Thứ năm, 08/06/2017 - 21:00

Các đại gia bán lẻ liên tiếp "đổ bộ" vào Việt Nam

Dân trí

Không chỉ 7-Eleven - chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 15/6, Hennes & Mauritz AB (H&M) - tập đoàn đa quốc gia trong lĩnh vực bán lẻ sản phẩm thời trang cũng "đổ bộ" vào Việt Nam.

Cả 2 thương hiệu này đều chọn TPHCM là điểm đến đầu tiên khi đặt chân đến Việt Nam.

Việt Nam là thị trường béo bở mà nhiều ông lớn ngành hàng tiêu dùng muốn vào
Việt Nam là thị trường "béo bở" mà nhiều ông lớn ngành hàng tiêu dùng muốn vào

7-Eleven, Inc., đơn vị sáng lập và sở hữu thương hiệu chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới 7-Eleven, có trụ sở đặt tại Irving, Texas, Mỹ. 7-Eleven® có hệ thống hơn 62.000 cửa hàng đặt tại 19 quốc gia. Việt Nam là quốc gia thứ 19 trên thế giới có sự xuất hiện của chuỗi cửa hàng tiện lợi này.

Không công bố con số chính xác khoản đầu tư nhưng 7- Eleven cho biết, trong năm 2017 sẽ mở 20 cửa hàng tiện lợi và trong 3 năm kế tiếp, số cửa hàng tiện lợi của 7-Eleven sẽ tăng lên khoảng 100 cửa hàng tại các tỉnh thành của Việt Nam.

Không chỉ "đại gia" cửa hàng tiện lợi 7-Eleven có mặt tại Việt Nam, Hennes & Mauritz AB (H&M) - tập đoàn đa quốc của Thụy Điển, nổi tiếng trong lĩnh vực bán lẻ sản phẩm thời trang cũng vừa xác nhận sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam tại toà nhà Vincom Đồng Khởi (quận 1, TPHCM). Với việc đặt địa điểm tại đây, H&M sẽ trở thành hàng xóm của Zara. Khi vào Việt Nam, Zara cũng chọn địa điểm này đặt cửa hàng thời trang đầu tiên.

Sau gần 70 năm thành lập, H&M đã có mặt tại 58 quốc gia với 94.000 nhân viên, 800 nhà máy, 3.500 cửa hàng và là công ty thời trang lớn thứ hai trên toàn thế giới, chỉ đứng sau công ty Inditex của Tây Ban Nha (công ty mẹ của Zara), và Gap Inc. của Hoa Kỳ.

Sau nhiều đồn đoán, H&M chính thức xác nhận sẽ có mặt tại Việt Nam
Sau nhiều đồn đoán, H&M chính thức xác nhận sẽ có mặt tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, đại diện H&M cho biết sẽ giới thiệu nhiều loại thời trang có xu hướng mới nhất và sẽ phân phối đầy đủ các sản phẩm bao gồm thời trang cho phụ nữ, nam giới, trẻ em, giày dép, phụ kiện và đồ lót...

Theo ông Fredrik Famm, Giám đốc điều hành thị trường Đông Nam Á H&M, việc mở cửa hàng tại TPHCM là đem phong cách và trải nghiệm mua sắm, thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng Việt Nam.

Việc mở cửa hàng tại Việt Nam trong năm 2017 được chính H&M đăng tải trên trang chủ của mình từ năm 2016. Tuy nhiên, thời điểm này hãng lại không đưa ra những thông tin quan trọng, như thời điểm chính thức ra mắt, số lượng cửa hàng cũng như vị trí các cửa hàng dự kiến.

Công Quang