1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Chủ tịch Unilever: "Vì một Việt Nam khỏe mạnh" vẫn là trọng tâm kinh doanh

Trường Thịnh

(Dân trí) - Chương trình "Vì một Việt Nam khỏe mạnh" là dấu ấn nổi bật trên chặng đường 27 năm có mặt tại Việt Nam của Unilever, góp phần định hình thói quen chăm sóc sức khỏe của người Việt.

Định hình thói quen chăm sóc sức khỏe

Những sản phẩm xà phòng sát khuẩn của Lifebuoy xuất hiện khắp mọi nơi trên đất nước trong giai đoạn Covid-19 đã truyền cảm hứng về thói quen an toàn và vệ sinh tới cộng đồng để chiến đấu với dịch bệnh. Đây là một trong những hoạt động phát triển bền vững của Unilever, nhằm tạo ra giá trị chung cho xã hội kể cả trong thời điểm thuận lợi cũng như khó khăn. Trước đó, Lifebuoy đã triển khai chương trình "Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh" trong hàng chục năm qua, giúp xây dựng thói quen rửa tay bằng xà phòng cho hơn 35 triệu người tại các trường học và trong cộng đồng.

Không những vậy, hơn 25 năm qua, thương hiệu kem đánh răng P/S đã tiếp cận hàng triệu trẻ em để cải thiện nhận thức và hỗ trợ về vệ sinh răng miệng. Điều đó cũng đồng nghĩa hàng triệu gia đình đang đánh răng thường xuyên hơn, 2 lần một ngày. Điều này đã giúp thúc đẩy sự phát triển của thị trường kem đánh răng và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Chủ tịch Unilever: Vì một Việt Nam khỏe mạnh vẫn là trọng tâm kinh doanh - 1
"Bảo vệ nụ cười Việt Nam" từ P/S đã đồng hành cùng hàng triệu người dân trong gần 3 thập niên qua (Ảnh: Unilever).

Từ năm 1998, Chương trình mang tính biểu tượng "P/S - Bảo vệ nụ cười Việt Nam" chính thức khởi động. Trong hành trình này, Unilever tiếp cận và chăm sóc răng miệng đúng cách cho 25 triệu học sinh, tiếp cận với 15 triệu người thông qua các kênh truyền thông, khám răng miễn phí và giáo dục thói quen đúng cho 7 triệu học sinh.

Chương trình "Trường học xanh - sạch - khỏe" từ năm 2012 nhằm hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ em thông qua giáo dục về vệ sinh, sức khỏe và nâng cấp cơ sở vật chất trường học. Chương trình đã giúp xây dựng 445 sân chơi an toàn cho trẻ em, nâng cấp và xây mới 1.000 nhà vệ sinh tại 762 trường tiểu học, chăm sóc răng miệng cho 617.000 học sinh, hướng dẫn cho 7,2 triệu học sinh trên toàn quốc về thói quen rửa tay đúng cách.

Trong suốt giai đoạn căng thẳng của đại dịch Covid-19, chương trình "Vững vàng Việt Nam" mà Unilever phối hợp với Bộ Y tế đã phát động chiến dịch tuyên truyền quốc gia về vệ sinh cá nhân và phòng ngừa Covid-19 cho cộng đồng. Chương trình đạt được gần 750 triệu lượt tiếp cận trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Unilever Việt Nam và các nhãn hàng cũng đã hỗ trợ 2,5 triệu sản phẩm vệ sinh cho hơn 2,6 triệu người trên cả nước.

Chủ tịch Unilever: Vì một Việt Nam khỏe mạnh vẫn là trọng tâm kinh doanh - 2
Tài trợ sản phẩm cho hàng triệu người dân cả nước để chiến đấu với đại dịch Covid-19 (Ảnh: Unilever).

Những nỗ lực đã và đang góp phần định hình thói quen chăm sóc sức khỏe, nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề sức khỏe và vệ sinh cá nhân. "Việc cải thiện sức khỏe và vệ sinh của người tiêu dùng và cộng đồng, luôn là trọng tâm của Unilever kể từ khi công ty được thành lập. Vì vậy, từ khi xuất hiện tại Việt Nam vào năm 1995, động lực của Unilever luôn hướng đến việc cải thiện sức khỏe và vệ sinh của đất nước. Trong suốt hành trình 27 năm, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực thúc đẩy các chương trình của mình hướng đến mục tiêu - Vì một Việt Nam khỏe mạnh", ông Fabian Garcia, Chủ tịch phụ trách ngành hàng Chăm sóc Cá nhân Tập đoàn Unilever cho biết.

Vì một Việt Nam khỏe mạnh

Trong suốt 27 năm qua, Unilever Việt Nam vẫn bền bỉ tạo giá trị tích cực, thay đổi nhận thức về sức khỏe thông qua sản phẩm và các chương trình của mình. Tất cả các mục tiêu đó được cụ thể hóa với những chương trình dài hơi như "Vì một Việt Nam khỏe mạnh" hợp tác cùng Bộ Y tế từ năm 2007 đến nay. Đây là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững và luôn song hành cùng chiến lược kinh doanh thúc đẩy tăng trưởng của Unilever.

Thành công quan trọng của Unilever Việt Nam là nỗ lực biến ý tưởng "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn" thành hiện thực. Đại diện doanh nghiệp cho biết, không thể cụ thể hóa các giá trị này nếu không có sự hợp tác lâu dài và chặt chẽ với các đối tác địa phương.

Unilever cũng từng bước trở thành người bạn đồng hành của người dân cả nước vượt qua khó khăn kinh tế - xã hội, cụ thể nhất là trong giai đoạn Covid-19 vừa qua. Thông qua sự phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, doanh nghiệp đã hỗ trợ đất nước về truyền thông và giáo dục vệ sinh, hàng triệu vật phẩm đã được trao tặng cho các cơ sở lẫn tuyến đầu.

Theo Unilever, việc biến các chương trình chăm sóc sức khỏe người dân thành hiện thực là chưa đủ mà cần phải tạo ra tác động trên quy mô quốc gia để tiếp cận và hỗ trợ được nhiều người hơn nữa. Các nhãn hàng như Lifebuoy hay P/S đã cụ thể hóa sứ mệnh mà tập đoàn theo đuổi với những chiến dịch chăm sóc sức khỏe có tính hệ thống và trở nên bền bỉ hơn. Đó là lý do để chương trình gắn liền với các sản phẩm này duy trì suốt 27 qua và được xem như là chuỗi hoạt động mang tính biểu tượng cho cam kết phát triển cùng Việt Nam của Unilever.

Để hình thành một hệ sinh thái bền vững là một hành trình có thể kéo dài cả thập kỷ hướng đến sự đồng thuận về tư duy phát triển giữa doanh nghiệp và cộng đồng. Nỗ lực duy trì được trách nhiệm với sức khỏe và nguồn tài nguyên tương lai của người dân bản địa vẫn luôn là chiến lược doanh nghiệp hướng đến. Đây cũng là giá trị mà Unilever Việt Nam theo đuổi trong hành trình tiếp theo của mình.

Ông Garcia nhấn mạnh, cam kết thực hiện các chương trình như "Vì một Việt Nam khỏe mạnh" trong dài hạn sẽ tiếp tục là một phần trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của Unilever trong tương lai.

Doanh nghiệp đang tìm cách để mang lại nhiều tác động lớn hơn nữa khi đất nước ngày càng phát triển. Cụ thể như việc tiếp tục hợp tác với Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam (VOSA) để tiếp nối chương trình "Bảo vệ nụ cười Việt Nam" đến năm 2027. Ở giai đoạn tiếp theo, các hoạt động không chỉ dừng lại ở việc bổ sung kiến thức răng miệng mà còn hỗ trợ nhiều người tiếp cận với các chương trình chăm sóc răng miệng và thúc đẩy nghiên cứu khoa học về nha khoa tại Việt Nam.

Chủ tịch Unilever: Vì một Việt Nam khỏe mạnh vẫn là trọng tâm kinh doanh - 3
Hợp tác cùng VOSA giúp Unilever và P/S lan tỏa giá trị đến nhiều người hơn (Ảnh: Unilever).

Doanh nghiệp cũng đang áp dụng công nghệ để tiếp cận nhiều người dân hơn nữa. Chương trình "Trường học xanh - sạch - khỏe" đang áp dụng giáo án điện tử để giáo dục học sinh trên toàn quốc về các thói quen vệ sinh cá nhân. Hay hotline tư vấn sức khỏe răng miệng miễn phí từ P/S sẽ giúp nhiều người tiếp cận với nha sĩ.

Việt Nam đang phục hồi nhanh sau Covid-19, sở hữu đà tăng trưởng tốt với vị thế dẫn đầu thị trường hàng tiêu dùng trong khu vực. Ngoài ra Việt Nam cũng đang sở hữu nguồn nhân lực chất lượng cao, am hiểu công nghệ và có tư duy mới mẻ về phát triển bền vững đang tạo động lực lớn cho sự phát triển.

Ông Garcia nhấn mạnh, Unilever hoàn toàn tin tưởng vào tương lai tại đây và sẽ tiếp tục đầu tư vào hoạt động kinh doanh của mình. Doanh nghiệp khẳng định luôn thực hiện trách nhiệm cải thiện sức khỏe và điều kiện vệ sinh cho người tiêu dùng.