1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

​Bất động sản TPHCM đua nhau bung hàng dịp cuối năm

Tháng 12 là tháng cuối để các chủ đầu tư chốt năm kinh doanh nên thị trường cực kỳ sôi động. Các doanh nghiệp đua nhau khuyến mãi, kích cầu bằng nhiều hình thức khiến khách hàng như rơi vào “mê hồn trận”.

Đủ chiêu trò kích cầu cuối năm

Cuối năm là dịp mà các doanh nghiệp bất động sản “hốt cú chót” đậm đà nhất trong năm nên hầu như chủ đầu tư nào cũng dồn sức “bung hàng” trong dịp này. Các chủ đầu tư lớn tại thị trường TPHCM… đều có hàng loạt dự án được chào bán trong dịp này.

Tuy thị trường bất động sản năm nay đã có nhiều khởi sắc nhưng việc các chủ đầu tư đua nhau “bung hàng” khiến thị trường rơi vào cảnh “bụt nhiều, oản ít” trong ngắn hạn là điều khó tránh khỏi. Để tranh nhau từng khách hàng, các doanh nghiệp bắt đầu sử dụng đủ chiêu trò kích cầu, thu hút khách mua sản phẩm của mình.

Hình thức phổ biến nhất mà các doanh nghiệp áp dụng vẫn là khuyến mãi, tặng quà. Nhưng quà tặng lúc này không chỉ là những món hàng “thêm hương, thêm hoa” theo kiểu bán nhà tặng chiếc tivi như ngày xưa, mà các doanh nghiệp đều chi rất đậm cho các khoản quà tặng này với những món “nặng tay”.

Nếu bình dân thì món quà cũng là xe máy Piaggio, điện thoại iPhone… Sang hơn thì có doanh nghiệp tặng voucher mua hàng nội thất, xe hơi Mazda trị giá hơn 500 triệu đồng… Thậm chí, có doanh nghiệp còn tặng xe hơi Mercedes trị giá 1,4 tỷ đồng cho khách hàng may mắn trong số những khách mua dự án của mình.

Bên cạnh quà tặng là hiện vật, nhiều chủ đầu tư dự án lại đưa ra những ưu đãi trực tiếp vào giá trị thanh toán suất mua sản phẩm. Chẳng hạn như có chủ đầu tư đưa phần ưu đãi vào hỗ trợ lãi suất ngân hàng cho khách hàng, cùng ngân hàng đối tác áp dụng lãi suất cố định thấp hơn thị trường rất nhiều trong thời gian dài. Thậm chí, có dự án còn “mạnh tay” ưu đãi cho khách hàng với lãi suất 0% kể từ ngày thanh toán lần đầu cho đến khi nhận nhà…

Giá trị thật thu hút nguồn cầu thật

Tuy nhiên, theo một chuyên gia bất động sản thì mọi “chiêu trò” khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá hay thậm chí là quà tặng may mắn đều đã được chủ đầu tư tính toán vào giá nhà nên cũng không hấp dẫn lắm đối với khách hàng hiện nay. Vì vậy, các dự án khuyến mãi, kích cầu nhiều nhất thì thường là những dự án khó bán.

Vào ngày 19/12/2015, Phú Mỹ Hưng cũng mở bán đợt thứ 3 dự án Hưng Phúc - Happy Residence. Lần này, Phú Mỹ Hưng tung ra đợt hàng “quý hiếm” với cú đúp tầm nhìn cả sông và công viên.
Vào ngày 19/12/2015, Phú Mỹ Hưng cũng mở bán đợt thứ 3 dự án Hưng Phúc - Happy Residence. Lần này, Phú Mỹ Hưng tung ra đợt hàng “quý hiếm” với cú đúp tầm nhìn cả sông và công viên.

Trong khi đó, nhiều dự án vốn chẳng khuyến mãi, tặng quà “nặng ký” gì lại bán rất chạy, được khách hàng săn đón. Tại thị trường TPHCM, dự án Hưng Phúc - Happy Residence của Phú Mỹ Hưng là một trường hợp kỳ lạ như thế. Dù chẳng “chiêu trò” kích cầu gì nhưng 2 đợt mở bán vừa qua của dự án này lại nhanh chóng “cháy hàng” ngay trong ngày mở bán.

Quy hoạch đô thị Phú Mỹ Hưng đi theo tiêu chuẩn quốc tế, có khả năng phát triển độc lập bởi đáp ứng đầy đủ các nhu cầu mà cư dân cần là một lợi thế mà không mấy dự án ở TPHCM có được
Quy hoạch đô thị Phú Mỹ Hưng đi theo tiêu chuẩn quốc tế, có khả năng phát triển độc lập bởi đáp ứng đầy đủ các nhu cầu mà cư dân cần là một lợi thế mà không mấy dự án ở TPHCM có được

Theo đại diện Phú Mỹ Hưng, thành công của Hưng Phúc - Happy Residence là đến từ chính giá trị thật của dự án. Vị này cho biết: “Bản thân dự án đáp ứng được nhu cầu về không gian sống hoàn chỉnh: tiện ích, riêng tư và sang trọng… Những khách hàng có nhu cầu sống trong điều kiện sống tiện ích, văn minh là nguồn cầu thật của dự án nên sản phẩm được thị trường đón nhận tốt . Điều còn lại là chúng tôi chỉ cần cung cấp đến cho khách hàng thông tin minh bạch, rõ ràng về dự án để khách hàng lựa chọn theo nhu cầu của mình”.

Phú Mỹ Hưng đã có lịch sử hơn 2 thập kỷ kinh doanh, có 90 công trình đã được đi vào hoạt động và chưa công trình nào trễ hạn đã tạo nên uy tín cho thương hiệu này
Phú Mỹ Hưng đã có lịch sử hơn 2 thập kỷ kinh doanh, có 90 công trình đã được đi vào hoạt động và chưa công trình nào trễ hạn đã tạo nên uy tín cho thương hiệu này

Cũng theo vị này, các dự án của Phú Mỹ Hưng không chỉ thu hút khách trong nước mà khách nước ngoài cũng rất ưa chuộng. Trong đợt mở bán thứ 2 của dự án Hưng Phúc - Happy Residence có đến 25% sản phẩm là người nước ngoài chọn mua.

Không cần chiêu trò kích cầu, bất động sản Phú Mỹ Hưng vẫn thu hút được cả khách nội lẫn khách ngoại. Trong đợt mở bán thứ 2 của dự án Hưng Phúc - Happy Residence có đến 25% sản phẩm là người nước ngoài chọn mua.
Không cần chiêu trò kích cầu, bất động sản Phú Mỹ Hưng vẫn thu hút được cả khách nội lẫn khách ngoại. Trong đợt mở bán thứ 2 của dự án Hưng Phúc - Happy Residence có đến 25% sản phẩm là người nước ngoài chọn mua.

“Việc chính sách mở cửa cho người nước ngoài mua nhà đang mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp bất động sản. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng khai thác tốt thị trường tiềm năng này vì người nước ngoài khắt khe hơn khách hàng trong nước nhiều. Bởi mua nhà ở Việt Nam là họ đang mua tài sản giá trị cao ở một đất nước ngoài quê hương. Ngoài chính sách, chất lượng sản phẩm và uy tín của chủ đầu tư là điều họ quan tâm hàng đầu”, vị này cho biết.

Cộng đồng sẵn có cũng là một ưu điểm lớn của Phú Mỹ Hưng trong cuộc đua tranh khách hàng. Tỷ lệ người nước ngoài sống đến đây tăng từng năm, hiện chiếm hơn 50% cư dân đang sinh sống tại đây.
Cộng đồng sẵn có cũng là một ưu điểm lớn của Phú Mỹ Hưng trong cuộc đua tranh khách hàng. Tỷ lệ người nước ngoài sống đến đây tăng từng năm, hiện chiếm hơn 50% cư dân đang sinh sống tại đây.

Dung - Phương