Biến động ghế chủ tịch ở công ty muốn mua 2.200 xe điện

Khổng Chiêm

(Dân trí) - Tập đoàn 911 có chủ tịch mới là ông Nguyễn Mạnh Hải sau khoảng 3 tháng biến động nhân sự.

Công ty cổ phần Tập đoàn 911 (mã chứng khoán: NO1) công bố đơn từ nhiệm chức vụ chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) của bà Nguyễn Thị Thơm vì lý do sức khỏe sau khoảng 3 tháng bà này nhậm chức. Vì vậy, HĐQT Tập đoàn 911 quyết định bầu ông Nguyễn Mạnh Hải làm Chủ tịch kiêm người đại diện theo pháp luật.

Trước khi được bổ nhiệm, ông Hải là Phó chủ tịch HĐQT công ty. Theo báo cáo quản trị năm 2024, ông Hải cũng là cổ đông lớn của doanh nghiệp khi sở hữu hơn 5,6% vốn.

Biến động ghế chủ tịch ở công ty muốn mua 2.200 xe điện  - 1

Tập đoàn 911 từng muốn phát triển hãng taxi xe điện (Ảnh: NO1).

Tập đoàn 911 được biết đến rộng rãi khi muốn phát triển hãng taxi xe điện và hợp tác với các doanh nghiệp liên quan Vingroup. Doanh nghiệp này từng ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM về việc thuê, mua 2.200 chiếc ô tô điện VinFast, với mục tiêu thành lập thương hiệu 911 Taxi.

Tuy nhiên, cuối năm 2024, công ty xảy ra biến cố khi Chủ tịch HĐQT Lưu Đình Tuấn đột ngột từ trần. Sau đó, bà Nguyễn Thị Thơm - em vợ ông Tuấn - được bầu làm Chủ tịch HĐQT kiêm Người đại diện pháp luật.

Cùng thời điểm này, Tập đoàn 911 cũng bổ nhiệm thêm 2 nhân sự lãnh đạo mới là ông Nguyễn Mạnh Hải và ông Nguyễn Xuân Thanh, cùng làm Phó chủ tịch HĐQT. Hai vị này gần đây mua vào lượng lớn cổ phiếu NO1 và trở thành cổ đông lớn của công ty. Như vậy hiện nay, ông Hải đã trở thành Chủ tịch mới của Tập đoàn 911.

Năm 2024, tập đoàn đạt doanh thu hơn 802 tỷ đồng, tăng 31% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế gần 20 tỷ đồng, tăng 16%.

Riêng trong quý IV/2024 - quý biến động nhân sự chủ tịch HĐQT, Tập đoàn 911 chỉ lãi gần 200 triệu đồng, giảm 98% so với cùng kỳ năm trước. Doanh nghiệp lý giải do tỷ giá USD tăng dẫn đến giá vốn hàng bán tăng, khiến biên lợi nhuận gộp giảm. Để cải thiện, công ty đang tích cực thực hiện chuyển đổi số, cắt giảm chi phí không hợp lý, đưa ra chính sách bán hàng mới.