"Bê bối" tại quê nhà, Volkswagen muốn nhắm tới thị trường Việt Nam?
(Dân trí) - Volkswagen hiện đang làm việc với một doanh nghiệp Việt Nam để phát triển kế hoạch nhập khẩu, lắp ráp và phân phối các nhãn hiệu xe của hãng, biến Việt Nam thành thị trường xe hơi chính của ASEAN.
Theo một thông báo mới phát đi, ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Thái cho biết Phó chủ tịch Châu Á của hãng xe Volkswagen CHLB Đức (VW) đã bày tỏ mong muốn được tham gia vào thị trường lắp ráp xe hơi tại Việt Nam.
Theo đó, VW đã chỉ định Tập đoàn PON của Hà Lan là nhà phân phối lâu đời và lớn nhất của VW hỗ trợ phía doanh nghiệp liên kết tại Việt Nam thực hiện các nghiên cứu thị trường và hoàn tất một bản kế hoạch tổng thể nhằm thâm nhập sản phẩm của VW vào thị trường Việt Nam, biến nơi đây thành thị trường xe hơi chính của ASEAN.
Tiếp theo PON sẽ cùng hợp tác xây dựng thương hiệu xe hơi thành công tại Việt Nam có trụ sở chính tại Hà Nội tiến tới cung cấp sản phẩm của hãng sang thị trường Campuchia, Lào, Myanmar.
Báo cáo cũng cho biết dựa trên việc giới thiệu 6 mẫu xe, ước tính doanh số bán xe theo các năm 2016, 2017, 2018, 2019, 2020 tương đương 1.600 xe; 3.300 xe; 5.000 xe; 6.200 xe; 6.800 xe.
Volkswagen là một trong những công ty sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, thuộc tập đoàn Volkswagen (Đức), với những thương hiệu trực thuộc nổi tiếng bao gồm Audi, Bentley, Skoda, Lamborghini, Bugatti, SEAT, Porsche và Volkswagen. Thị trường chủ yếu của Volkswagen là châu Âu, thị trường lớn thứ hai là Trung Quốc.
Hiện, hãng xe hơi này đang vướng phải một vụ bê bối nghiêm trọng liên quan đến gian lận lượng khí thải đang đẩy Volkswagen từ thế chạy đua ngôi vị dẫn đầu ngành công nghiệp ô tô thế giới rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng… Vụ bê bối lần này chắc chắn sẽ là một cột mốc đáng nhớ trong suốt lịch sử phát triển của Tập đoàn Volkswagen.
Liên quan tới vụ việc này, CEO Martin Winterkorn của tập đoàn phải tuyên bố từ chức. Ông Martin Winterkorn đã nhận trách nhiệm về việc Volkswagen sử dụng phần mềm làm sai lệch thông tin về lượng khí thải của động cơ diesel của hãng; và đã quyết định từ chức CEO vì lợi ích của công ty, dù nói rằng ông không biết mình đã làm gì sai.
Phương Dung