BIDV MetLife chi trả gần 4 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng F0 vượt khó mùa dịch

Trường Thịnh

(Dân trí) - Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife đã chi trả 3,95 tỷ đồng cho 158 trường hợp khách hàng dương tính với virus SASR-CoV-2 tính từ ngày 1/5 đến nay.

Hỗ trợ khách hàng thiết thực và kịp thời

Cho đến nay, dù đã trải qua gần 4 tháng, làn sóng Covid thứ tư vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lên mọi mặt đời sống. Hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày, kéo theo đó là tình trạng sức khỏe giảm sút, mất việc làm, giảm thu nhập do các hoạt động sản xuất bị đình trệ. Tình trạng nhiều người phải rời bỏ thành phố về quê, số khác bám trụ một cách khó khăn chính là bức tranh khắc họa rõ nét nỗi lo tài chính đang ngày một trở nên nghiêm trọng hơn.

Mặc dù theo quy định từ phía Chính phủ, bệnh nhân nhiễm Covid-19 sẽ được khám và điều trị miễn phí bao gồm: Tiền khám bệnh, tiền giường, dịch vụ kỹ thuật, thuốc, máu, dịch truyền, chi phí xét nghiệm SASR-CoV-2... Tuy nhiên, đối với những người là trụ cột gia đình, khoảng thời gian điều trị bệnh sẽ khiến gia đình mất đi một khoản thu nhập hỗ trợ người thân, dễ dẫn đến cảnh khó khăn về tài chính.

Thấu hiểu điều này, BIDV MetLife đã hỗ trợ 3,95 tỷ đồng dành cho 158 trường hợp theo chương trình "Hỗ trợ tài chính Khách hàng trước đại dịch Covid-19" với mong muốn đồng hành và bảo vệ toàn diện cho những khách hàng không may trở thành F0 trong những thời điểm cao trào của dịch bệnh. Con số trên chắc chắn chưa dừng lại khi hãng vẫn đang tích cực đồng hành cùng khách hàng trên cả nước vượt qua giai đoạn khó khăn đến hết tháng 9. Chương trình cũng chính là một phần trong cam kết giúp khách hàng có một tương lai vững vàng hơn mà BIDV MetLife luôn theo đuổi.

BIDV MetLife chi trả gần 4 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng F0 vượt khó mùa dịch - 1
Nhân viên BIDV MetLife tư vấn về sản phẩm cho khách hàng.

Cụ thể, từ ngày 1/5, BIDV MetLife hỗ trợ gói tài chính lên đến 25 triệu đồng cho mỗi khách hàng không may có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Với sự đồng hành kịp thời và thiết thực trong giai đoạn khó khăn này, BIDV MetLife mong muốn hỗ trợ khách hàng trang trải các chi phí sinh hoạt cho bản thân và gia đình từ lúc điều trị bệnh cho đến khi phục hồi. Được biết, gói hỗ trợ tài chính từ BIDV MetLife nói trên là một trong những khoản hỗ trợ lớn nhất dành cho khách hàng trong mùa dịch bệnh của ngành BHNT hiện nay.

Thực tế, nhiều công ty BHNT đang áp dụng các mức hỗ trợ đơn thuần như chi trả quyền lợi trợ cấp viện phí cơ bản, hỗ trợ tài chính tính trên từng ngày điều trị dành cho các khách hàng phải nhập viện điều trị Covid-19, trong khi số còn lại cũng áp dụng gói hỗ trợ tài chính nhưng với mức hỗ trợ thấp hơn, chỉ từ 5-20 triệu đồng cho mỗi trường hợp khách hàng dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cam kết "đồng hành và bảo vệ" toàn diện

"Đại dịch và làn sóng lây nhiễm hiện nay đang gây ra nhiều khó khăn cho kinh tế cũng như xã hội và người dân. Chúng tôi thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc với những thách thức mọi người đang phải gánh chịu, cũng như mong muốn mang lại sự an tâm cho khách hàng trong thời điểm khó khăn này. Là một thương hiệu BHNT, BIDV MetLife cam kết giúp mọi người xây dựng một tương lai vững vàng hơn, và chương trình Hỗ trợ tài chính Khách hàng trước đại dịch Covid-19 cũng không nằm ngoài cam kết đó. Trên tất cả, "Đồng hành định hướng tương lai hạnh phúc" cho tất cả mọi người chính là sứ mệnh của chúng tôi, và cũng là lý do cho sự hiện diện của BIDV MetLife" - ông Gaurav Sharma - Tổng Giám đốc BIDV MetLife chia sẻ.

BIDV MetLife chi trả gần 4 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng F0 vượt khó mùa dịch - 2

Ông Gaurav Sharma - Tổng Giám đốc BIDV MetLife.

Cũng theo ông Gaurav, đặt khách hàng là trọng tâm và cam kết giúp khách hàng xây dựng một tương lai vững vàng hơn là tiêu chí mà liên doanh BIDV MetLife luôn chú trọng kể từ khi doanh nghiệp này được thành lập vào năm 2014 dưới sự hậu thuẫn của tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới MetLife với lịch sử 153 năm phát triển và BIDV, thương hiệu ngân hàng uy tín hàng đầu Việt Nam.

Trên tinh thần đó, kể từ khi dịch bệnh bắt đầu diễn ra đến nay, BIDV MetLife luôn tích cực tiếp nhận cũng như xử lý các yêu cầu bồi thường một cách nhanh chóng, qua đó giúp khách hàng dễ dàng nhận được các khoản bồi thường kịp thời. Cụ thể, từ năm 2020 đến cuối tháng 6 năm nay, BIDV MetLife đã tích cực chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng lên đến gần 7.300 trường hợp, với tổng giá trị chi trả lên đến gần 36,2 tỷ đồng.

Từ ngày 1/5, BIDV MetLife cung cấp gói tài chính trị giá 25 triệu đồng dành cho mỗi khách hàng không may có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch Covid-19. Khách hàng được hưởng lợi từ gói hỗ trợ này là khách hàng cá nhân mua bảo hiểm và người được bảo hiểm chính của Hợp đồng bảo hiểm, đang có hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực với BIDV MetLife và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp trong vòng tối đa 60 ngày kể từ ngày được thông báo dương tính.