Chen chân "săn" hàng khuyến mãi tại siêu thị Nguyễn Kim
Dạo quanh một vòng thị trường trong những ngày qua, có thể thấy, không khí mua sắm nhộn nhịp, khẩn trương của người dân tại các thành phố lớn đã quay trở lại.
Sắm sửa cuối năm đón Tết
Không chỉ các siêu thị thực phẩm mới đông khách, những ngày cuối tuần vừa qua, lượng khách hàng đến các trung tâm điện máy cũng tăng vọt. Lý do là trong thời gian này, có rât nhiều chương trình khuyến mãi lớn của các siêu thị điện máy với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Theo ông Lê Phạm Anh Thy, Giám đốc Marketing Nguyễn Kim: “Trong 3 ngày đầu tiên của chương trình “Tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng 2012” diễn ra tại hệ thống các trung tâm mua sắm của Nguyễn Kim trên toàn quốc, có hàng trăm ngàn lượng khách hàng đã đến tham quan, mua sắm. Số lượng khách hàng mua sắm tại TP.HCM và Hà Nội tăng hơn gấp 3 lần so với ngày thường, còn tại các tỉnh, vì đây là lần đầu tiên chương trình triển khai ngay tại đây, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân địa phương, số lượng khách hàng đến các Trung tâm Nguyễn Kim tăng từ 4-5 lần”.
Hàng ngàn sản phẩm công nghệ mới giá ưu đãi lớn tại Nguyễn Kim
Xu hướng năm nay là tivi công nghệ LED và các dòng điện thoại di động thông minh công nghệ mới, giá rẻ.
Cũng theo ông Thy, mặc dù lượng khách hàng mua sắm không dồn dập như mọi năm, nhưng tỷ lệ khách hàng đến tham quan và mua sắm là 100%, có nghĩa là khách hàng có nhu cầu thực sự và có ý định từ trước. Điều này cũng phù hợp với nghiên cứu thị trường của Nielsen vừa qua đã công bố tại Hội nghị bán lẻ 2012, nhu cầu của khách hàng vẫn tồn tại tuy nhiên, người tiêu dùng có xu hướng chờ các chương trình khuyến mãi phù hợp.
Khuyến mãi lớn, khách nườm nượp
Ngoài mức tài trợ trực tiếp trên giá đến 30% do Nguyễn Kim và các tập điện tử phối hợp thực hiện thì khách hàng còn được giảm thêm từ 10%-20% từ các chương trình tài trợ của ngân hàng và các tổ chức thanh toán.
Các chương trình khuyến mãi lớn được tung ra liên tục tại Nguyễn Kim thu hút rất đông khách hàng tới tham quan, mua sắm. Ban ngày cũng như buổi tối, hệ thống siêu thị của Nguyễn Kim đều chật kín người.
Các bà nội trợ đang lựa chọn sản phẩm gia dụng
Chị Thanh, khách hàng ở Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết: “Khi nghe tư vấn, tui cứ hỏi đi hỏi lại hoài là trợ giá đến 30%, thanh toán thẻ được giảm thêm 10% và trả góp nữa thì lại được giảm thêm 5% mà lãi suất 0% phải không? Cứ sợ anh tư vấn nhầm lẫn, nhưng anh lại chắc như đinh đóng cột. Tui thấy lạ đời là mua trả góp mà còn rẻ hơn trả ngay... thì ra có ngân hàng tài trợ. Tui và ông xã quyết định lấy cả hai món máy giặt và tủ lạnh, cả 2 món cộng lại gần 20 triệu đồng, khỏng phải ngán trả một lần mà là trả góp, còn để dành tiền làm chuyện khác. Tết nhứt nhiều thứ phải lo…”.
Chương trình thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan và mua sắm
Mặc dù bãi giữ xe Nguyễn Kim đã được tăng cường nhưng khu vực nào cũng ngập kín xe
Nhân viên Nguyễn Kim được tăng cường để phục vụ khách hàng
Vừa qua, tại TP.HCM đã diễn ra Hội nghị bán lẻ với chủ đề “Kích cầu mùa mua sắm”, đã đề xuất nhiều giải pháp mua sắm cho thị trường nhân mùa mua sắm cuối năm, cũng như khởi động cho năm 2013 sắp tới. Tại Hội thảo, theo bà Nguyễn Nữ Tuyết Hồng, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu Định lượng của Nielsen Việt Nam, nhu cầu của người tiêu dùng vẫn còn, chỉ là họ chậm mua hơn so với trước đây hoặc là mua khi có tiển. Cuối năm chính là dịp để người tiêu dùng thay mới hay sắm sửa đồ dùng trong nhà, đây cũng là dịp để doanh nghiệp kích cầu mua sắm bằng các chương trình khuyến mãi thiết thực, chẳng hạn như hình thức giảm trực tiếp trên giá. Còn Ông Huỳnh Phước Cường đến từ Công ty Gfk Việt Nam thì cho rằng tiềm năng thị trường bán lẻ Việt Nam so với các nước trong khu vực còn rất lớn với dân số đông và gần một nửa trong số đó là dân số trẻ, tiếp cận nhanh với công nghệ, cũng như nhu cầu chăm lo nhiều hơn cho cuộc sống của đại đa số người trẻ khiến thị trường bán lẻ sản phẩm công nghệ sẽ còn rất sôi động. |
Lam Hoàng