Canifa kết hợp Tòhe ra mắt dự án cộng đồng ''Yêu thương có tất''
(Dân trí) - Cùng hướng đến việc tạo ra giá trị cho cộng đồng, cả 2 thương hiệu đã chung tay kết hợp trong ''Yêu thương có tất" - một dự án đầy yêu thương, để cùng cả cộng đồng hiện thực hóa khát vọng tuổi thơ của những em nhỏ đặc biệt.
Lan tỏa yêu thương qua từng bước chân
Tòhe là doanh nghiệp xã hội thành lập năm 2006 với sứ mệnh tạo ra sân chơi cho trẻ em đặc biệt, đem đến cho các em cơ hội học hỏi và trải nghiệm các hoạt động sáng tạo, nghệ thuật trên nhiều chất liệu. Tranh vẽ của các em được chọn lọc, thiết kế lại và ứng dụng trang trí lên các sản phẩm thời trang, phong cách sống.
Cách các em trò chuyện với thế giới bên ngoài, bày tỏ và biểu đạt suy nghĩ của chính mình thông qua những bức vẽ. Mỗi nghệ sĩ nhí lại có một phong cách vẽ khác nhau.
Cậu bé Sae Hae 14 tuổi mắc chứng tự kỷ có khả năng ghi nhớ và tưởng tượng đáng ngưỡng mộ cùng nét vẽ tròn trịa nắn nót bằng tay trái, với cái nhìn tươi sáng đầy tích cực.
Cô bé Mai Khanh lớn lên cùng chứng chậm phát triển. Em thích những con vật ngộ nghĩnh xinh xắn và thể hiện chúng theo góc nhìn yêu thương của riêng mình.
Bé Tuệ Giang với biệt danh "phù thủy biến hình", có thế mạnh kết hợp những mảng màu đối lập và rực rỡ, tạo nên bức tranh vui mắt thú vị.
Còn với Văn Minh Đức, tình yêu và niềm đam mê với hội họa đã tiếp sức cho cậu ngồi hàng giờ cạnh giá vẽ, thử thách bản thân với nhiều chất liệu màu. Không ai có thể nhận ra một cậu bé với ánh mắt linh động, đôi tay thoăn thoắt đầy đam mê lại đang song hành cùng căn bệnh tự kỷ bẩm sinh.
Nguồn cảm hứng của các em đến từ những điều giản dị như màu áo của bạn cùng lớp, cảnh vật xung quanh...
''Yêu thương có tất'' là một dự án cộng đồng đem đến sự thấu hiểu sâu sắc hơn giữa trẻ em đặc biệt và xã hội. Canifa cùng Tòhe đưa những bức tranh của các em trở thành thiết kế chính cho sản phẩm tất trong dự án. Sự hồn nhiên và niềm đam mê nghệ thuật của các em đã biến những điều bình thường trở thành những tác phẩm độc đáo đầy cảm xúc. Mỗi đôi tất trong dự án kể câu chuyện về một thế giới nơi ước mơ được chắp cánh, nơi nét cọ nhỏ bé chạm tới trái tim nhiều người.
Với mong muốn sử dụng cách tiếp cận thân thiện, ''Yêu thương có tất'' đến gần hơn với cộng đồng qua những sản phẩm mềm mịn và thiết yếu, để mỗi chúng ta thấu hiểu rằng trẻ đặc biệt có rất nhiều tài năng, xứng đáng được khám phá và trân trọng.
Toàn bộ 100 triệu đồng doanh thu từ dự án sẽ được Canifa trao tặng cho Tòhe nhằm triển khai chuỗi hoạt động Vui Tour - sân chơi nghệ thuật sáng tạo miễn phí dành cho trẻ em đặc biệt khắp Việt Nam. Qua sân chơi, các em sẽ có cái nhìn toàn cảnh và chân thực về cuộc sống, từ đó có thêm niềm tin rằng mình luôn là một phần của xã hội, có ích và sẵn sàng khai phá tiềm năng bản thân nhiều hơn vì một tương lai tốt đẹp.
Câu chuyện đẹp bắt nguồn từ hai ước mơ đồng điệu
"Sức mạnh cộng đồng chính là tiếng nói giá trị nhất. Đó là sự lan tỏa để xã hội hiểu rõ, hiểu đúng về tình huống của trẻ đặc biệt. Từ đó, các em có thể nhận được sự quan tâm đầy đủ và có cơ hội phát triển tốt nhất tiềm năng của bản thân. Sự đồng lòng của xã hội giúp các em được yêu thương đúng cách, mở ra cánh cửa để em có tự tin, có năng lực được công nhận và có khả năng để cống hiến'', đại diện Canifa cho hay.
Tại Lễ trao giải Human Act Prize, cả hai thương hiệu đã cùng nhau đạt được hạng mục giải thưởng: Canifa với hơn 25 năm bền bỉ phát triển đã đạt giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ bền vững" còn Tòhe được tôn vinh là một trong các dự án truyền cảm hứng.
"Một bên là sự kiên định với sứ mệnh xây dựng hệ sinh thái xanh, một bên là trái tim rộng mở, tạo sân chơi nghệ thuật cho các em nhỏ đặc biệt. Cả hai đã gặp gỡ, đã tìm được tiếng nói chung đầy ý nghĩa. Khi nghệ thuật và thời trang là phương tiện để kể câu chuyện về tình yêu thương và niềm hy vọng, là cầu nối để mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho cộng đồng. Canifa và Tòhe chân thành mong rằng "Yêu thương có tất" có thể trở thành một nhịp cầu nhỏ, kết nối và lan tỏa yêu thương mạnh mẽ để các em nhỏ đặc biệt cùng chung sống, vui đùa và lớn lên theo cách của bao người'', đại diện hai thương hiệu chia sẻ.