1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng với cuộc đua tiện ích triệu đô

Không chỉ tạo ra những sản phẩm đẳng cấp, chạy đua về tiến độ, nhiều chủ đầu tư dự án du lịch - nghỉ dưỡng còn mang đến các tiện ích mới mẻ, khác biệt với những dự án vui chơi, giải trí, tổ chức đại nhạc hội...

Điểm nhấn từ sự khác biệt

Theo báo cáo vừa công bố của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 2016 chứng kiến sự phục hồi và bùng nổ ở 3 thị trường là Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc với gần 35 dự án được chào bán mới ra thị trường với 12.000 căn hộ nghỉ dưỡng. Con số này chiếm hơn 80% sản phẩm ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Đó là chưa kể rất nhiều dự án đã được tung ra thị trường từ năm ngoái vẫn tiếp tục bán hàng trong năm nay.

Bên cạnh các đại gia được biết đến với hàng loạt dự án nghỉ dưỡng ở nhiều tỉnh, thành thì năm nay thị trường còn chứng kiến sự nhập cuộc của nhiều chủ đầu tư mới tại Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc với một loạt dự án như Cocobay Đà Nẵng, Panorama Nha Trang, Ariyana Nha Trang, Movenpic Cam Ranh, Bãi Trường – Phú Quốc... Trong cuộc đua đó, để cạnh tranh, các chủ đầu tư không chỉ chú trọng đầu tư thiết kế, xây dựng mà còn có thêm nhiều tiện ích mới, đặc biệt những tiện ích lần đầu tiên có trên thị trường với mức đầu tư hàng chục tới hàng trăm tỷ, ví như bể bơi vô cực trên tầng cao nhất của tòa nhà là một trong những hạng mục độc đáo của dự án căn hộ khách sạn Panorama Nha Trang.

Bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng với cuộc đua tiện ích triệu đô - 1

Trong khi đó, một dự án bất động sản Du lịch đình đám nữa tại Đà Nẵng là Cocobay lại được chủ đầu tư là tập đoàn Empire tập trung vào những hạng mục giải trí đẳng cấp và bài bản. Có thể kể đến sân khấu biểu diễn trong nhà 1.200 chỗ với các show trình diễn tiêu chuẩn quốc tế do các đạo diễn hàng đầu thế giới dàn dựng, sân khấu ngoài trời 2.000 chỗ với các chương trình biểu diễn âm nhạc, tuyến phố đi bộ với các chuỗi của hàng Outlet shopping và không gian ẩm thực, giải trí (nhà hàng, quán bar, pub…) đa dạng về phong cách và phân khúc – từ văn hóa ẩm thực đường phố tới nhà hàng 5-sao, câu lạc bộ bờ biển cùng hàng trăm tiện ích và dịch vụ giải trí khác.

Đặc biệt, chủ đầu tư Cocobay còn tổ chức Lễ hội âm nhạc Cocofest thường niên vào quý III hàng năm với sự quy tụ của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam và Quốc tế.

Bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng với cuộc đua tiện ích triệu đô - 2

"Đây là một trong những mô hình kết hợp nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, được học hỏi ở một số quốc gia và đã gặt hái nhiều thành công trên bản đồ du lịch quốc tế như DisneyLand Resort (Mỹ), Nagashima SpaLand (Nhật Bản), Alton Towers (Anh)...”, một chuyên gia bất động sản cho hay.

Tại sao phải khác biệt?

Theo các chuyên gia bất động sản, sự khác biệt ở các hạng mục tiện ích, dịch vụ tại các dự án nghỉ dưỡng không chỉ thu hút khách hàng xuống tiền đầu tư căn hộ khách sạn mà còn như một lời cam kết của chủ đầu tư về sự hấp dẫn của dự án đối với du khách khi đến thăm quan các thành phố du lịch. Khi dự án đi vào vận hành, nếu đơn vị vận hành tổ chức các sự kiện tốt, có nhiều chương trình đặc biệt, thu hút được càng đông du khách thì tỷ suất khai thác căn hộ của nhà đầu tư càng lớn và lợi nhuận thu về sẽ càng cao.

Bên cạnh đó, chuyên gia cũng cho rằng, việc một số dự án bắt đầu có định hướng rõ về hướng đi với những tiện ích độc đáo mang tính chiến lược để thu hút khách có thể đưa thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam phát triển đến một nấc thang mới, chuyên nghiệp và đa dạng dịch vụ hơn.

Còn VNREA thì cho rằng bất động sản nghỉ dưỡng là một trong những phương án hiệu quả nhằm khai thác nguồn vốn xã hội trong dân và năm 2016 đã thu hút số lượng lớn các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chỉ những dự án khai thác những hướng đi độc đáo, mới lạ, và nằm ở những thị trường tiềm năng mới có thể mang lại khả năng sinh lời hấp dẫn mới.

Riêng thị trường Đà Nẵng, theo chia sẻ của nhiều nhà đầu tư, đây là một địa danh du lịch có tiếng đối với du khách trong nước cũng như quốc tế nên dù số lượng khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại đây hiện nay khá lớn nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của thị trường. Cùng với đó, nhiều nhà đầu tư đánh giá, sự kiện diễn đàn APEC 2017 là cơ hội tuyệt vời để nâng cao hình ảnh và quảng bá thị trường du lịch của thành phố này ra thế giới.

PV