Bị rút 95 triệu đồng trong tài khoản ACB, nghi do bị giả con dấu, chữ ký
(Dân trí) - Phía doanh nghiệp cho biết nghi bị làm giả con dấu và chữ ký để rút 95 triệu đồng bằng séc. ACB đang làm việc với cơ quan giám định độc lập (bên thứ ba) và các cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc.
Chia sẻ với phóng viên Dân trí, đại diện Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư Riin Group (trụ sở tại TPHCM) cho biết, công ty đã bị rút tiền tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) bằng séc với con dấu và chữ ký giả.
Ngày 27/2, doanh nghiệp này nhận được tin nhắn tài khoản phụ bị trừ số tiền 95 triệu đồng bằng séc. Tấm séc này được mua và rút tại chi nhánh ACB - Phòng giao dịch Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội).
Đại diện công ty cho biết chưa ký bất kỳ tấm séc nào và khẳng định cả con dấu và chữ ký và chữ viết trong séc đều là giả. Bên cạnh đó, Riin Group cũng hoạt động chính tại TPHCM và không có bất kỳ giao dịch, hoạt động nào tại Hà Nội.
Chiều cùng ngày, Riin Group đã đến ACB chi nhánh quận 2 (TPHCM) để trình báo. Ngày hôm sau (28/2), đại diện Riin Group tiếp tục có mặt ở văn phòng ACB - chi nhánh Bùi Đình Túy (Bình Thạnh, TPHCM) làm bảng tường trình về sự việc.
Đại diện công ty cho biết ACB đã tiếp nhận thông tin và ký xác nhận biên bản nội dung cuộc họp hai bên. Trên biên bản, phía ngân hàng cho biết sẽ làm việc với công an và hẹn dự kiến ngày 15/3 sắp tới có kết quả xác minh.
Riin Group cho biết ACB đã có hỗ trợ, hợp tác làm việc, kết hợp với các đơn vị liên quan để thẩm định chữ ký, thẩm định con dấu.
Sau khi vụ việc xảy ra, đại diện công ty cũng đặt nhiều thắc mắc về những dấu hiệu bất thường trong vụ việc, như tại sao người rút tiền biết chính xác số dư trong tài khoản để viết séc rút hết toàn bộ tiền trong tài khoản, tại sao biết con dấu, chữ ký để giả mạo...
Chia sẻ với phóng viên Dân trí về nội dung trên, đại diện ACB cho biết sau khi sự việc xảy ra, ngân hàng này đã rà soát sự việc theo đúng các quy trình kiểm tra, kiểm soát rủi ro để có phương án xử lý thỏa đáng dành cho khách hàng.
Hiện, ACB đang làm việc với cơ quan giám định độc lập (bên thứ ba) và các cơ quan chức năng. Sau khi có kết quả, ngân hàng sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng. Ngân hàng có quy trình quản trị rủi ro để bảo đảm các lợi ích của khách hàng và của ngân hàng được thực thi theo pháp luật.