1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ
  3. Tư vấn tài chính cá nhân

Blue Venture Award mùa 3 gọi tên FoodMap Asia cho ngôi vị quán quân

Trường Thịnh

(Dân trí) - Chung kết Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award mùa 3 đã khép lại sau cuộc đua kịch tính và đầy cảm xúc của Top 3 start-up xuất sắc. Ngôi vị cao nhất của Giải thưởng đã thuộc về FoodMap Asia - Nền tảng thương mại điện tử nông sản.

Blue Venture Award là cuộc thi được tổ chức nhằm hỗ trợ những doanh nghiệp xã hội - những nhà khởi nghiệp khao khát muốn thông qua kinh doanh góp phần thúc đẩy những thay đổi tích cực trên thế giới. Cuộc thi do Pernod Ricard Việt Nam phối hợp cùng TVHub tổ chức, đến nay đã là mùa giải thứ 3 của chương trình.

Phát biểu trước sự kiện, Ông Ludovic Ledru - Tổng giám đốc điều hành Pernod Ricard Việt Nam, đồng thời cũng là một trong bốn giám khảo của chương trình cho biết: "Việc tạo ra lợi nhận cho doanh nghiệp và đóng góp lợi ích cho xã hội phải luôn được cân bằng để doanh nghiệp phát triển bền vững. Giải thưởng Doanh nhân Cộng đồng đại diện cho lý tưởng này, thu hút và xây dựng một đội ngũ doanh nhân vì xã hội. Điểm đặc biệt của Blue Venture Award mùa 3 là Top 3 của chương trình sẽ có cơ hội hội nhận được nguồn vốn từ cộng đồng thông qua nền tảng gọi vốn quốc tế INDIEGOGO. Việc đưa start-up lên INDIEGOGO sẽ giúp start-up đến gần hơn với cộng đồng quốc tế, tiếp cận được nhiều nhà đầu tư và thậm chí là cả khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp". Được biết, thông qua INDIEGOGO, Top 3 start-up sẽ được hỗ trợ nguồn vốn có tổng trị giá lên đến 250 triệu đồng từ Pernod Ricard Việt Nam.

Blue Venture Award mùa 3 gọi tên FoodMap Asia cho ngôi vị quán quân - 1
Ông Ludovic Ledru - Tổng giám đốc điều hành Pernod Ricard Việt Nam
Blue Venture Award mùa 3 gọi tên FoodMap Asia cho ngôi vị quán quân - 2
Ban Giám Khảo Blue Venture Award mùa 3 (từ phải sang): Shark Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CEN Group; Shark Thái Vân Linh - Nhà đầu tư, cố vấn; Bà Nguyễn Phi Vân - Tác giả, chuyên gia nhượng quyền toàn cầu - Chủ tịch mạng lưới đầu tư thiên thần Việt Nam và Ông Ludovic Ledru - TGĐ Điều hành Pernod Ricard Việt Nam

Tương tự 2 mùa trước, tại vòng chung kết năm nay, các thí sinh đã phải thuyết trình hoàn toàn bằng tiếng Anh. Các start-up đã có những phần tranh biện hết sức quyết liệt, thể hiện rõ đam mê, tâm huyết và mức độ nghiêm túc của mình khi tạo ra những sản phẩm góp phần giải quyết những vấn đề xã hội nhức nhối hiện nay.

Blue Venture Award mùa 3 gọi tên FoodMap Asia cho ngôi vị quán quân - 3
Top 3 start-up bước vào vòng chung kết Blue Venture Award mùa 3: FoodMap Asia, BLUSaigon và Multi Việt Nam

Là người mở màn cuộc thi, nhà sáng lập Tôn Nữ Xuân Quyên mang đến những chiếc bút được làm từ vỏ ngọc trai trong dự án BluSaigon. Bút vỏ ngọc trai được BLUSaigon giới thiệu đến người tiêu dùng với ước vọng 1 bút BLUSaigon sẽ có thể thay thế và giảm thiểu được từ 500 đến 1.000 bút bi nhựa. Đại diện BLUSaigon đã có một phần thuyết trình tự tin, cũng như gây ấn tượng tốt nhờ phần trả lời chất vấn thẳng thắn và khá thuyết phục về định giá sản phẩm, khách hàng tiềm năng hay định hướng sử dụng marketing online để thu hút thị trường.

Tiếp nối BLUSaigon là phần thuyết trình của đại diện FoodMap - Phạm Ngọc Anh Tùng. FoodMap là sàn thương mại điện tử kết nối nông dân/nhà sản xuất đến người tiêu dùng tập trung vào 6 loại sản phẩm chính: trái cây, thực phẩm hàng ngày, đặc sản vùng miền, các loại hạt, cà phê, trà, sô-cô-la và các sản phẩm thân thiện với môi trường. Hiện FoodMap đang mở rộng các kênh bán hàng B2B, cung cấp sỉ,… FoodMap đã phục vụ hơn 20.000 khách hàng, hiện có 2 cửa hàng và dự kiến sẽ mở rộng ra 10 cửa hàng trong năm nay.

Dù là người trình bày cuối cùng và phải thuyết trình online, song Lê Hoàng Anh vẫn rất tự tin khi trình bày về doanh nghiệp và sản phẩm của mình - Multi Việt Nam và MultiGlass. MultiGlass - một sản phẩm của Multi Việt Nam là kính sử dụng công nghệ IoT để cảnh báo khoảng cách giữa mắt và máy tính, điện thoại thông minh hay tivi,… Sản phẩm được phát triển thêm chức năng mới là đo nhiệt độ và cảnh báo khoảng cách trong mùa dịch Covid.

Bằng sự cống hiến nghiêm túc và không ngừng nghỉ trong suốt thời gian qua, Top 3 start-up đều là những người xứng đáng chiến thắng. Tuy nhiên, ngôi vị cao nhất của cuộc thi chỉ có một và năm nay, ngôi vị này đã thuộc về đại diện Phạm Ngọc Anh Tùng đến từ FoodMap Asia. Giải nhì thuộc về đại diện Tôn Nữ Xuân Quyên của BLUSaigon và Giải khuyến khích thuộc về đại diện Lê Hoàng Anh của Multi Việt Nam. Bên cạnh đó, Ban Tổ Chức cũng đã công bố Giải thưởng Doanh nhân được cộng đồng yêu thích nhất thuộc về start-up tMonitor.

Blue Venture Award mùa 3 gọi tên FoodMap Asia cho ngôi vị quán quân - 4
FoodMap Asia đã trở thành Quán quân của Blue Venture Award mùa 3

Như vậy, sau Vulcan Augmetics và Cricket One, FoodMap Asia đã trở thành Quán quân của Blue Venture Award. Chiến thắng của FoodMap Asia cũng đã chính thức khép lại hành trình Giải thưởng Doanh Nhân Cồng Đồng - Blue Venture Award mùa 3 tại Việt Nam với nhiều dấu ấn tốt đẹp. Giải thưởng đã tìm ra được những dự án đầy tiềm năng, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, xã hội và lan tỏa thông điệp tích cực: một thương hiệu có thể có kết quả kinh doanh nổi bật mà vẫn gắn chặt với tác động xã hội cho sự phát triển bền vững.

Blue Venture Award mùa 3 gọi tên FoodMap Asia cho ngôi vị quán quân - 5

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm