Chiến lược nhân sự của Aeon Mall qua cuộc thi Nhập vai

Trường Thịnh

(Dân trí) - Vòng chung kết của cuộc thi Nhập vai (Role Play Contest 2022) do Aeon Mall Việt Nam tổ chức vừa diễn ra tại trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân.

Ngày 4/11, vòng chung kết của cuộc thi Nhập vai (Role Play Contest 2022) do Aeon Mall Việt Nam tổ chức vừa diễn ra tại trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân.

Sau 2 năm bị gián đoạn bởi Covid-19, cuộc thi đã có lần thứ 3 tổ chức tại Việt Nam với 12 thí sinh có thành tích tốt nhất từ các vòng trước đến tranh tài. Mỗi thí sinh có thời gian 5 phút để xử lý những tình huống thử thách khi đón tiếp khách hàng, được đóng bởi diễn viên chuyên nghiệp.

Chiến lược nhân sự của Aeon Mall qua cuộc thi Nhập vai - 1
Ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng giám đốc Aeon Mall Việt Nam, phát biểu tại sự kiện (Ảnh: Aeon Mall).

Cuộc thi đã tìm ra gương mặt quán quân mới với kỹ năng đón tiếp và dịch vụ chăm sóc khách hàng mà Aeon Mall hướng tới.

Với thông điệp "Chạm nhịp trái tim, chia sẻ nụ cười", thông qua cuộc thi Nhập vai, Aeon Mall Việt Nam hy vọng có thể nâng cao nhận thức và kỹ năng của nhân viên bán hàng về tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng, đồng thời hướng tới mục tiêu không ngừng cải thiện dịch vụ khách hàng tại các trung tâm thương mại của thương hiệu này trên toàn quốc một cách chủ động và hiệu quả.

Chiến lược nhân sự của Aeon Mall qua cuộc thi Nhập vai - 2
Mỗi thí sinh có 5 phút để xử lý những tình huống bất ngờ đến từ khách hàng do các diễn viên chuyên nghiệp nhập vai (Ảnh: Aeon Mall).

Phát biểu tại sự kiện, ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng giám đốc Aeon Mall Việt Nam, cho biết: "Cuộc thi nhập vai cũng là một trong những hoạt động chính của chúng tôi nhằm thể hiện mối quan hệ tốt đẹp, sự hỗ trợ của Aeon Mall và khách thuê, nhằm tạo ra môi trường kinh doanh tốt nhất tại trung tâm thương mại. Tôi hy vọng rằng Aeon Mall Việt Nam luôn là chỗ dựa vững chắc cho khách thuê, cũng như phục vụ khách hàng bằng cách mang đến sự thoải mái và hài lòng".

Theo ban tổ chức, cuộc thi khuyến khích sự cạnh tranh lành mạnh, tăng cường sự cộng tác và chia sẻ kinh nghiệm giữa các đối tác thuê gian hàng tại trung tâm thương mại, đồng thời làm tăng động lực và niềm tin các nhân viên bán hàng vào dịch vụ khách hàng để ngày càng hoàn thiện hơn chất lượng dịch vụ.

Chiến lược nhân sự của Aeon Mall qua cuộc thi Nhập vai - 3
Thí sinh Dương Thị Minh Thư, nhân viên cửa hàng Estelle Aeon Mall Tân Phú Celadon, đạt giải Quán quân chung cuộc (Ảnh: Aeon Mall).

Đánh giá về tính thiết thực của cuộc thi, ông Calvin Lam, CEO công ty American Fashion, Phó chủ tịch ICS Education, đồng thời cũng là thành viên ban giám khảo, cho biết nếu đứng từ góc độ của doanh nghiệp, cuộc thi Nhập vai cho thấy sự hỗ trợ thương hiệu trong việc quản lý con người, nâng cao chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

"Tôi chưa thấy có một chuỗi trung tâm thương mại nào lại tổ chức một cuộc thi ý nghĩa như thế này. Aeon Mall ghi nhận tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng và chịu khó đầu tư nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng của nhân viên tại trung tâm thương mại. Tôi hy vọng các thí sinh có thể áp dụng, chia sẻ và lan tỏa các kinh nghiệm học hỏi được sau khi tham gia cuộc thi này tại nơi làm việc của họ", ông Calvin Lam chia sẻ.

Trước khi đến với vòng chung kết, cuộc thi Nhập vai năm nay diễn ra với một khóa đào tạo và 2 vòng thi, nhằm tìm ra các cá nhân có kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng xuất sắc nhất.

Với khóa đào tạo trước cuộc thi, thí sinh tham dự sẽ được đào tạo về kỹ năng bán hàng và dịch vụ khách hàng từ các chuyên gia Nhật Bản, từ đó học hỏi thêm kỹ năng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng cho cửa hàng nói riêng và Aeon Mall nói chung. Các thí sinh phải chiến thắng cả hai vòng thi đầu tiên đánh giá kỹ năng xử lý tình huống và sự am hiểu nhu cầu của khách hàng để giành tấm vé đến với vòng chung kết.

Chiến lược nhân sự của Aeon Mall qua cuộc thi Nhập vai - 4
Thí sinh Dương Thị Minh Thư gây ấn tượng với kỹ năng tiếp đón và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp (Ảnh: Aeon Mall).

Cuộc thi Nhập vai Role Play Contest 2022 kết thúc với chiến thắng thuộc về Dương Thị Minh Thư, nhân viên cửa hàng Estelle, Aeon Mall Tân Phú Celadon. Chia sẻ sau khi giành giải thưởng cao nhất, Minh Thư cho biết: "Tham gia Cuộc thi Nhập vai và giành được giải cao nhất có lẽ sẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi. Qua ba vòng thi, được hướng dẫn và đào tạo bài bản từ các chuyên gia Nhật Bản, tôi và các bạn thí sinh khác tốt lên từng ngày. Chúng tôi hiểu rõ hơn mình cần làm gì, và biết cách tiếp đón khách chuyên nghiệp là như thế nào. Tôi hy vọng cuộc thi sẽ được mở rộng hơn và được biết đến nhiều hơn, để khách hàng được biết Aeon Mall có dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm như thế nào".

Chiến lược nhân sự của Aeon Mall qua cuộc thi Nhập vai - 5
Cuộc thi Nhập vai 2022 kết thúc với nhiều phần thi ấn tượng đến từ các thí sinh (Ảnh: Aeon Mall).

Tại Nhật Bản, Role Play Contest đã được tổ chức đến năm thứ 12 (tính đến năm 2022) trên quy mô toàn quốc, là một trong những cuộc thi nhập vai lớn nhất Nhật Bản với sự tham gia của hơn 30.000 gian hàng đến từ 8.000 công ty, doanh nghiệp khác nhau. Cuộc thi cũng được mở rộng tổ chức tại nhiều quốc gia châu Á như Trung Quốc, Campuchia, Indonesia.

Tại Việt Nam, sau 2 năm tổ chức liên tiếp vào 2018 và 2019, Aeon Mall Việt Nam đã chọn ra các gương mặt xuất sắc đến từ nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế. Cuộc thi cũng là cơ hội cho cả nhân viên của Aeon Mall Việt Nam và tất cả nhân viên gian hàng cùng học tập, chia sẻ và nâng cao kỹ năng của bản thân.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm