Bưu điện Việt Nam: Thương hiệu quốc gia phát triển vì mỗi người Việt

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Là doanh nghiệp duy nhất vận hành mạng bưu chính công ích quốc gia, với hệ thống hơn 13.000 điểm, Bưu điện Việt Nam đã trở thành thành phần quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam.

Người đồng hành tin cậy của mọi cơ quan, tổ chức, người dân

Vietnam Post hiện là doanh nghiệp sở hữu hạ tầng bưu chính lớn nhất với mạng lưới hơn 13.000 điểm phục vụ trải rộng 63 tỉnh, thành trên cả nước đến tận biên giới, hải đảo, kết nối vận chuyển đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tập đoàn có 7 trung tâm khai thác vùng được trang bị hệ thống dây chuyền chia chọn tự động công suất lớn, 700 trung tâm khai thác cấp huyện, hàng trăm nghìn m2 kho bãi, hơn 2.000 xe tải chuyên dụng gắn định vị GPS, 100 toa tàu container trên tuyến đường sắt, 62 đường thư liên tỉnh, 380 đường thư nội tỉnh, 3.600 đường thư cấp huyện cùng hàng chục nghìn tuyến phát cấp xã…

Bưu điện Việt Nam: Thương hiệu quốc gia phát triển vì mỗi người Việt - 1
Bưu điện Việt Nam hiện là doanh nghiệp có hạ tầng bưu chính lớn nhất quốc gia.

Đây là thế mạnh, nền móng để Bưu điện Việt Nam tiếp tục phát triển hệ sinh thái dịch vụ, cung cấp đến khách hàng những giải pháp chuyển phát - logistics chất lượng cao dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao cả về chất lượng và tốc độ tăng trưởng của thị trường trong thời gian tới, đặc biệt là trong lĩnh vực chuyển phát thương mại điện tử.

Việc sở hữu giấy phép cung cấp các dịch vụ trung gian thanh toán do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép là bước ngoặt để Bưu điện Việt Nam xây dựng và phát triển Ví điện tử PostPay - sản phẩm tiện ích thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt. Thông qua Ví PostPay, người dân có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng trên môi trường số như nạp, rút tiền mặt, thanh toán hóa đơn các loại phí, thuế, tiền điện, nước thông qua điểm chạm Bưu điện Việt Nam.

Bưu điện Việt Nam cũng chủ động tham gia sâu rộng vào các trụ cột an sinh xã hội quốc gia như thực hiện chi trả lương hưu và các chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công, các chính sách trợ giúp xã hội cho hơn 6,3 triệu người hưởng. Hiện Bưu điện Việt Nam là đại lý thu lớn nhất của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, giúp hàng triệu người dân tiếp cận với các chính sách an sinh.

Bưu điện Việt Nam: Thương hiệu quốc gia phát triển vì mỗi người Việt - 2
Bên cạnh dịch vụ lõi là bưu chính chuyển phát, Bưu điện Việt Nam không ngừng đa dạng hóa dải sản phẩm dịch vụ, mở rộng sang lĩnh vực tài chính, hành chính công, phân phối hàng hóa.

Tiếp tục góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính nhà nước, đáp ứng yêu cầu xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả, tính đến năm 2023, Bưu điện Việt Nam đã tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên 17 triệu lượt hồ sơ, tiết kiệm hơn 41.200 tỷ đồng cho người dân cả nước.

Với những hiệu quả đã được minh chứng trên thực tế, nhiều cơ quan hành chính đã bàn giao cho nhân viên bưu điện đảm nhận một phần công việc tại bộ phận một cửa. Bưu điện Việt Nam cũng phối hợp chặt chẽ cùng các bộ ngành, địa phương trong việc đào tạo, hỗ trợ miễn phí cho người dân nộp hồ sơ trực tuyến, qua đó giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, nâng cao chỉ số cải cách hành chính của nhiều bộ, ngành, địa phương.

Thương hiệu đại diện bưu chính quốc gia tại tổ chức quốc tế

Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính duy nhất được chỉ định tham gia Liên minh Bưu chính thế giới (UPU), là doanh nghiệp có mối quan hệ bưu chính rộng khắp với gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Với những nỗ lực trong việc đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh số hóa, "xanh hóa" các hoạt động bưu chính đáp ứng tích cực nhu cầu khách hàng và thị trường, Bưu điện Việt Nam đã đóng vai trò chủ lực trong việc nâng hạng Chỉ số phát triển Bưu chính của Việt Nam từ cấp độ 5 lên cấp độ 6, đưa Việt Nam vào nhóm các quốc gia có chỉ số phát triển bưu chính ở mức tốt.

Bưu điện Việt Nam: Thương hiệu quốc gia phát triển vì mỗi người Việt - 3

Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính duy nhất được chỉ định tham gia Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) và nhiều lần góp mặt trong nhóm các nhãn hiệu, thương hiệu mạnh, thương hiệu quốc gia.

Với những nỗ lực trong sản xuất kinh doanh và đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, Bưu điện Việt Nam đã được công nhận là Thương hiệu quốc gia, nhiều năm liền được bình chọn Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất, Top 50 doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc nhất, Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng tốt nhất, Top 10 thương hiệu mạnh ngành công nghệ - dịch vụ số, Top 50 thương hiệu mạnh Việt Nam, là quán quân xếp hạng "Doanh nghiệp logistics uy tín, nhóm ngành chuyển phát nhanh và giao hàng chặng cuối".

79 năm đồng hành cùng đất nước, mang trong mình khát vọng trở thành doanh nghiệp công nghệ số hàng đầu trong lĩnh vực bưu chính, đóng góp quan trọng vào hạ tầng liên kết chuỗi cung ứng, đảm bảo dòng chảy vật chất xuyên suốt, các thế hệ người bưu điện cho biết luôn nỗ lực chung sức một lòng vì mục tiêu đưa Bưu điện Việt Nam phát triển bền vững và trở thành doanh nghiệp bưu chính quốc gia hàng đầu khu vực, tiên phong thực hiện sứ mệnh vì cộng đồng.