Bắt kho hàng tại TPHCM nghi giả nhiều thương hiệu lớn Apple, Chanel, LV
(Dân trí) - Cục Quản lý thị trường TPHCM vừa phát hiện một cửa hàng tại TPHCM đang bày bán nhiều sản phẩm như ốp điện thoại, túi xách, đồng hồ có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu lớn đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Mới đây, Đoàn kiểm tra thuộc Đội Quản lý thị trường số 9 TPHCM, phối hợp với Đại diện Ủy ban nhân dân phường Linh Chiểu, TP Thủ Đức kiểm tra đột xuất một cửa hàng đang hoạt động kinh doanh mua bán phụ kiện điện thoại, đồ dùng gia đình.
Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện tại cửa hàng này đang trưng bày để bán 213 đơn vị sản phẩm gồm ốp lưng điện thoại, cốc sạc, kính, túi xách, đồng hồ có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam như Apple, Chanel, Louis Vuitton, Patek Philippe...
Tổng trị giá hàng hóa theo giá niêm yết là 19,2 triệu đồng. 650 cái ốp lưng điện thoại di động không thương hiệu, có tổng trị giá theo giá niêm yết là 26 triệu đồng. Tất cả hàng hóa đều không có nhãn hàng hóa theo quy định, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Theo cơ quan quản lý, chủ cửa hàng này không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn hay chứng từ chứng minh tính hợp pháp của toàn bộ số hàng hóa nêu trên.
Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản đối với cửa hàng nêu trên, tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm để tiến hành thẩm tra, xác minh và xử lý theo quy định pháp luật.
Theo đơn vị quản lý thị trường, hàng lậu, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ thường không đạt tiêu chuẩn chất lượng và an toàn như hàng hóa chính hãng. Việc buôn bán các mặt hàng này có thể gây ra sự cạnh tranh không công bằng, làm giảm doanh thu của các doanh nghiệp hợp pháp và ảnh hưởng đến nền kinh tế.
Nhằm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của cá nhân và tổ chức, đồng thời đảm bảo thị trường công bằng và minh bạch, TPHCM thời gian tới tăng cường công tác chống hàng xâm phạm.
Giữa tháng 6 vừa qua, Cục Quản lý thị trường thành phố đã ban hành văn bản về việc xử lý nghiêm đối với các hành vi buôn lậu, hàng giả, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng Việt Nam được đẩy mạnh trên thị trường nội địa.