App VietinBank gặp lỗi ngày đầu năm, loạt giao dịch bị nghẽn
(Dân trí) - Giao dịch rút tiền tại quầy, qua ATM hay thanh toán qua tài khoản VietinBank đồng loạt bị vô hiệu hóa từ 8h45 ngày 1/1. Đến 12h, ngân hàng cho biết khắc phục được sự cố song chưa công bố nguyên nhân.
Từ 8h45 hôm nay (1/1), hàng loạt khách hàng sử dụng dịch vụ của Ngân hàng TMCP Công Thương (VietinBank) gặp trục trặc khi giao dịch trực tuyến, do ứng dụng ngân hàng gặp lỗi. Đồng thời, các giao dịch thanh toán trực tuyến, thu chi hộ, chuyển tiền 24/7… cũng không thể thực hiện.
Trần Tuấn (TPHCM) nói rơi vào tình huống "dở khóc dở cười" khi anh vẫn không thể đăng nhập ứng dụng VietinBank để thanh toán. Tuấn phải 2 lần xoay xở bằng cách gọi từ bạn bè nhờ chuyển khoản tiền hộ.
Minh Anh (Bắc Ninh) nói có việc cần giao dịch trên tài khoản VietinBank nhưng nhận được thông báo hệ thống ở trạng thái xử lý, không thể chuyển khoản. "Giao dịch đang trong quá trình xử lý, kết quả sẽ được thông báo đến bạn trong vòng tối đa 48 giờ (không bao gồm thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ)", thông báo hiển thị trên điện thoại Minh Anh.
Kỳ Anh nhiều lần vào lại app (ứng dụng) sáng 1/1 nhưng vẫn không thể giao dịch. Cô để phần lớn nguồn tiền giao dịch trên tài khoản VietinBank do đây còn là tài khoản nhận lương hàng tháng. Bản thân cũng không nghĩ lại xảy ra sự cố lâu nên chủ quan không chuyển nhiều tiền sang tài khoản khác.
Không chỉ các giao dịch trực tuyến qua tài khoản bị lỗi, tính năng rút tiền tại ATM và rút tiền tại quầy giao dịch chi nhánh cũng không thể thao tác.
Hoàng Huy (Hà Nội) đăng lên một group ngân hàng có hàng chục nghìn thành viên video thao tác rút tại một ATM của VietinBank. Video cho thấy cây ATM hiện dòng trạng thái "Vui lòng chờ… thực hiện giao dịch", sau đó lại hiển thị trạng thái "Giao dịch không thành công. Vui lòng liên hệ với ngân hàng".
Phùng Thái (Hà Nội) thì kể khi dùng app VietinBank bị lỗi chuyển tiền 2 lần: "Sáng đi mua cái chân giò 170.000 đồng, chuyển tiền thì app ngân hàng báo hệ thống gián đoạn, bị đẩy ra. Tôi tiếp tục chuyển tiền vì tưởng tiền không đi. Nhưng một tiếng sau app báo biến động số dư. Vậy là tôi chuyển tổng 340.000 đồng cho cái chân giò. Quay lại chỗ bán thì họ còn không vào app được và phản hồi sẽ kiểm tra sau, nếu thừa thì lần sau mua họ tính tiếp".
Sau khi phát hiện vấn đề, VietinBank đã phát thông báo trấn an khách hàng: "VietinBank đang nỗ lực tối đa để đưa các dịch vụ trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất. Xin quý khách thông cảm và theo dõi các thông báo tiếp theo của VietinBank".
Đến 12h trưa nay, VietinBank chính thức thông báo các dịch vụ như ngân hàng điện tử, thanh toán trực tuyến, thu chi hộ và chuyển tiền 24/7… đã trở lại hoạt động bình thường. Phần lớn khách hàng cũng cho biết đã có thể giao dịch như cũ. Ngân hàng vẫn chưa công bố nguyên nhân cụ thể của sự cố.