1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Cái bắt tay “lịch sử” giữa Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank

Liên kết kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) đã phát triển tại Việt Nam từ nhiều năm nay. Trong xu hướng ấy, Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank đã cùng nhau “bắt tay” nhằm mang đến nhiều lợi ích cao nhất cho khách hàng.

Hợp tác lịch sử

Ngày 6/9, Công ty Dai-ichi Life Việt Nam và Ngân hàng Sacombank đã ký kết hợp đồng đại lý bảo hiểm độc quyền với thời hạn 20 năm. Theo đó, Dai-ichi Life Việt Nam là đối tác độc quyền phân phối tất cả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và các quyền lợi bổ trợ ưu việt nhất theo lựa chọn của khách hàng Sacombank, thông qua mạng lưới Sacombank trên toàn quốc.

Theo các chuyên gia, xu hướng liên kết phân phối bảo hiểm qua ngân hàng hiện nay đang phát triển và rất tiềm năng. Cụ thể, tại Việt Nam hiện chỉ có khoảng 8% dân số có sử dụng bảo hiểm nhân thọ, trong đó, doanh thu của bảo hiểm nhân thọ thông qua hệ thống ngân hàng chỉ chiếm 6% trên tổng doanh thu của bảo hiểm nhân thọ, trong khi trên thế giới tỷ lệ này là hơn 60%. Vì thế, việc hợp tác giữa Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank là hướng đi đúng đắn, phù hợp với xu thế phát triển trong tương lai.

Cái bắt tay “lịch sử” giữa Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank - 1

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - Tổng giám đốc ngân hàng Sacombank và ông Trần Đình Quân – Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam tại lễ ký kết

Điều đáng nói là thời gian hợp tác giữa hai bên lên đến hai mươi năm. Đây được xem là thời hạn hợp tác độc quyền dài nhất lịch sử thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện nay. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng giữa một ngân hàng thương mại cổ phần với thương hiệu, bề dày hoạt động, quy mô mạng lưới, chất lượng dịch vụ hàng đầu thị trường tài chính ngân hàng, với một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm và quy mô thị phần hàng đầu thị trường.

Hai bên cam kết hợp tác lâu dài, bền vững trên nguyên tắc bình đẳng, cùng có lợi, và có những chiến lược mang tầm vĩ mô để đầu tư cho kênh bancassurance phát triển mạnh mẽ.

Lợi ích kép

Các chuyên gia cho rằng, việc hợp tác giữa Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Để làm được điều này, trước mắt, Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank sẽ phối hợp tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu về sản phẩm, kỹ năng tư vấn, chăm sóc khách hàng cho đội ngũ cán bộ nhân viên Sacombank.

Cả hai doanh nghiệp sẽ thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo để chia sẻ về các giải pháp bảo vệ tài chính ưu việt cho khách hàng. Với sự chuẩn bị và đào tạo bài bản này, nhân viên Sacombank sẽ trở thành những chuyên viên tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp, đồng thời khách hàng sẽ hiểu hơn về các giải pháp bảo vệ tài chính thiết thực của Dai-ichi Life Việt Nam.

Chia sẻ về sự hợp tác với đối tác, ông Takashi Fujii - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Dai-ichi Life International khu vực châu Á - Thái Bình Dương kiêm Chủ tịch Hội đồng Thành viên Dai-ichi Life Việt Nam cho rằng, quan hệ hợp tác này sẽ giúp Dai-ichi Life Việt Nam củng cố thêm nền tảng vững chắc để cung cấp những sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm nhân thọ chất lượng cao, đáp ứng tốt hơn nhu cầu tài chính và an sinh lâu dài của khách hàng. “Chúng tôi kỳ vọng sẽ đưa mô hình hợp tác giữa Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank thành mô hình kinh doanh bảo hiểm chuẩn mực, bền vững nhằm mang lại các tiện ích và sự hài lòng tối đa cho khách hàng, góp phần giúp kênh bancassurance tăng trưởng hiệu quả trên thị trường bảo hiểm Việt Nam”, ông Takashi Fujii cho biết.

Về phía ngân hàng, ông Dương Công Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Sacombank cho biết, với quy mô hoạt động gồm 564 điểm giao dịch tại 48 tỉnh thành trên cả nước, có hệ thống bán lẻ hiện đại và đa năng, Sacombank sẽ đẩy mạnh phân phối các sản phẩm bảo vệ tài chính chất lượng cao của Dai-ichi Life Việt Nam.

“Tôi tin với bề dày kinh nghiệm 115 năm trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ của Dai-ichi Life kết hợp với sức mạnh, sự năng động của một ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu Việt Nam, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm bảo hiểm ưu việt nhất, tiện ích nhất và hấp dẫn nhất. Mô hình hợp tác của hai bên dựa trên mục tiêu chung “Win-Win” mà ở đó Sacombank, Dai-ichi Life Việt Nam và khách hàng cùng có lợi”, ông Minh nói.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm