Cơ hội từ thị trường hành lý trong tương lai, nhà bán lẻ Mia.vn được rót thêm gói đầu tư triệu USD từ Skylink Group

(Dân trí) - Dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch, nhà bán lẻ vali hàng đầu Việt Nam là MIA.vn vẫn nhận thấy cơ hội từ thị trường và công bộ nhận gói đầu tư trị giá triệu đô từ Skylink Group, thông qua công ty con Skylink Partners.

Sự ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 đã giáng một đòn mạnh vào hệ thống kinh tế, đặc biệt là các ngành kinh doanh du lịch, lữ hành Việt Nam. Là một trong những ngành hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ việc hạn chế đi lại và du lịch nói chung, thị trường bán lẻ hành lý, túi xách, vali cũng không nằm ngoài ảnh hưởng này.

Theo 1 báo cáo từ Bloomberg, dù chịu ảnh hưởng từ đại dịch nhưng Việt Nam vẫn nằm trong số các quốc gia có sự phục hồi kinh tế hàng đầu châu Á. Trong dự đoán gần đây nhất của chuyên gia kinh tế - Phó Viện trưởng Viện Kinh tế - Tài chính nhấn mạnh: Với tình hình phục hồi như hiện nay, thì GDP quý I/2022 có thể tăng trưởng khoảng 6%, còn cả năm 2022 có thể đạt hơn 8% nhờ một số ngành trong năm 2022 sẽ phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là các ngành dịch vụ như: Du lịch, hàng không, nhà hàng, khách sạn…

Cơ hội từ thị trường hành lý trong tương lai, nhà bán lẻ Mia.vn được rót thêm gói đầu tư triệu USD từ Skylink Group - 1

Hiện Việt Nam đang đẩy mạnh các chiến dịch tiêm chủng, với mục tiêu đạt miễn dịch cộng đồng sớm nhất vào đầu năm 2022. Với các biện pháp phục hồi và các gói kích cầu cho nền kinh tế; thị trường bán lẻ túi xách và hành lý đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng trở lại, từ nhanh đến bức phá, khi nhu cầu di chuyển của người dân sau thời gian bị hạn chế sẽ quay lại với một làn sóng "du lịch và mua sắm trả thù", đặc biệt là thời điểm mùa xuân và mùa hè. 

Cũng trong đầu tháng 12/2021, một nhà bán lẻ vali hàng đầu Việt Nam là MIA.vn đã công bố về việc nhận gói đầu tư trị giá triệu đô từ Skylink Group, thông qua công ty con Skylink Partners.

Cơ hội từ thị trường hành lý trong tương lai, nhà bán lẻ Mia.vn được rót thêm gói đầu tư triệu USD từ Skylink Group - 2
Nhà bán lẻ vali top đầu Việt Nam MIA.vn  nhận gói đầu tư triệu đô ngay trong đại dịch.

Theo MIA.vn, việc hợp tác đầu tư này nằm trong mục tiêu chuyển đổi số và chiến lược phát triển thị trường bán lẻ vali, túi xách tại Việt Nam giai đoạn 5 năm, và đến năm 2027. Cùng với sự đồng hành của Skylink Group, MIA.vn đặt mục tiêu mở rộng hệ thống cửa hàng đạt tối thiểu 100 điểm bán trên toàn quốc, chính thức trở thành chuỗi bán lẻ vali hàng đầu Việt Nam.

Cơ hội từ thị trường hành lý trong tương lai, nhà bán lẻ Mia.vn được rót thêm gói đầu tư triệu USD từ Skylink Group - 3
MIA.vn đặt mục tiêu mở rộng hệ thống cửa hàng đạt tối thiểu 100 điểm bán trên toàn quốc.

Việc đầu tư và chuẩn bị cho việc trở lại thị trường của MIA.vn cho thấy một hứa hẹn về sự chạy đua của thị trường bán lẻ nói chung và bán lẻ hành lý nói riêng trong tương lai không xa. Vì vậy, bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp bán lẻ túi xách hành lý hiện tại liệu cách tiếp cận với khách hàng có cần phải thay đổi, mô hình bán lẻ truyền thống liệu có đủ sức vận hành trong thời kỳ mới? 

Cơ hội từ thị trường hành lý trong tương lai, nhà bán lẻ Mia.vn được rót thêm gói đầu tư triệu USD từ Skylink Group - 4
Ông Trần Anh Tuấn - Founder Mia.vn và ông Nguyễn Ngọc Tuấn Lợi - Founder kiêm CEO Skylink Group.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn Lợi - Founder kiêm CEO Skylink Group, nhà đầu tư cho MIA.vn trong dự án này cho biết: Với thế mạnh từ việc sở hữu đội ngũ kỹ sư công nghệ Skylink Tech và thành công từ mô hình bán lẻ mới của Skylink Retail, Skylink Group sẽ chuyển giao và cung cấp nhân lực để triển khai hệ thống công nghệ quản trị bán lẻ và thương mại điện tử, phục vụ mục tiêu gia tăng doanh thu, tối ưu chi phí marketing, đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng cho MIA.vn. Chúng tôi nhận thấy rằng, không chỉ nhóm dân số trẻ, mà cả các tầng lớp trung niên cũng đã quen thuộc với việc sử dụng công nghệ trong việc mua sắm trực tuyến. Việc này cho thấy thị trường kinh doanh và quảng cáo trực tuyến ngày càng quan trọng, khách hàng càng nhiều và cạnh tranh giữa các thương hiệu ngày càng gay gắt do khách hàng dễ bị tác động bởi các thông tin, những đánh giá trên các nền tảng trực tuyến. Vì vậy, việc đầu tư lần này cho MIA.vn không chỉ dừng lại ở việc chuyển giao hệ thống công nghệ mà còn là cách tối ưu từ các quảng cáo trực tuyến đến quy trình bán hàng, quản lý đơn hàng và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả nhất".