Cadillac XLR-V
Chiếc roadster (xe thể thao không mui hai chỗ) của Cadillac được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm New York 2005 với động cơ V8 DOHC dung tích 4,4 lít, 32 van và có công suất tới 440 mã lực.
Động cơ tăng nạp (supercharged) của V-serie có sức mạnh hơn hẳn loại có dung tích 4,6 lít trên những chiếc XLR tiêu chuẩn (440 mã lực và mô-men xoắn 575 Nm so với con số 320 mã lực và 320 Nm).
Không chỉ đơn thuần là sức mạnh, động cơ của XLR-V còn trang bị hệ thống điều khiển van thông minh, giúp khai thác tối đa hiệu quả với độ êm ái và ổn định hiếm có. Xe truyền động cầu sau và trang bị hộp số tự động 6 cấp Hydra-Matic 6L80, một trong những hộp số tự động tiên tiến nhất trong ngành chế tạo xe hơi.
Bánh xe lớn hơn XLR tiêu chuẩn, 20 inch, và do đó lốp xe cũng như các đĩa phanh lớn hơn, nhưng theo nhà sản xuất, chiếc xe nặng 1.725 kg này có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong vòng 5 giây, một con số mà nhiều chuyên gia phải nghi ngờ.
XLR-V có thể dễ phân biệt so với XLR, nhờ vào đường gờ nổi trên mui xe và dấu hiệu của V-serie ở hai cửa xe. Chưa có thông tin nào từ phía Cadillac về giá cả, tuy nhiên, tính theo mức chênh lệch 44% giữa chiếc CTS 3.6 với CTS-V, có thể đoán rằng chiếc XLR-V sẽ được bán với giá chừng 100.000 USD khi ra mắt vào quý I năm sau.
VnExpress (Theo Caranddriver)