trong các khâu quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Chúng tôi nhân thấy việc trang bị các kỹ năng kinh doanh một cách hệ thống sẽ giúp ích rất nhiều cho bà con trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang ngày càng phát triển”.
Tại buổi tập huấn, đại diện Coca-Cola VN cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong kinh doanh.
Ông Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng bộ phận phát triển thị trường miền Bắc của công ty Coca-Cola chia sẻ kỹ năng trưng bày
Ông Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng bộ phận phát triển thị trường khu vực miền Bắc, là người trực tiếp hướng dẫn kỹ năng trưng bày và kỹ năng thuyết phục khách hàng cho biết: “Là công ty đóng trên địa bàn xã Duyên Thái, chúng tôi luôn mong muốn được tham gia đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của địa phương, đặc biệt là trên lĩnh vực kinh tế. Vì vậy, ngoài các cơ hội việc làm công ty đã đem đến cho người dân địa phương, chúng tôi mong muốn sẽ chuyển giao những kinh nghiệm kinh doanh và tiếp thị từ một tập đoàn đa quốc gia đến các tiểu thương, chúng tôi hy vọng rằng những kinh nghiệm này sẽ giúp họ phần nào phát triển công việc kinh doanh của mình, từ đó ổn định đời sống và đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng”.
Theo bà Nguyễn Thị Ý Như - Trưởng phòng Truyền thông và Đối ngoại khu vực miền Bắc và miền Trung của Coca-Cola VN, đây là dự án kết nối nhu cầu thực tế tại địa phương và mong muốn chia sẻ cùng cộng đồng của đội ngũ quản lý tại công ty.
Dự án này lần đầu được triển khai tại xã Duyên Thái và đã giúp nâng cao kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh cho50 tiểu thương, đặc biệt là các hộ kinh doanh tại làng sơn mài Hạ Thái. Được biết sau khi triển khai tại xã Duyên Thái, dự án sẽ được đánh giá và xem xét để triển khai trên toàn quốc. Đây là một trong số nhiều hoạt động mà Coca-Cola Việt Nam thực hiện để cụ thể hóa cam kết đầu tư tại Việt Nam được công bố mới đây, trong đó có đầu tư phát triển các cộng đồng địa phương nơi mà công ty có sự hiện diện.
Công ty Coca-Cola Việt Nam có các nhà máy đặt tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội, hiện có khoảng 2.000 nhân viên, trong đó 99% là người Việt Nam. Với mục tiêu phát triển bền vững, từ năm 2010 đến nay, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã đầu tư 2,7 triệu Đô la Mỹ cho hàng loạt các dự án cộng đồng tại Việt Nam, bao gồm các dự án tiếp cận nước sạch, hỗ trợ cho các gia đình khó khăn, và hỗ trợ thiên tai thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. |