Chất lượng đưa Vua Nệm vào "Top 10 Thương hiệu xuất sắc châu Á"

Trường Thịnh

(Dân trí) - Giải thưởng là minh chứng cho những nỗ lực của Vua Nệm trong hơn một thập kỷ, với mục tiêu mang đến giấc ngủ ngon cho mọi nhà.

Ngày 23/7, Vua Nệm nhận giải "Top 10 Thương hiệu xuất sắc châu Á - Sản phẩm dịch vụ chất lượng 2022". Đây là giải thưởng thường niên do Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam, Viện Nghiên cứu Kinh tế châu Á và Viện Khảo sát Đánh giá Chỉ số cạnh tranh phối hợp tổ chức nhằm tôn vinh những gương mặt lãnh đạo tiêu biểu và ghi nhận sự phát triển bền vững của những doanh nghiệp xuất sắc trong năm.

Chất lượng đưa Vua Nệm vào Top 10 Thương hiệu xuất sắc châu Á - 1
Ông Phạm Mạnh Cường - Phó tổng giám đốc Vua Nệm (đứng giữa) lên nhận giải thưởng.

Để được vinh danh trong Top 10 của giải thưởng "Thương hiệu xuất sắc châu Á - Sản phẩm dịch vụ chất lượng 2022", Vua Nệm đã nỗ lực không ngừng để mang đến những sản phẩm dịch vụ tốt nhất. Thương hiệu này đã vượt qua hàng loạt tiêu chí khắt khe của giải thưởng như: Phải là thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ được nhiều người biết đến, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng; có tốc độ phát triển nhanh... để trở thành một trong số ít các doanh nghiệp đạt giải thưởng danh giá này.

Vua Nệm - doanh nghiệp chú trọng phát triển thương hiệu, sản phẩm đến dịch vụ

Ông Phạm Mạnh Cường - Phó tổng giám đốc Vua Nệm cho biết, giải thưởng là minh chứng cho những nỗ lực của Vua Nệm trong hơn một thập kỷ qua được ghi nhận.

"Mong mỏi của chúng tôi chưa bao giờ thay đổi từ những ngày đầu tiên cho đến hiện tại - đó là sứ mệnh mang đến giấc ngủ ngon cho mọi nhà. Và ngày hôm nay là khoảnh khắc để chúng tôi tự hào rằng sứ mệnh đó đã và đang lan tỏa, để Vua Nệm tiếp tục nỗ lực không ngừng nghỉ cho những sản phẩm và dịch vụ ngày càng chất lượng hơn", ông nói.

Theo lãnh đạo doanh nghiệp, Vua Nệm đã được đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ. Bên cạnh đó, Vua Nệm cũng trở thành cái tên có tính nhận diện cao, được đông đảo người tiêu dùng biết đến qua các chiến dịch truyền thông sáng tạo, độc đáo từ các kênh online cho đến offline. Đơn cử như viral clip "Có nhau là có Tết"; "Phụ nữ hơn nhau ở tấm nệm", hay gần nhất là "Quẳng gánh lo đi mà ngủ" - viral clip đồng thời cũng là trào lưu do Vua Nệm khởi xướng. Hầu hết các chiến dịch truyền thông của Vua Nệm đều phủ sóng và từng bước tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng.

Chất lượng đưa Vua Nệm vào Top 10 Thương hiệu xuất sắc châu Á - 2
Những chiến dịch truyền thông của Vua Nệm nhận về hàng nghìn lượt tương tác.

Vua Nệm cho biết luôn đầu tư nghiêm túc vào sản phẩm lẫn dịch vụ. Theo đó, các sản phẩm tại Vua Nệm đều đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như Amando, Liên Á, Tempur, Dunlopillo… Tất cả đều có chất lượng cao và được bán với giá thành hợp lý.

Vua Nệm cũng tiên phong sáng tạo nên các dịch vụ đột phá như: Nằm thử nệm bao lâu tùy thích tại cửa hàng, trang bị máy đo áp lực cơ thể hàng đầu thế giới Reveal By Xsensor, giao hàng miễn phí tận phòng ngủ… hay các chương trình hậu mãi: Ngủ thử 100 đêm, Đổi nệm 365 ngày, Trả góp lãi suất 0%,…

Vua Nệm đã đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng khi liên tục mở hàng loạt cửa hàng, đưa số lượng tăng đều qua các năm và tăng gấp đôi trong thời điểm đại dịch. Từ 59 cửa hàng vào năm 2019, thương hiệu này đã phát triển lên 137 cửa hàng trên toàn quốc tính đến tháng 7/2022. Đến nay, Vua Nệm vẫn đang tiếp tục mở rộng hệ thống với mục tiêu đạt 3500 cửa hàng trong năm 2023.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Vua Nệm vẫn giữ vững phong độ. Cụ thể, trong quý 1/2022, doanh số của Vua Nệm đạt 175,4 tỷ, tăng trưởng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước (đạt 107%). Theo đại diện doanh nghiệp, tính riêng các kênh online, Vua Nệm đạt Top 1 về tổng doanh số trên Lazada và Tiki, Top 3 doanh số vào tháng 11 và 12/2021 trên Shopee.

Chất lượng đưa Vua Nệm vào Top 10 Thương hiệu xuất sắc châu Á - 3
Vua Nệm liên tục khai trương cửa hàng mới.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này chú trọng xây dựng đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp từ cấp quản lý cho đến nhân viên, mang đến một môi trường làm việc hạnh phúc và văn hóa doanh nghiệp độc đáo.

Sau những bước tiến dài, Vua Nệm chú trọng thực hiện trách nhiệm xã hội. Những chiến dịch truyền thông "Có nhau là có Tết", "Quẳng gánh lo đi mà ngủ"… của Vua Nệm luôn truyền tải giá trị tích cực đến cộng đồng, khuyến khích mọi người trân trọng giấc ngủ và sức khỏe bản thân. Ngoài ra, trong đại dịch Covid-19, doanh nghiệp này đã phối hợp với Mekong Capital tặng 333 chiếc nệm cho các trung tâm phòng chống dịch để lực lượng y tế tuyến đầu có giấc ngủ ngon, phục hồi sức khỏe sau những ngày căng mình vì dịch bệnh.

Chất lượng đưa Vua Nệm vào Top 10 Thương hiệu xuất sắc châu Á - 4
Đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM nhận quà từ Vua Nệm trong đại dịch.

Với những điểm sáng trên, Vua Nệm vượt qua hàng trăm tên tuổi lớn khác trong ngành để lọt vào "Top 10 Thương hiệu xuất sắc châu Á - sản phẩm dịch vụ chất lượng 2022", từ đó vươn tầm quốc tế và khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên thị trường khu vực.