BMW M6: Sự trở lại của một thương hiệu!
Nóng bỏng như M5, thanh thoát như M3, BMW M6 là sự kết hợp của những tinh hoa trong dòng siêu xe hiện đại và Grand Touring đầy tiềm năng. Vẻ đẹp của M6 không chỉ nằm ở kiểu dáng mà còn đem lại sự thoải mái trên những chặng đường dài.
BMW M6 là được coi là chuẩn mực cho dòng xe M của BMW cũng như thể hiển sự trở lại đầy ấn tượng của một thương hiệu từ lâu đã được yêu mến và đánh giá cao.
Cũng như “bậc tiền bối” - chiếc 1985 M636CSi huyền thoại – M6 thiết lập lại chuẩn GT dành cho các siêu xe: gia tốc từ 0 lên 62 dặm/giờ (khoảng 100km/giờ) chỉ trong vòng 4.6 giây và tốc độ cho phép tối đa là 155 dặm/giờ (250km/giờ). Nếu bỏ qua sự hạn chế về tốc độ, M6 có thể đạt tới trên 200 dặm/giờ (320km/giờ).
Khung gầm M6 cho phép gia tốc vượt quá 1g (9.8m/s2). Để chịu được lực như thế, động cơ V10 được trang bị nguồn dầu chỉnh lực - từ 0.6g - nguồn này sẽ kích hoạt 2 ống bơm dầu tự động, lấy dầu từ nắp xilanh và chuyển trở lại vào bình chứa dầu để đảm bảo sự bôi trơn hoàn hảo kể cả trong những tình huống khắc nghiệt nhất. V10 là một trong những động cơ tuyệt vời với thế giới sản xuất ôtô, và nó hoạt động như thể được thiết kế dành riêng cho chiếc xe M6 sang trọng này.
Tương tự như M5, M6 sử dụng SMG (Sequential Manual Gearbox) thế hệ 3 của BMW với Drivelogic. Hộp số SMG mới này có độ an toàn cao khi lao dốc hay đi trên các bề mặt trơn trượt. Hill Detection cũng là một tính năng khác của SMG. Khi ở chế độ tự đông, hộp số có thể nhận biết xe đang đi trên địa hình nghiêng và tự động chuyển số để duy trì gia tốc.
Giống như các mẫu xe khác thuộc dòng BMW 6, toàn thân BMW M6 được cấu tạo từ nhôm, nhựa dẻo và hợp chất SMC (Sheet Moulding Compound). Hợp chất này tạo cho sản phẩm sự vững chãi nhưng vẫn toát lên vẻ thanh thoát. Như chiếc M3 CSL huyền thoại, nhưng không giống 630i và 645Ci, trần xe BMW M6 được làm từ các sợi cacbon - chỉ riêng điều này đã giúp giảm tới 5kg trong tổng số 1710kg trọng lượng xe.
Bổ sung cho những sự thay đổi về kiểu dáng và phong cách, M6 ra mắt với 4 kiểu màu khác nhau: màu đỏ boocđô, màu đồng Sepang, xanh Interlagos và màu cẩm thạch bên cạnh 3 màu truyền thống của dòng BMW 6. Bên trong là những chiếc ghế kiểu dáng thể thao bọc len sợi mêrinô, và người sử dụng có thể tuỳ chọn các màu đen, bạc đá hay xêpang.
M6 sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2005. Ngày chính thức ra mắt và giá cả vẫn chưa được công bố.
Phạm Thúy