Coca-Cola nói gì trước quyết định thanh tra của Bộ Y tế?
(Dân trí) - Trao đổi với PV Dân Trí, ông Nguyễn Khoa Mỹ - Giám đốc đối ngoại và truyền thông của Coca-Cola Việt Nam cho biết, đây là hoạt động thanh tra theo kế hoạch của Bộ Y tế và không dựa trên bất kỳ sự việc cụ thể nào.
Như đã đưa tin, Chánh Thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính vừa ký Quyết định số 100/QĐ-TTrB về việc thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam.
Nội dung thanh tra là việc thực hiện các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm của Coca-Cola Việt Nam.
Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng sẽ thực hiện kiểm tra, xác minh trực tiếp tại một số cơ sở phân phối các sản phẩm thực phẩm của Coca-Cola Việt Nam, cơ sở cung cấp nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, bao bì chứa đựng thực phẩm cho Coca-Cola Việt Nam.
Trao đổi với phóng viên Dân Trí, ông Nguyễn Khoa Mỹ - Giám đốc đối ngoại và truyền thông của Coca-Cola Việt Nam cho biết, đây là hoạt động thanh tra theo kế hoạch của Bộ Y tế và không dựa trên bất kỳ sự việc cụ thể nào.
Ông Mỹ cũng khẳng định, quy trình sản xuất các sản phẩm của công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam đều đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Tập đoàn Coca-Cola và tuân thủ các quy định của Chính phủ Việt Nam.
"Chúng tôi sẵn sàng hợp tác chặt chẽ và đầy đủ với đoàn thanh tra của Bộ Y tế trong suốt thời gian thanh tra", vị đại diện này cho hay. Đồng thời khẳng định, "sự an toàn của người tiêu dùng và chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu của Coca-Cola. Chúng tôi luôn tăng cường quy trình sản xuất và hệ thống quản lý chất lượng nhằm bảo đảm người tiêu dùng Việt Nam luôn sử dụng các sản phẩm an toàn và có chất lượng cao".
Được biết, theo kế hoạch thanh tra của Bộ Y tế, thời gian thanh tra sẽ diễn ra trong vòng 45 ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra 15/6/2016. Thời kỳ thanh tra từ 1/1/2014 đến thời điểm thanh tra và các thời điểm trước có liên quan.
Trước đó, hàng loạt bê bối liên quan đến các sản phẩm nước giải khát, tăng lực của một số nhãn hàng lớn trên thị trường Việt Nam bị phanh phui đã làm dấy lên lo ngại của người tiêu dùng đối với dòng sản phẩm này.
Bích Diệp