CEO TCL Việt Nam chia sẻ về định hướng công ty trong nửa cuối năm 2020

Trường Thịnh

(Dân trí) - TCL tiếp tục chú trọng các dòng sản phẩm đa dạng nhằm tiếp cận mọi nhu cầu của người tiêu dùng, đặc biệt là những gia đình trẻ.

Tháng 5 vừa rồi, thông qua sự kiện ra mắt sản phẩm trực tuyến, TCL đã đánh dấu một bước đi mới của TCL tại thị trường Việt Nam với sản phẩm đa dạng phân khúc hơn, chiến lược tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Một năm với nhiều thách thức

Năm 2020, với nhiều khác biệt về thời gian nghỉ tết cũng như tình hình xã hội biến động do Covid-19 đã tác động lớn đối với ngành hàng công nghệ. Bà Summer Gao, CEO TCL cho biết công ty đã có dự định ra mắt loạt sản phẩm cao cấp vào tháng 4, nhưng sau đó phải dời sang tháng 5 với hình thức trực tuyến đầy mới mẻ.

CEO TCL Việt Nam chia sẻ về định hướng công ty trong nửa cuối năm 2020 - 1
Bà Summer Gao (bên phải) – CEO của TCL Việt Nam

“Giãn cách xã hội với nhiều thời gian dành cho gia đình, không ít người tiêu dùng nhận ra tầm quan trọng của TV thông minh với hệ điều hành Android, tích hợp điều khiển bằng giọng nói, có kho ứng dụng giải trí khổng lồ”, bà Gao Ya chia sẻ. Đồng thời, bà cũng cho biết doanh số các mảng TV 43-55inch của hãng tăng vọt so với các dòng LCD 32inch truyền thống.

TCL cũng là nhãn hàng có mức tăng trưởng cao trong giai đoạn này (đạt 29,2% từ tháng 1-6 so với cùng kì năm ngoái) và tăng liên tiếp trong 3 năm gần đây theo số liệu từ GfK. Bà Gao cho biết nhờ quá trình nghiên cứu hành vi người tiêu dùng và chiến lược quảng bá sản phẩm phù hợp nên hãng vẫn giữ được mức tăng trưởng cao.

CEO TCL Việt Nam chia sẻ về định hướng công ty trong nửa cuối năm 2020 - 2

Theo như những phản hồi từ khách hàng của TCL, họ tìm kiếm một TV có màn hình lớn, màu sắc trung thực như QLED 8K hoặc QLED 4K để cả gia đình có thể cùng nhau giải trí. Đồng thời, hãng còn tặng kèm các gói ứng dụng truyền hình giải trí hỗ trợ người mua có trải nghiệm tốt hơn.

Các sản phẩm TV đa dạng phân khúc phù hợp với mọi gia đình

TCL có 3 dòng TV là X, C và P tương ứng với từng phân khúc khác nhau, trải dài từ cao cấp đến phổ thông. Nếu trước đây, QLED chỉ xuất hiện trên dòng X, thì hiện nay TCL đã phát triển QLED với màn hình 4K đến giá thành phù hợp đại đa số người dùng hơn với dòng C.

Nếu sản phẩm TCL X10 có mini-LED là điểm nhấn công nghệ, X915 lại là mẫu QLED với độ phân giải 8K giúp hình ảnh có độ sắc nét, chân thực. Cùng hệ thống âm thanh chuẩn IMAX Enhanced sản phẩm hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn.

CEO TCL Việt Nam chia sẻ về định hướng công ty trong nửa cuối năm 2020 - 3

C815 và C715 là hai mẫu tivi 4K, tích hợp công nghệ chấm lượng tử QLED tương tự X915 nhằm cung cấp hình ảnh tốt hơn, độ sáng cao, chi tiết sắc nét và độ tương phản sâu giúp những bộ phim điện ảnh hoặc các chương trình truyền hình trở nên thú vị hơn. Hai dòng này cũng được trang bị hệ thống âm thanh Dolby Atmos.

Các thiết bị dòng P, theo bà Gao Ya, sẽ là sản phẩm được các gia đình trẻ ưa chuộng. Với thiết kế tràn viền, cùng chân đế thon gọn, P715 nhắm đến những khách hàng mong muốn TV trở thành một điểm nhấn ấn tượng về nội thất. Mẫu TV dòng P có kích thước đa dạng từ 43 đến 75 inch, phù hợp cho cả những căn hộ có không gian tối giản.

CEO TCL Việt Nam chia sẻ về định hướng công ty trong nửa cuối năm 2020 - 4

Là nhãn hàng tiên phong ứng dụng tính năng điều khiển bằng giọng nói từ xa rảnh tay, TCL tích hợp micro và trợ lý ảo Google Assistant vào sản phẩm hiệu quả. Người dùng có thể dễ dàng ra lệnh từ xa bằng tiếng Việt với TV và yêu cầu Google tự động thực hiện các tác vụ dễ dàng.

Đồng hành cùng người dân với những chương trình thiện nguyện nhân ái

“Chúng tôi luôn muốn mang đến những hành động tích cực đối với các bạn trẻ, và các cơ sở giáo dục chưa đủ điều kiện cơ sở vật chất. Tôi tin TV của TCL sẽ là cầu nối giữa họ với thế giới bên ngoài, mang đến cho mọi người những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống” – Bà Summer Gao chia sẻ.

Năm 2019, TCL thực hiện chương trình thiện nguyện " Rạp phim trường em" tặng TV cho 25 trường học, đây là một trong những hoạt động ý nghĩa mà TCL đóng góp sức mình cho xã hội. Năm nay, TCL sẽ tiếp tục tặng thêm 100 TV 55inch cho 100 trường học, học sinh ở những khu vực vùng sâu vùng xa và hải đảo.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm