Bắt quả tang gần 1.200 sản phẩm quần áo nghi giả nhãn hiệu Nike, Adidas

(Dân trí) - Hàng ngàn sản phẩm quần, áo có dấu hiệu giả nhãn hiệu Nike, Adidas đã bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Bắt quả tang gần 1.200 sản phẩm quần áo nghi giả nhãn hiệu Nike, Adidas - 1

Hàng ngàn sản phẩm nghi giả nhãn hiệu Nike, Adidas bị phát hiện tại Bình Dương.

Ngày 28/5, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã phát hiện 1 cơ sở sản xuất quần áo nghi giả mạo nhãn hiệu.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 2 – Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Đội Cảnh sát Kinh tế – Công an thị xã Thuận An đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh do bà Nguyễn Thị Sen làm chủ nằm tại đường Vĩnh Phú 21 (phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An).

Qua kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường và cảnh sát kinh tế đã bắt quả tang gần 1.200 sản phẩm quần, áo nghi giả nhãn hiệu Nike và Adidas. Trong đó có gần 880 sản phẩm quần, áo hiệu Nike và hơn 300 sản phẩm quần, áo hiệu Adidas.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phát hiện trong cơ sở có nhiều tang vật vi phạm dùng để sản xuất hàng hóa như: 2 máy ép nhãn bằng nhiệt, 1 bàn ủi và 19,5kg decal giấy mang nhãn hiệu Nike và Adidas.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ tang vật, phương tiện để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Bắt quả tang gần 1.200 sản phẩm quần áo nghi giả nhãn hiệu Nike, Adidas - 2

Những sản phẩm nghi giả thương hiệu Nike, Adidas, Puma đang được bán tràn lan trên mạng với giá chỉ trên dưới 100.000 đồng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, không chỉ có địa bàn tỉnh Bình Dương mà tại TPHCM cũng đang tồn tại nhiều cơ sở sản xuất quần, áo có dấu hiệu giả các thương hiệu lớn.

Ngoài quần áo thì túi xách, giày dép, mũ nón cũng là những sản phẩm thời trang thường bị các cơ sở làm giả nhãn hiệu hoặc làm nhãn hiệu kiểu “na ná” các thương hiệu lớn.

Đại diện một doanh nghiệp chuyên kinh doanh thời trang nam trong nước và xuất khẩu từng chia sẻ, việc gầy dựng được một thương hiệu uy tín đã vô cùng gian nan đối với doanh nghiệp. Thế nhưng việc “chống chọi”, cạnh tranh với hàng nhái còn gian nan hơn gấp nhiều lần.

Nhiều doanh nghiệp đã buộc phải “buông xuôi” nhìn hàng nhái thương hiệu của mình hoành hành, bởi nếu xử lý được cơ sở sản xuất hàng nhái này thì lại tiếp tục có điểm sản xuất hàng nhái khác “mọc lên”.

Đại Việt

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm